Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Transeco vận hành Depot hiện đại nhất thủ đô

Phóng viên - 25/05/2017 | 10:08 (GTM + 7)

VOVGT - Xưởng sửa chữa bảo dưỡng (Depot) Mai Dịch giúp hệ thống xe buýt của Hà Nội có được chất lượng dịch vụ tốt hơn và an toàn hơn khi vận hành trên tuyến.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Theo đề án “Nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transeco) giai đoạn 2016 -2020”, năm 2017 Transeco cam kết ưu tiên đầu tư đổi mới phương tiện chất lượng cao, văn minh, hiện đại.

Theo đó, ngày 19/5 vừa qua, Tổng công ty đã đưa vào hoạt động xe mới tiêu chuẩn chất lượng cao cho tuyến buýt số 50 (Lộ trình Long Biên - SVĐ Quốc Gia). Đồng thời, ra mắt và đưa vào vận hành xưởng sửa chữa bảo dưỡng (Depot) Mai Dịch – Xí nghiệp xe buýt 10/10 Hà Nội.

Tuyến buýt số 50 là tuyến buýt thứ 3 của xí nghiệp buýt 10 – 10, được thay xe mới. Xe buýt mới mang logo, màu sơn, nhận diện thương hiệu mới, gam màu sơn chủ đạo là xanh nước biển, đặc trưng màu sơn của các tuyến buýt nội đô, trục chính.

Tổng công ty vận tải Hà Nội đưa vào hoạt động xe mới tiêu chuẩn chất lượng cao cho tuyến buýt số 50 

Xe được trang bị thêm nhiều tiện ích cho khách hàng như: Xe sàn bán thấp, đạt tiêu chuẩn khí thải tiên tiến; hệ thống cabin độc lập cho lái xe; Trang bị đồng bộ 03 bảng điện tử thông tin Led hiện đại, văn minh; có Wifi miễn phí trên xe; Hệ thống phần mềm quản trị GPS hiện đại; Hệ thống âm thanh kết nối GPS Tự động; Âm thanh thông báo trên xe được biên tập và cập nhật theo hướng thuận tiện, ngắn gọn, dễ hình dung và xác định địa điểm, gần gũi thân thiện hơn với hành khách.

Tuyến buýt có lộ trình từ Long Biên (đê Yên Phụ - Trần Nhật Duật) đi tới đường Lê Đức Thọ - Sân vận động Quốc gia, với giá vé 7.000đ/lượt, thu hút được nhiều người dân sử dụng để di chuyển giữa hai đầu thành phố.

Anh Quốc Đạt – một hành khách sử dụng dịch vụ trên tuyến buýt số 50 cho biết: “Tôi cũng thường xuyên đi tuyến buýt này. Khi thay xe mới thì có nhiều tiện ích hơn như wifi miễn phí, đặc biệt là không gian thoáng mát, sạch sẽ, văn minh hơn, thái độ phục vụ của nhân viên xe buýt cũng tốt hơn trước rất nhiều”.

Trước đó, ngày 1/1/2017, tuyến buýt số 50 đã được điều chỉnh lộ trình tạo thuận tiện hơn cho hành khách đón xe tại các điểm chờ. Lãnh đạo Tổng công ty vận tải Hà Nội cũng cho biết, năm 2016, Transerco đã thay mới được 127 xe buýt. Từ đầu năm 2017 đến nay, tiếp tục thay mới thêm 24 xe, nâng tổng số xe thay mới đến thời điểm hện tại là 151 xe. Việc thay mới nhiều tuyến buýt trong nội thành Hà Nội nhằm xây dựng hình ảnh xe buýt thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại, giúp người dân có thêm cơ hội được tiếp cận với loại hình vận tải công cộng giá rẻ và tiện ích.

Song song với việc thay xe mới tuyến số 50, Transeco còn đưa vào vận hành xưởng sửa chữa bảo dưỡng Mai Dịch – Xí nghiệp xe buýt 10/10 Hà Nội. Xưởng sửa chữa bảo dưỡng Mai dịch nằm tại cửa ngõ phía Tây thành phố, thuận tiện cho phát triển vận tải hành khách công cộng, được đầu tư đồng bộ, tiêu chuẩn và hiện đại nhất từ trước đến nay tại Thủ đô. Dự án do Transerco là chủ đầu tư và trực tiếp quản lý, thực hiện bằng nguồn vốn tự có của doanh nghiệp.

