Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Transecor mở mới tuyến buýt số 95 kết nối ngoại thành

Phóng viên - 19/06/2017 | 11:38 (GTM + 7)

VOVGT - Tuyến buýt số 95 là tuyến buýt thu hút đông đảo người dân tham gia, đặc biệt là đối tượng công, nhân viên chức, sinh viên của trường CĐ Sư phạm 2.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Nhằm phủ sóng mạng lưới xe buýt đến tất cả các quận, huyện ngoại thành của thành phố Hà Nội, năm 2017, Tổng Công ty vận tải Hà Nội tiếp tục mở mới 14 tuyến buýt. Mới đây nhất, ngày 8/6/2017, Tổng Công ty khai trương 2 tuyến buýt mới số 95 (Nam Thăng Long – Xuân Hòa) và 96 (Công viên Nghĩa Đô – Đông Anh) kết nối khu vực ngoại thành thuộc các huyện Phúc Yên, Sóc Sơn, Đông Anh với trung tâm Hà Nội.

Trong đó, tuyến buýt số 95 được kỳ vọng sẽ là tuyến buýt thu hút đông đảo người dân tham gia, đặc biệt là đối tượng công nhân viên chức, sinh viên của trường CĐ Sư phạm 2 (thuộc thị trấn Xuân Hòa, tỉnh Vĩnh Phúc).

Khai trương tuyến buýt mới số 95 (Nam Thăng Long – Xuân Hòa)

Năm 2016, Tổng Công ty vận tải Hà Nội đã mở mới 7 tuyến buýt và đầu tư thay mới 127 xe buýt tiêu chuẩn chất lượng cao. Theo kế hoạch mở mới 14 tuyến buýt trong năm 2017, ngày 27/4/2017, Tổng Công ty đã khai trương 2 tuyến buýt số 93, 94 phục vụ nhân dân các huyện ngoại thành Sóc Sơn và Thanh Oai. Sau hơn một tháng thực hiện, 2 tuyến buýt đã đi vào hoạt động ổn định, các chỉ tiêu về chuyến lượt, chất lượng dịch vụ được đảm bảo. Lượng hành khách có chiều hướng gia tăng và được chính quyền, nhân dân địa phương đánh giá tích cực.

Với những kết quả đã đạt được, ngày 8/6/2017, Tổng Công ty tiếp tục mở mới 2 tuyến buýt số 95, 96 kết nối các huyện ngoại thành với trung tâm Hà Nội. Đây là các tuyến buýt mở rộng vùng phục vụ tới các khu vực chưa có xe buýt, như xã Bắc Hồng, Nguyên Khuê của huyện Đông Anh; xã Minh Trí của huyện Sóc Sơn. Đặc biệt, tuyến buýt số 95 kết nối trường Đại học Sư phạm 2 và cụm 12 trường đại học, cao đẳng, khu dân cư của thị trấn Xuân Hòa (địa bàn giáp ranh huyện Sóc Sơn) với thủ đô Hà Nội.

Đánh giá về 2 tuyến buýt mới 95, 96, ông Nguyễn Công Nhật – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty vận tải Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đánh giá đây là 2 tuyến buýt rất tiềm năng. Cụ thể, tuyến xe buýt số 95 là tuyến kết nối bến xe Nam Thăng Long với khu vực xã Minh Trí (huyện Sóc Sơn) và kết nối tới trung tâm thị trấn Xuân Hòa. Chúng tôi cho rằng đây là tuyến buýt sẽ có lượng hành khách rất đông do kết nối với trường ĐH Sư Phạm 2 và cụm 12 trường ĐH, CĐ trên địa bàn thị trấn Xuân Hòa của tỉnh Vĩnh Phúc”.

Tuyến buýt số 95 có lộ trình xuất phát từ bến xe Nam Thăng Long đi qua đường Phạm Văn Đồng – cầu Thăng Long - Võ Văn Kiệt – đường nối QL2 (qua các xã Thanh Xuân, Tân Dân, Minh Trí) – Cầu Tre - đường Trường Chinh – Nguyễn Văn Linh (thuộc thị xã Phúc Yên) – đến Xuân Hòa (Khu giảng đường E, trường ĐH Sư phạm Hà Nội II – thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc). Cự ly tuyến dài 28,4km, với 89 lượt xe/ngày, tần suất mỗi chuyến 20-30 phút/chuyến. Giá vé là 8.000 đồng/lượt.

