ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Xe buýt thủ đô – Người bạn đồng hành thân thiện 

VOVGT - Với những việc làm nhỏ mà ý nghĩa của nhân viên Tổng công ty vận tải Hà Nội đã tạo dựng được hình ảnh xe buýt thân thiện và an toàn với người dân.

Xe buýt từ lâu đã trở thành phương tiện công cộng thân thiết với người dân thủ đô. Dưới con mắt của nhiều người, hình ảnh xe buýt, hay các lái xe, phụ xe đã không còn quá khắt khe như trước đây. Tại Tổng công ty vận tải Hà Nội Transeco, những hành động đẹp, những việc làm tốt của đội ngũ nhân viên nơi đây đã phần nào mang đến cho xe buýt thủ đô một diện mạo mới, thân thiện và an toàn.

Vào một ngày giữa tháng 7/2016, lái xe Nguyễn Đình Thương và nhân viên bán vé Vũ Đình Quân (thuộc xí nghiệp xe buýt Yên Viên) bắt gặp một cháu bé 8 tuổi bị lạc trên xe buýt. Hai anh đã nhanh chóng đưa bé đến đồn công an nhờ tìm giúp gia đình của bé. Trong lúc mọi người còn chưa hết hoảng hốt và không biết tìm bé ở đâu, thì bất ngờ nhận được thông tin có tài xế xe buýt gửi bé tại đồn công an, yêu cầu người nhà ra nhận.

Chị Hoàng Liên – Chị gái của bé chia sẻ:“Thật sự rất là may mắn vì bây giờ cũng có rất nhiều thông tin về việc bắt cóc. Khi biết tin thì rất lo lắng và cũng đi tìm, cũng chuẩn bị lên nhờ VOV Giao thông và một số trang mạng để có thể nhờ tìm, nhưng ngay lúc ấy bên công an đã gọi điện về. Lúc ấy rất cuống và không có cảm nghĩ gì nữa, khi biết tìm được rồi thì rất là vui”.

Chất lượng phục vụ của xe buýt thủ đô ngày càng được nâng cao

Dù nhiều lần tìm gặp hai ân nhân đã giúp gia đình, nhưng các anh hầu như không có thời gian rời chiếc vô lăng, gia đình chị Liên đành gửi lời cảm ơn qua làn sóng FM91Mhz của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Còn đối với ông Tạ Trần Ích (77 tuổi, trú tại Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội), niềm vui không thể diễn tả hết khi ông tìm lại được 3 quyển sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhà ở) bỏ quên trên tuyến xe buýt số 35. Khi được nhân viên xe buýt gửi trả lại, ông đã viết một lá thư cảm ơn sâu sắc tới Tổng công ty và các nhân viên của Transeco. Trong thư có đoạn ông tâm sự: Tôi thực sự lo lắng và ước gì có ông bụt nhân từ tốt bụng hiện lên trao lại cho tôi vật quý đã mất. Cứ tưởng đấy chỉ là điều ước không bao giờ trở thành hiện thực, nhưng có ông bụt nhân từ tốt bụng thật - Đó là các lái xe Bùi Văn Lợi, Tạ Đức Chiến, nhân viên bán vé Nguyễn Ngọc Toàn đã tìm ra số điện thoại của con gái tôi và gọi con tôi trực tiếp gặp để nhận lại.

Hành động của các anh quả thực rất đáng khen gợi, nhưng khi gia đình ông Ích muốn tỏ lòng biết ơn và biếu chút tiền, thì các anh kiên quyết không nhận.

Không chỉ lái xe, phụ xe trên các tuyến buýt, mà ngay cả những nhân viên trực tổng đài đường dây nóng của Transeco cũng luôn hết mình vì công việc. Từ 5h30 đến 11h đêm hàng ngày, không kể lễ tết, họ luôn luôn sẵn sàng ứng trực để hỗ trợ khách hành. Riêng với chị Lê Thị Hải Yến – Nhân viên chăm sóc khách hàng, Phòng Khách hàng, ngoài việc nghe điện thoại hỗ trợ hành khách, chị còn đích thân gửi trả lại đồ cho người để quên.

Chị Yến say mê với công việc có thể giúp ích cho hành khách đi xe buýt

Chị Yến kể lại: Vào một ngày cuối ca trực, gần 11h đêm, chị nhận được cuộc gọi từ hành khách thông báo để quên hồ sơ bệnh án trên xe buýt. Sau nhiều cuộc gọi điện hỏi thăm, chị xác định được hồ sơ hiện đang ở bến xe buýt Gia Lâm. Trên đường đi làm về chị đã nghé qua bến xe để lấy đồ và ngay hôm sau gửi trả lại cho hành khách qua đường bưu điện về Thanh Hóa.

Dù không phải là nhiệm vụ của một tổng đài viên, nhưng với chị giúp ích được cho hành khách chính là niềm vui lớn nhất. Chị Yến chia sẻ:“Tâm trạng khi tiếp nhận những cuộc điện thoại như vậy thì cũng có diễn biến, ban đầu khi mình mới tiếp nhận cũng cảm thấy sốt ruột, lo lắng. Với những tài sản lớn mà khách hàng để quên mình cũng rất lo lắng, muốn nhanh chóng cố gắng tìm được đồ cho khách và khi tìm được thì cảm thấy nhẹ nhõm và vui. Mình mang lại cho khách hàng những niềm vui, những việc ý nghĩa, mình nghĩ rằng đấy chính là động lực cho mình tiếp tục công việc này”.

Chỉ cần lướt qua báo cáo tra cứu thông tin cuộc gọi của hành khách tới Transeco, mọi người chắc hẳn sẽ ngạc nhiên khi có hàng trăm cuộc gọi với nội dung tuyên dương, khen gợi, cảm ơn đội ngũ nhân viên xe buýt. Đôi khi là những cuộc gọi cảm ơn vì hành khách nhận được lại đồ bỏ quên, cảm ơn vì nhân viên xe buýt tận tình giúp đỡ lên xuống xe, có thái độ ứng xử thân thiện, hay khen gợi hành động của nhân viên phụ xe xuống bốc đất, đá giữa đường để không ảnh hưởng đến giao thông….

Nhưng đối với họ, việc được tuyên dương, khen thưởng không phải mục đích để họ theo đuổi công việc này. Chính sự yêu nghề, nhiệt tình với công việc đã giúp những nhân viên xe buýt tạo dựng được một hình ảnh đẹp trong mắt người dân.

Với cuộc sống hối hả hiện đại như ngày nay, nhiều người đang dần bỏ qua những nét văn hóa ứng xử nơi công cộng. Nhưng với những việc làm nhỏ mà ý nghĩa của nhân viên Tổng công ty vận tải Hà Nội Transeco, đã góp phần mang đến cho đời những đóa hóa khoe sắc.

Thời tiết các vùng
TP. Hà Nội
26°С
TP. Hồ Chí Minh
27°С
TP. Hạ Long
27°С
Nha Trang
30°С
Vũng Tàu
26,4°С

Đi lại

Luật giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn