Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xe 3 bánh tung hoành thủ đô Hà Nội

Phóng viên - 09/07/2018 | 15:47 (GTM + 7)

VOVGT - Hà Nội hiện có gần 4.400 xe 3, 4 bánh tự chế, trong đó chỉ có 780 xe của thương binh, bệnh binh và hơn 30 xe đã được đăng ký.

>>> Quản lý xe 3 bánh (Bài 1): Hà Nội trước giờ G

>>> Quản lý xe 3 bánh (Bài 2): 10 năm dừng cấp phép mới vẫn như 'bắt cóc bỏ đĩa'

>>> Quản lý xe 3 bánh (Bài 3): Tiếng nói người trong cuộc

>>> Quản lý xe 3 bánh (Bài 4): Các địa phương nói gì?

>>> Sở GTVT Hà Nội: Chưa thu hồi xe ba bánh tự chế từ 1/7/2018

>>> Kinh nghiệm thế giới quản lý xe 3 bánh

Hiện nay, trên địa bàn thủ đô Hà Nội có gần 4.400 xe 3, 4 bánh tự chế đang hoạt động.

Những chiếc xe này như thế này không hề có biển kiểm soát, không gương chiếu hậu, không đảm bảo an toàn kỹ thuật...

Thậm chí cũng không hề có đăng ký hay đăng kiểm.

Dừng đỗ ngang nhiên dưới lòng đường.

Hay chở hàng len lỏi trong những con phố nội đô.

Thường tập hợp thành những tốp đứng chắn ngang vỉa hè...

Thậm chí chắn ngang đường của người đi bộ.

Phần lớn, những xe 3, 4 bánh tự chế được gắn dòng chữ “Thương binh”.

---

Từ lâu hình ảnh những chiếc xe ba bánh tự chế này đã gây ấn tượng xấu đối với nhiều người dân bởi người điều khiển thường chạy quá tốc độ, chở hàng cồng kềnh, lạng lách, không nhường đường hay vượt đèn đỏ.

Phần lớn các xe này thường được chế, độ lại từ nhiều loại xe dân dụng khác.

Khiến xe trở nên “chắp vá” và mất an toàn.

Một số bộ phận gần như không thể sử dụng.

Thế nhưng, hàng ngày những chiếc xe “Thương Binh” như thế này vẫn chở hàng hóa, tung hoành khắp Thủ đô Hà Nội.

Từ đường lớn hay đến những con phố nhỏ.

Biển số có thể không nhưng số điện thoại thì bắt buộc phải có để người thuê dễ dàng liên lạc.

Hiện nay, số lượng các xe này tham gia lưu thông trên đường không hề giảm mà còn có chiều hướng gia tăng gây mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Được biết, trước đó, trên các phương tiện giao thông đại chúng thì từ ngày 1/7/2018, Sở GTVT sẽ đề xuất thu hồi toàn bộ xe ba bánh tự chế nhằm hạn chế, tiến tới cấm xe ba bánh vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, theo Sở GTVT Hà Nội, từ ngày 1/7/2018 Sở GTVT và các ngành chức năng chưa tiến hành thu hồi xe ba bánh tự chế và tiếp tục mong muốn lắng nghe những ý kiến đóng góp từ các chuyên gia và tổng hợp ý kiến đề xuất của người dân về Sở GTVT để chủ trương này đạt được sự đồng thuận một cách tốt nhất./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.

// //