Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tp.HCM: Các bến xe lên kế hoạch bán vé Tết

Phóng viên - 12/12/2017 | 9:48 (GTM + 7)

VOVGT – Bến xe Miền Đông, TPHCM sẽ chính thức bán vé xe Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 từ ngày 6/1/2018.

Bến xe Miền Đông, TPHCM

Hôm nay (12/12), Bến xe Miền Đông, TPHCM cho biết sẽ chính thức bán vé xe Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 từ ngày 6/1/2018 (tức ngày 20/11 âm lịch).

Để đảm bảo người dân có vé về quê ăn Tết, Bến xe miền Đông sẽ tổ chức bán vé trước cho các xe tăng cường, xe buýt, xe trái tuyến và xe ủy thác của hơn 100 doanh nghiệp trong các ngày từ ngày 24 đến 28 tháng Chạp (tức ngày 9/2 đến 13/2/2018).

Thời gian bán vé từ 5h đến 19h hằng ngày, kể cả thứ bảy, chủ nhật. Ngoài hình thức bán trực tiếp tại bến, Bến xe Miền Đông tiếp tục triển khai tổ chức bán vé trực tuyến để tiện lợi cho người dân.

Dự báo, lượng hành khách qua Bến xe Miền Đông trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm trước, tập trung chủ yếu từ ngày 22 đến ngày 28 tháng Chạp ở các tuyến từ TPHCM đi các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

Người dân mua vé tại Bến xe Miền Đông Tết 2017

Giá vé tết năm nay sẽ tăng từ 20 – 60% tùy theo thời điểm với các tuyến từ Bình Thuận trở ra và các tuyến đi Tây Nguyên. Còn các tuyến gần từ TPHCM đi Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, phụ thu không quá 40% so với ngày thường.

Trong khi đó, Bến xe Miền Tây sẽ bán vé xe Tết từ ngày 10 đến ngày 25/12 âm lịch (tức ngày 26/1 đến 10/2/2018) cho hành khách đi lẻ và tập thể.

Do các tuyến phục vụ tại bến xe chủ yếu là tuyến ngắn, lượng hành khách tập trung đi lại vào các ngày cao điểm cuối năm tăng cao nên từ ngày 27 đến ngày 30 tháng Chạp, bến xe sẽ bán vé 24/24h để phục vụ hành khách.

Mức phụ thu tại Bến xe miền Tây không quá 40% so với giá vé ngày thường. Riêng tuyến đường có cự ly trên 400 km, phụ thu không quá 60%.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //