Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xe buýt trợ giá kết nối điểm cực Bắc của Thủ đô

Phóng viên - 10/05/2017 | 4:00 (GTM + 7)

VOVGT- Tuyến buýt số 93 từ bến xe Nam Thăng Long về xã Bắc Sơn (huyện Sóc Sơn), giải quyết nhu cầu đi lại bằng phương tiện công cộng cho người dân trên địa bàn.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Thủ đô Hà Nội ngày càng được mở rộng về địa giới hành chính, kéo theo hạ tầng giao thông cũng được đầu tư phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều xã, huyện cách xa trung tâm thành phố, điều kiện đi lại vẫn còn hạn chế. Điển hình như các xã tại huyện Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội hơn 40km, việc di chuyển của người dân chủ yếu bằng phương tiện cá nhân là xe máy.

Trước thực tế này, Sở GTVT Hà nội đã phối hợp với Tổng công ty vận tải Hà Nội triển khai vận hành tuyến buýt số 93 từ bến xe Nam Thăng Long về xã Bắc Sơn (huyện Sóc Sơn), giải quyết nhu cầu đi lại bằng phương tiện công cộng cho người dân trên địa bàn.

Huyện Sóc Sơn nằm cách xa trung tâm thành phố Hà Nội, có diện tích rộng hơn 300 km2, nhiều xã cách trung tâm huyện gần 20km. Mặc dù đây là địa bàn có nhiều tuyến giao thông quan trọng của quốc gia, nhưng điều kiện đi lại của nhân dân trong huyện còn gặp nhiều khó khăn. Hiện, trên địa bàn huyện có 8 tuyến xe buýt hoạt động, với 7 tuyến xe buýt được trợ giá và 1 tuyến xe buýt chất lượng cao kết nối sân bay Nội Bài. Các tuyến buýt có dịch vụ tốt, giải quyết được nhu cầu đi lại của nhân dân trong huyện.

Lễ khai trương đưa vào vận hành tuyến buýt số 93

Tuy nhiên, trên địa bàn huyện vẫn còn một số xã khó khăn như: xã Nam Sơn, Bắc Sơn, Hồng Kỳ, Minh Trí, Minh Phú… chưa có điều kiện đi lại bằng phương tiện xe buýt trợ giá của thành phố. Trước những khó khăn này, Sở GTVT Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty vận tải Hà Nội cùng chính quyền địa phương huyện Sóc Sơn xây dựng và đưa vào sử dụng tuyến buýt số 93 (lộ trình từ bến xe Nam Thăng Long về nhà văn hóa thôn Đa Hội, xã Bắc Sơn).

Đánh giá về tuyến buýt mới này, ông Nguyễn Thái Nam – Phó Giám đốc Xí nghiệp xe buýt Yên Viên (đơn vị vận hành tuyến buýt số 93) cho biết: “Tuyến buýt số 93 nằm trong chương trình phát triển của thành phố mở những tuyến buýt ra vùng ngoại ô. Đặc biệt là những xã chưa có xe buýt, nhất là những xã thuộc huyện ngoại thành như Sóc Sơn như xã Minh Phú, Hồng Kỳ, Nam Sơn, Bắc Sơn… Qua khảo sát, nghiên cứu tham khảo từ chính quyền và người dân địa phương đưa ra một tần suất phù hợp. Đối với tuyến 93 tần suất khoảng 20 – 25 phút/chuyến cũng phù hợp với nhu cầu đi lại của bà con”.

Tuyến xe buýt số 93 đi vào hoạt động phục vụ chủ yếu cho bà con nhân dân các xã của huyện Sóc Sơn. Đây là tuyến xe buýt kết nối có trợ giá xa nhất đến xã Bắc Sơn, là điểm cực bắc của huyện và của thành phố (tiếp giáp huyện Phổ Yên của Thái Nguyên). Với tuyến xe buýt này, toàn bộ các xã dọc tỉnh lộ 35 và quốc lộ 2, đường Hồng Kỳ, Bắc Sơn có điều kiện đi về trung tâm thành phố một cách thuận lợi. Ông Lê Hữu Mạnh – Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn chia sẻ: “Việc mở tuyến xe buýt số 93 Nam Thăng Long – Bắc Sơn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, xã hội của các xã còn khó khăn của huyện Sóc Sơn. Có ý nghĩa quan trọng góp phần giảm thiểu áp lực giao thông cho khu vực Hà Nội bằng việc hạn chế phương tiện giao thông cá nhân từ cửa ngõ phía bắc đi vào trung tâm thành phố”.

