Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xử lý dứt điểm tình trạng bến cóc, xe dù quận Nam Từ Liêm

Phóng viên - 15/12/2017 | 8:24 (GTM + 7)

VOVGT-Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã thực hiện ra quân tổng kiểm tra, xử lý, giải tỏa các tụ điểm bến cóc, xe dù…

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Trên địa bàn 10 phường thuộc quận Nam Từ Liêm có 29 điểm là các vị trí đất dự án chưa sử dụng, đất nông nghiệp chưa chuyển đổi mục đích sử dụng có thể phát sinh bãi trông giữ xe trái phép (Ảnh: Báo giao thông)

Nói về việc thực hiện kế hoạch tổng kiểm tra, xử lý xe dù, bến cóc trên địa bàn Thành phố, đặc biệt là tại khu vực quận Nam Từ Liêm, ông Lê Xuân Tiến, Phó chánh thanh tra sở GTVT Hà Nội cho biết, từ đầu tháng 12/2017, thanh tra giao thông quận Nam Từ Liêm đã phối hợp với công an, chính quyền địa phương tiến hành rà soát toàn bộ các bãi đỗ xe là nơi có thể phát sinh tình trạng dừng đỗ của xe khách.

Kết quả rà soát cho thấy, trên địa bàn 10 phường thuộc quận Nam Từ Liêm có 29 điểm là các vị trí đất dự án chưa sử dụng, đất nông nghiệp chưa chuyển đổi mục đích sử dụng có thể phát sinh bãi trông giữ xe trái phép. Theo ông Tiến, để xử lý tình trạng này, lực lượng thanh tra giao thông Hà Nội, công an Thành phố đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành giải tỏa, xử lý triệt để tình trạng này và bàn giao cho chính quyền địa phương kịp thời phát hiện ngăn chặn, xử lý các vi phạm có thể phát sinh.

>>>Thí điểm một số điểm dừng của taxi trên phố nội đô: Đừng để taxi có tiếng mà không có miếng

Ngoài việc xử lý, giải tỏa các khu đất dự án có phát sinh hoạt động trông giữ xe khách, lực lượng thanh tra giao thông cũng tiến hành xử lý các xe khách vi phạm TTATGT. Từ đầu tháng 12/2017 đến nay, lực lượng thanh tra GTVT và Đội thanh tra giao thông quận Nam Từ Liêm đã xử lý 51 trường hợp xe khách vi phạm, phạt tiền hơn 140 triệu đồng, tạm giữ 2 phương tiện, thu hồi 4 phù hiệu xe hợp đồng. Theo ông Tiến, lỗi chủ yếu là dừng đỗ đón trả khách sai quy định, xe chạy sai hành trình, từ bến Nước Ngầm, bến Giáp Bát vượt tuyến lên bến Mỹ Đình đón khách.

Ông Tiến nói: “Ngoài thời gian ban ngày, chúng tôi cũng bố trí lực lượng phối hợp với các đơn vị khác trên địa bàn Hà Nội có phương án xử lý triệt để. Chúng tôi có thể xử lý từ 3h sáng đến 5-6h sáng hoặc từ 6h tối đến 12h đêm. Chúng tôi bố trí luân phiên để làm sao luôn thay đổi phương án kiểm tra, xử lý, tránh tình trạng nhà xe biết được quy luật kiểm tra, xử lý để đối phó.”

Để xử lý triệt để tình trạng vi phạm, nhất là tình trạng xe dù, bến cóc, lực lượng thanh tra giao thông quận Nam Từ Liêm đã tham mưu cho UBND quận ràng buộc trách nhiệm của Chủ tịch phường trong việc giám sát, xử lý các chủ đầu tư sử dụng sai mục đích diện tích đất trên địa bàn. Ngoài ra, lực lượng thanh tra giao thông Hà Nội cũng xây dựng 2 phương án phối hợp với công an quận Nam Từ Liêm, và Đội CSGT số 6, Phòng CSGT công an TP. Hà Nội xử lý các vi phạm về TTATGT, trật tự đô thị và xử lý các bãi đỗ xe, các điểm trông gữi xe không phép, sai phép…

Từ đầu tháng 12/2017 đến nay, quận Nam Từ Liêm đã xử lý 51 trường hợp xe khách vi phạm, phạt tiền hơn 140 triệu đồng, tạm giữ 2 phương tiện, thu hồi 4 phù hiệu xe hợp đồng. (Ảnh: Báo Thanh niên)

Ông Đào Việt Long, Trưởng phòng quản lý vận tải, Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, thời điểm cuối năm, hoạt động đi lại của người dân sẽ tăng cao và đây cũng là thời điểm xe dù, bến cóc hoạt động mạnh mẽ. chính vì vậy, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu lực lượng thanh tra giao thông vận tải tập trugn xử lý quyết liệt tình trạng này. Theo ông Long, qua công tác rà soát sẽ đánh giá đúng thực trạng của tình trạng vi phạm để tham mưu cho Sở có những biện pháp xử lý triệt để các tụ điểm thường xuyên diễn ra vi phạm.

Ông Long nói: “Quan trọng là lực lượng thanh tra phối hợp với chính quyền địa phương để tiếp tục giám sát và xử lý dứt điểm đối với các tổ chức, cá nhân lợi dụng các bãi xe, các dự án chưa triển khai thực hiện để trông giữ xe trái phép, trong đó có kết hợp sử dụng việc xe khách có phù hiệu xe hợp đồng của các tỉnh đỗ tại các bãi xe đó và tổ chức đón trả khách sai quy định

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, trong quá trình thực hiện, lãnh đạo Sở cũng yêu cầu ràng buộc trách nhiệm của Đội trưởng Đội TTGT địa bàn nếu tái diễn tình trạng vi phạm. Tuy nhiên, ông Long cho rằng, để giải quyết triệt để tình trạng này, vai trò của chính quyền địa phương rất quan trọng bởi, trên địa bàn địa phương thì có trách nhiệm rà sóat kiểm tra và giải tỏa những điểm trông giữ xe trái phép để cho xe khách vào đón trả khách sai quy định.

>>>Những khó khăn khi cấm bãi đỗ xe dưới gầm cầu

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //