Vì sao Bộ GTVT 'không' đồng ý dừng thu phí vào sân bay?
Phóng viên - 13/02/2018 | 10:36 (GTM + 7)
VOVGT-Gần 551 tỉ đồng là số tiền mà 21 chi nhánh cảng hàng không trên cả nước đã thu của người dân khi vào đưa đón trả khách tại sân bay...
Diễn đàn Giao thông: Vì sao Bộ GTVT không đồng ý dừng thu phí vào sân bay?
Nghe nội dung chi tiết:
Thông tin khách mời:
Ông Lại Xuân Thanh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng công ty Cảng hàng không
Ông Ngô Dương - Trưởng phòng Pháp luật Kinh tế viện Nhà nước Pháp luật
Gần 551 tỉ đồng là số tiền mà 21 chi nhánh cảng hàng không trên cả nước đã thu của người dân khi vào đưa đón trả khách tại sân bay, gọi là khoản “phí sử dụng đường dẫn vào nhà ga hàng không”, liên tục trong 3 năm từ 2012-2015. Tức là mỗi ngày, người dân, doanh nghiệp phải trả hơn 500 triệu đồng để được vào đường dẫn của cảng hàng không, mà không hiểu tại sao.
Thanh tra chính phủ đã kết luận, việc thu phí này là sai, và Tổng cục Hàng không – cơ quan cấp dưới của Bộ GTVT cũng đã kiến nghị dừng thu, nhưng gần 3 tháng kể từ thời điểm có kết luận thanh tra, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) vẫn tiếp tục thu phí, với lý do, chưa có “lệnh” dừng. Còn bộ GTVT, trong một động thái mới đây nhất, vẫn bác kiến nghị dừng thu phí.
Vì sao Bộ GTVT không đồng ý dừng thu phí vào sân bay, dù kết luận của Thanh tra Chính phủ đã khẳng định là sai, và dù nhiều ý kiến chuyên gia cũng như luật sư đều cho rằng bất hợp lý?
____________________________________________________ DIỄN ĐÀN GIAO THÔNG - "60 phút bình luận và chia sẻ" Trực tiếp 16h-17h thứ 7 hàng tuần trên sóng VOVGT FM 91 Mhz Hotline: 024.37.91.91.91 Email:[email protected] Facebook: VOV Giao Thông
Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.
Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.
Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.
Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.
Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.
Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.