Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Yamaha R25
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa chính thức phát đi thông báo về việc triệu hồi 3 mẫu xe phân khối lớn của Yamaha tại thị trường Việt Nam là R25, R3 và MT-03 với tổng số lượng 1.361 chiếc.
Cả 3 mẫu xe triệu hồi đợt này đều được Yamaha Việt Nam nhập khẩu từ Yamaha Motor Indonesia; trong đó, mẫu R25 (YZF-R25) có thời gian sản xuất từ 07/07/2014 đến 24/11/2017, R3 (YZF-R3) sản xuất từ 04/06/2015 đến 10/06/2016 và MT-03 (MTN320-A) sản xuất từ 20/02/2017 đến 24/11/2017.
Yamaha R3 là một trong những mô tô nhập khẩu bị triệu hồi lần này.
Theo lí giải từ Yamaha Việt Nam, các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi có hiện tượng nước làm mát bị rò rỉ qua các vết nứt của ống cao su dẫn nước làm mát (do chất lượng ống không đảm bảo tiêu chuẩn).
Ngoài ra, các mẫu xe này có tình trạng khó chuyển số trong quá trình sử dụng, nguyên nhân là do công đoạn khử ứng suất tập trung chưa đủ so thiết kế dẫn đến lò xo bị nứt, thậm chí có thể bị gãy, gây khó khăn cho quá trình chuyển số.
Yamaha MT-03
Yamaha Motor Việt Nam khuyến cáo những chủ xe có xe nằm trong diện triệu hồi cần đưa xe đến đại lý hoặc trạm dịch vụ ủy quyền của Yamaha trên toàn quốc để được tiến hành kiểm tra, thay thế chi tiết ống cao su dẫn nước làm mát và lò xo. Chương trình triệu hồi kéo dài từ 6/12/2018 – 6/12/2019.
Thời gian kiểm tra và sửa chữa (dự kiến) hết 3 giờ 40 phút/xe, với toàn bộ chi phí do Yamaha Việt Nam chịu.
Đáng chú ý, đối với các xe thuộc diện triệu hồi do công ty khác phân phối, hay dạng di chuyển tài sản, ngoại giao…, Yamaha Motor Việt Nam sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và thay thế miễn phí nếu được yêu cầu từ tập đoàn.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.