Ông Trần Anh Tuấn – Phó Giám đốc Xí nghiệp xe buýt 10-10 (đơn vị điều hành và khai thác tuyến buýt số 95) cho biết: “Qua khảo sát nhận thấy nhu cầu rất lớn, đặc biệt là nhu cầu đi lại thường xuyên của cán bộ công nhân viên thuộc trường Sư Phạm 2, cùng với nhu cầu đi lại của nhân dân các xã Tân Dân, Minh Trí (tỉnh Vĩnh Phúc) hiện nay chưa có xe buýt đi qua. Với mục đích kiềm chế ùn tắc giao thông, hướng tới việc cung cấp dịch vụ, đảm bảo tiện ích khi sử dụng phương tiện công cộng, người dân thấy tiện ích sẽ giảm dần phương tiện cá nhân”.

Tuyến buýt 95 được vận hành thí điểm từ 8/6/2017 đến hết ngày 8/12/2017. Qua khảo sát và nghiên cứu về lộ trình, luồng tuyến, nhu cầu đi lại của người dân khu vực, Tổng công ty vận tải Hà Nội kỳ vọng tuyến buýt số 95 sẽ đi vào hoạt động có hiệu quả, triển khai được lâu dài. Phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo đúng và đầy đủ các tiêu chí dịch vụ tuyến đã đăng ký, công bố với khách hàng.

Nhằm phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, Tổng Công ty vận tải Hà Nội cam kết tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ cho các tuyến buýt. Đặc biệt, với kế hoạch mở mới các tuyến buýt trong năm 2016, 2017, Tổng Công ty sẽ hoàn tất phủ sóng mạng lưới xe buýt đến tất cả các quận, huyện nội thành, ngoại thành của Hà Nội, hướng đến mục tiêu năm 2020 đáp ứng 20% nhu cầu đi lại của nhân dân Thủ đô.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nghĩa tình những chuyến xe “cứu khát miền Tây”

Nghĩa tình những chuyến xe “cứu khát miền Tây”

Kênh rạch trơ đáy, ruộng vườn xơ xác, lượng nước dự trữ cho việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày đang cạn dần… Đó là tình cảnh chung của nhiều bà con đang chịu ảnh hưởng từ đợt hạn hán, xâm nhập mặn năm nay.

Từ 15/4, Hà Nội thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

Từ 15/4, Hà Nội thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

Sau gần 2 tháng triển khai, việc thí điểm thu phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt tại một số vị trí ở quận Tây Hồ, Hà Nội đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân.

Vé buýt ảo, số hoá để tiết kiệm thời gian và công sức 

Vé buýt ảo, số hoá để tiết kiệm thời gian và công sức 

Mới đây, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội  triển khai áp dụng thẻ vé tháng ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng. Đây là ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh có tên gọi “Thẻ vé Giao thông Hà Nội”.

Vĩnh Long: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ nhà máy xay xát lúa gạo

Vĩnh Long: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ nhà máy xay xát lúa gạo

Bước vào những ngày nắng nóng, người dân ở xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long liên tục “kêu cứu” vì trình trạng khói, bụi từ nhà máy xay xát lúa gạo trong khu vực trực tiếp thải ra môi trường.

Con vi phạm giao thông, mẹ nhắn: 'Kệ, con cứ ngồi đấy là họ sẽ thả”

Con vi phạm giao thông, mẹ nhắn: "Kệ, con cứ ngồi đấy là họ sẽ thả”

Khác biệt với thái độ nghiêm khắc của các phụ huynh khi con mình vi phạm Luật Giao thông đường bộ, có phụ huynh khi con gọi điện, nhắn tin thông báo bị lực lượng chức năng xử lý vi phạm giao thông, lại rất...

Máy hát từ rác thải điện tử của anh kiến trúc sư mê âm nhạc

Máy hát từ rác thải điện tử của anh kiến trúc sư mê âm nhạc

Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường.

Đảo Ngọc 'thay áo mới'

Đảo Ngọc "thay áo mới"

Nếu các bạn đã quen thuộc với con phố Ngũ Xã khi tới đây thưởng thức món ngon Hà Nội, thì nay sẽ không khỏi ngạc nhiên với một Ngũ Xã vào buổi tối lên đèn. Các tuyến phố trên Đảo Ngọc đã đổi thay kể từ khi khu vực được xây dựng thành không gian văn hóa, ẩm thực mới.

// //