Dự án với quy mô diện tích gần 42.000 m2, thiết kế xây dựng với các giải pháp hạ tầng, kiến trúc tổng thể, đồng bộ từ khu văn phòng điều hành, nhà xưởng bảo dưỡng sản xuất, sân bãi đỗ xe, khu dịch vụ, trạm cấp xăng dầu đến hệ thống cây xanh, điện chiếu sáng, cấp nước sạch, xử lý nước thải…. Hệ thống khu văn phòng khang trang, hiện đại với các trang gần 200 xe buýt lớn; Xưởng bảo dưỡng sự cố với đầu đủ trang thiết bị tiên tiến hiện đại, công suất khoảng 20 xe/ngày; hệ thống cây xanh được quan tâm bố trí trên diện tích lớn tạo điểm nhấn và cảnh quan đẹp.

Đánh giá về xưởng sửa chữa bảo dưỡng Mai Dịch, Ông Nguyễn Hoàng Hải – Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết: “Đây là một trong những Depot được quan tâm đầu tư về quy mô, diện tích, trang thiết bị, đảm bảo chất lượng theo yêu cầu chung của thành phố hiện nay đối với những phương tiện giao thông công cộng. Giúp cho hệ thống xe buýt của Hà Nội có một chất lượng dịch vụ tốt hơn và an toàn hơn khi vận hành trên tuyến. Chúng tôi đánh giá mô hình depot của Tổng công ty vận tải là một trong những mô hình tương đối hoàn chỉnh, đảm bảo và có chất lượng khá cao”.

Với việc đầu tư thay mới nhiều tuyến buýt trọng điểm trên địa bàn thủ đô Hà Nội, cũng như đưa vào trạm sửa chữa bảo dưỡng xe buýt Mai Dịch, Tổng công ty vận tải Hà Nội đang từng bước xây dựng được mạng lưới vận tải hành khách công cộng với quy mô lớn, văn minh, hiện đại, chiếm được cảm tình và sự ủng hộ tích cực từ người dân.

Tags:
Ý kiến của bạn
Đẩy nhanh tiến độ thi công hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Đẩy nhanh tiến độ thi công hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Sau khi được Thành ủy và UBND TP.HCM tập trung tháo gỡ, đến nay dự án xây dựng hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã chính thức bước sang giai đoạn mới, đó là thi công đồng bộ cả hai nhánh hầm HC2 và HC1, với mục tiêu phấn đấu đến trước ngày 31/7 .

Đề xuất hạn chế nuôi chó dữ, nuôi chó mèo phải đăng ký kê khai

Đề xuất hạn chế nuôi chó dữ, nuôi chó mèo phải đăng ký kê khai

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP.HCM vừa xin ý kiến xây dựng quy định tạm thời về quản lý nuôi chó, mèo trên địa bàn thành phố.

Hết cửa “chặt chém” khi thu phí gửi xe qua QR code

Hết cửa “chặt chém” khi thu phí gửi xe qua QR code

Những tấm vé gửi xe máy mệnh giá 5 nghìn nhưng bị thu 10 nghìn đồng, gửi ô tô dưới 1 tiếng, nhưng bị “tính tròn” thành 50 nghìn đồng mỗi block 2 giờ. Đây là cách “chặt chém” giá vé phổ biến. Hầu hết các giao dịch này đều là thanh toán tiền mặt, không thể truy vết dòng tiền.

Tận dụng đất đá dôi dư, cần đáp ứng các điều kiện gì?

Tận dụng đất đá dôi dư, cần đáp ứng các điều kiện gì?

Mới đây Bộ GTVT đã chấp thuận chủ trương tận dụng đất, đá dư thừa để đắp nền đường mở rộng một số đoạn tuyến theo giai đoạn hoàn chỉnh của cao tốc Bắc - Nam đoạn Bùng - Vạn Ninh. Điều này mang lại ý nghĩa thế nào trong bối cảnh vật liệu đang thiếu hụt hiện nay?

Trước trận Việt Nam-Indonesia: “Chợ đen” trầm lắng, cơ hội cho người hâm mộ “săn vé” giá tốt

Trước trận Việt Nam-Indonesia: “Chợ đen” trầm lắng, cơ hội cho người hâm mộ “săn vé” giá tốt

Hôm nay (26/3) sẽ diễn ra trận đấu tâm điểm giữa đội tuyển bóng đá quốc gia nam Việt Nam với đội tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 (Wolrd Cup 2026) khu vực châu Á. Đây là trận đấu mang tính chất quyết định. Dù vậy, không khí “săn vé” không quá sôi nổi trước thềm trận đấu.

Nơi thời gian ngưng đọng

Nơi thời gian ngưng đọng

Làng Cự Đà, ở ngoại thành Hà Nội, chỉ cách trung tâm chừng hơn 10km. Nơi đây, người dân vẫn giữ được nghề làm miến truyền thống cũng như nếp sinh hoạt xưa cũ, cùng lối kiến trúc độc đáo... Ở Cự Đà, người ta sẽ có cảm giác như thời gian ngưng đọng, với những dấu vết xưa cũ đầy hấp dẫn

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.

// //