Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vận tải khách Tết Nguyên đán: Bến đông bến vắng

Phóng viên - 02/02/2019 | 5:54 (GTM + 7)

VOVGT-Từ chiều qua, hàng ngàn người đã đổ về các bến xe lớn như Mỹ Đình, Giáp Bát để bắt xe về quê dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019...

Kết thúc ngày làm việc cuối cùng và bắt đầu dịp nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, hàng ngàn người dân đã đổ về các bến xe Mỹ Đình để kịp chuyến xe về quê thăm gia đình... (Ảnh: Thái Sơn)

Chia sẻ về những ngày này, ông Lý Trường Sơn - Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, lượng khách những ngày gần đây tăng 1,5-2 lần so với ngày thường. Dự kiến, những ngày tới đây, bến xe Mỹ Đình sẽ đón khoảng 18.0000-20.000 lượt khách. Từ ngày 26/01 (tức ngày 20 âm lịch) tới 02/02 tới đây, bến xe Mỹ Đình phục vụ khoảng hơn 4.100 lượt xe khách, tương đơng hơn 21.000 hành khách. (Ảnh: Thái Sơn)

Các công tác kiểm tra, đảm bảo an ninh trật tự cũng được bến xe kiểm tra tăng cường. Những ngày gần đây, bến xe Mỹ Đình đã yêu cầu hạ tải 62 lượt xe quá tải trước khi xuất bến... (Ảnh: Thái Sơn)

Ông Sơn cho biết thêm, kế hoạch tăng chuyến phục vụ các tuyến quan trọng cũng đã được lên kế hoạch từ trước. Tình trạng một số nhà xe tăng giá vé cao hơn giá niêm yết cũng đã bị xử phạt theo quy định. (Ảnh: Nhân Trần)

Tại Bến xe Nước Ngầm, mới đây, 30 nhà xe tự ý tăng giá vé đã bị lập biên bản. Các tài xế cũng thường xuyên được kiểm tra và nhắc nhở thường xuyên. (Ảnh: Nhân Trần)

Đánh giá hoạt động trong những ngày này, ông Nguyễn Văn Lập - Giám đốc Bến xe Nước Ngầm cho biết, số lượng xe xuất bến trong những ngày qua lên tới 550 lượt xe/ngày (tương đương 20.000 khách/ngày). Bến xe đã sử dụng 16 lệnh tăng cường xe để phục vụ người dân về quê ăn Tết. (Ảnh: Nhân Trần)

Ngoài ra, bến xe Nước Ngầm cũng tiến hành phối hợp với các lực lượng chức năng, phân luồng giao thông, xử lý xe dừng đỗ sai quy định, dẹp hàng quán gây ách tắc giao thông các tuyến đường xung quanh bến xe... (Ảnh: Nhân Trần)

Có mặt tại bến xe Nước Ngầm, bạn Nguyễn Thành Trung chia sẻ: "Xong việc, em dọn đồ đạc chuẩn bị từ hôm qua, ra bến chỉ sợ tắc đường lỡ xe thôi. May là đường đi khá thuận lợi. Về việc mua vé thì nhanh gọn, giá niêm yết rồi, không có lăn tăn cả..." (Ảnh: Nhân Trần)

Trong khí đó, tại Bến xe Giáp Bát, lượng khách đổ về đây ít hơn mọi năm 10-15%. Ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết: "Phần lớn ở đây là những tuyến ngắn, nhiều người chọn đi xe máy cho thuận tiện, tuy nhiên, chúng tôi vẫn lên kế hoạch đầy đủ, tăng cương chuyến, kiểm tra xe trước khi xuất bến" (Ảnh: Nhân Trần)

Các hành khách tại bến xe Giáp Bát thong thả hơn vì số lượng xe sẵn sàng phục vụ nhiều nên dễ dàng lựa chọn giờ khởi hành phù hợp. (Ảnh: Nhân Trần)

Bạn Nguyễn Thu Hà (quê Nam Định) chia sẻ: "Em hơi bất ngờ là bến Giáp Bát vắng quá, vắng hơn so với dịp này năm ngoái. Ra đến nơi thì xe nhiều, cũng đỡ lo lỡ chuyến" (Ảnh: Nhân Trần)

Bạn Ngô Nhật Anh (quê Thái Bình) cho biết: Ban đầu em cũng dự định đi xe máy cho tiện, vì Tết âm lịch mọi người đều về quê nên sợ thiếu xe. Nhưng mà trong những ngày qua em thấy tai nạn giao thông nhiều quá, nên thôi, đi xe khách ổn hơn nhiều" (Ảnh: Nhân Trần)

Về tình trạng xe dù bến cóc, người dân nên tới bến để có được giá vé tốt nhất, tránh tình trạng bị 'hét' giá, nhồi nhét khách. (Ảnh: Thái Sơn)

Dù rằng lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm tra, nhưng nhiều nhà xe vẫn cố tình vi phạm. Đặc biệt, tại các tuyến phố nhỏ xung quanh Bến xe Mỹ Đình. (Ảnh: Thái Sơn)

 

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //