Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Đối tượng Đặng Văn Toàn
Theo đó, Toàn là Trưởng phòng kinh doanh kênh siêu thị Unilever thuộc Hợp tác xã (HTX) Thương mại Quận 3.
Theo điều tra, HTX là nhà phân phối sản phẩm của Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam và tổ chức bán lẻ vào các hệ thống siêu thị tại Tp.HCM.
Theo quy định, Toàn chỉ được xuất các mặt hàng của Unilever vào siêu thị, nhà sách theo đơn đặt hàng của Công ty Unilever, thu tiền ngay hoặc cho trả chậm từ 5 - 7 ngày; điều này thể hiện trên hóa đơn giấy tờ.
Tuy nhiên, từ tháng 6-7/2012, Toàn đã chủ động bán sỉ ra các mối bên ngoài, thu tiền mặt rồi chỉ đạo kế toán kho ghi xuất hóa đơn nợ vào siêu thị, nhà sách hưởng lợi số tiền hơn 3,2 tỷ đồng.
Sau khi bị phát giác, Toàn đã nộp lại cho HTX 2 tỷ đồng, số tiền còn lại Toàn không còn khả năng chi trả.
Toàn khai số tiền chiếm được để dành mua một căn nhà tại quận Bình Tân, nhưng sau đó phải bán để trả nợ.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.