Tuyến buýt số 93, có thời gian xuất bến tại bến xe Nam Thăng Long là 05h00 và đóng bến lúc18h49 phút, xuất bến tại xã Bắc Sơn là 05h35 phút và đóng bến lúc 20h33 phút, với giá vé 7.000đ/lượt. Cự ly tuyến dài gần 45km.

Lộ trình chiều đi: Xuất phát từ bãi đỗ xe buýt Nam Thăng Long đi theo đườngPhạm Văn Đồng - cầu Thăng Long – đường Võ Văn Kiệt - quay đầu tại đối diện Mê Linh Plaza – tiếp tục đi đường Võ Văn Kiệt qua Khu công nghiệp Quang Minh đến đường Chi Đông, thị trấn Chi Đông - Tỉnh Lộ 35 - Quốc Lộ 2 - Tỉnh lộ 35 (đi qua các xã: Hồng Kỳ, Nam Sơn, Bắc Sơn thuộc huyện Sóc Sơn) và kết thúc tại nhà văn hóa thôn Đa Hội, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn.

Lộ trình chiều về: Từ nhà văn hóa thôn Đa Hội, xã Bắc Sơn đi Tỉnh lộ 35 qua các xã: Hồng Kỳ, Nam Sơn, Bắc Sơn thuộc huyện Sóc Sơn – tiếp tục đường tỉnh lộ 35 - Quốc Lộ 2 - Tỉnh lộ 35 - đường Chi Đông, thị trấn Chi Đông - Khu công nghiệp Quang Minh – đường Võ Văn Kiệt - cầu Thăng Long – đường Phạm Văn Đồng và kết thúc tại bãi đỗ xe buýt Nam Thăng Long.

Chị Vân Anh trú tại xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, thường xuyên phải ra trung tâm Hà Nội để thăm con, chị vui mừng cho biết: “Tuyến buýt này đi vào hoạt động giúp ích cho nhiều người đi từ các xã của huyện Sóc Sơn về trung tâm Hà Nội. Giá vé cũng phải chăng, thuận tiện nên người dân chắc chắn sẽ chọn xe buýt để đi”.

Tuyến buýt số 93 đi vào hoạt động phần nào sẽ giải quyết được nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn huyện Sóc Sơn, đặc biệt là các xã cách xa trung tâm thành phố. Đồng thời, góp phần tạo nên diện mạo mới cho giao thông thủ đô, hạn chế phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ kết nối trung tâm Hà Nội.

Tags:
Ý kiến của bạn
Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới có tín hiệu điều chỉnh giảm

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới có tín hiệu điều chỉnh giảm

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa ngày giao dịch đầu tuần với diễn biến phân hóa. Đóng cửa, có 16 mặt hàng tăng giá và 15 mặt hàng giảm giá. Đà tăng đến từ nhóm nông sản với toàn bộ 7 mặt hàng chốt ngày trong sắc xanh

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Cần nghĩ đến quyền lợi nhà đầu tư, mở rộng đối tượng vay gói 125.000 tỷ

Cần nghĩ đến quyền lợi nhà đầu tư, mở rộng đối tượng vay gói 125.000 tỷ

Ngoài đề nghị gỡ nút thắt về việc thẩm định sự phù hợp của dự án đầu tư với các quy hoạch, đáng chú ý Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM còn đề xuất tăng lợi nhuận định mức từ 10% lên 15% với doanh nghiệp tự tạo lập quỹ đất

Phiên đấu thầu vàng đầu tiên: 80% vàng đấu thầu bị “ế”

Phiên đấu thầu vàng đầu tiên: 80% vàng đấu thầu bị “ế”

Sau khi hủy lịch đấu thầu ngày hôm qua, 10 giờ sáng nay (23/4), NHNN đã chính thức tiến hành đấu thầu vàng miếng đầu tiên trong năm 2024, sau 11 năm dừng hoạt động này. Kết thúc phiên đấu thầu, đã có 2 thành viên tham gia trúng thầu với tổng khối lượng 34 lô vàng miếng.

// //