Tp.HCM: Cửa ngõ phía Đông kẹt cứng những ngày cuối năm
Phóng viên - 28/12/2017 | 8:24 (GTM + 7)
VOVGT-
Nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, cộng với hàng ngàn xe container tranh thủ ra vào các cảng để vận chuyển hàng hoá trong những ngày cuối năm khiến cửa ngõ phía Đông ùn tắc nghiêm trọng.
Ngay từ rạng sáng nay (28/12), nhiều tuyến đường ở cửa ngõ phía Đông như: Xa lộ Hà Nội, Mai Chí Thọ và khu vực vòng xoay Mỹ Thuỷ (quận 2) đã gặp rất nhiều khó khăn.
Theo ghi nhận của phóng viên, đến trưa cùng ngày, nhiều tuyến đường như Xa lộ Hà Nội, Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định, Võ Chí Công (thuộc khu vực quận 2, Tp.HCM) hàng ngàn phương tiện phải chôn chân tại chỗ vì không thể di chuyển được.
Nhiều tài xế cho biết, nguyên nhân chính là do lượng xe container, xe tải vào cảng Cát Lái để giao nhận hàng tăng đột biến vào những ngày cuối năm nên gây ùn tắc nghiêm trọng.
Tại vòng xoay Mỹ Thuỷ, các xe phải chen chúc nhau để chờ đi qua nút giao thông này.
Còn trên đường Võ Chí Công đoạn từ cầu Phú Mỹ đến vòng xoay Mỹ Thủy (quận 2), hàng ngàn phương tiện ô tô, xe container, xe tải kẹt cứng, xếp thành hàng dài khoảng 3km.
Xe máy phải len lỏi mới đi qua được.
Do khu vực vòng xoay Mỹ Thuỷ ùn tắc, kéo theo các tuyến đường lân cận như Mai Chí Thọ, đường dẫn cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây, xa lộ Hà Nội cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Tài xế bất lực tấp xe vào lề và ngồi chờ hết kẹt xe.
Xe máy leo lề trên đường Mai Chí Thọ.
Dòng xe nối đuôi nhau trên xa lộ Hà Nội
Mặc dù lực lượng CSGT và thanh niên xung phong được bố trí để điều tiết và phần luồng giao thông nhưng có lượng xe đổ về quá đông khiến tình trạng ùn tắc vẫn không thuyên giảm.
Theo 1 số tài xế cho biết, sắp tới, tình trạng kẹt xe xung quanh các khu vực này sẽ còn diễn biến phức tạp.
Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.
Đền Hỏa Thần là di tích đầu tiên tại Việt Nam thờ Thần Lửa. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn là địa điểm tâm linh đặc biệt thờ Thần Hỏa của người Hà Nội, cũng như du khách thập phương.
Là tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn TP Thủ Đức (TPHCM), nhưng Võ Văn Ngân cũng được biết đến là “điểm nóng” ngập nước. Sau 3 năm thi công, dự án nâng cấp hệ thống thoát nước chống ngập ở đoạn đường dài 2,5km với tổng số vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng này vẫn chưa hoàn thành.
Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?
Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.
Dù Bộ GTVT đã ban hành nhiều quy định đối với xe hoán cải, song với sự ra đời ngày càng nhiều xe nhà ở di động ngày càng đặt ra yêu cầu đối với cơ quan chức năng để quản lý riêng loại hình phương tiện này.
Ổ gà, ổ voi, bụi mịt mù khi có xe tải lưu thông qua, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người và phương tiện, … là những gì đang diễn ra tại một số đoạn thuộc tuyến tỉnh lộ 927C nối giữa thành phố Ngã Bảy với huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.