Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tìm ra chiếc xe phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn

Phóng viên - 17/04/2018 | 8:38 (GTM + 7)

Chọn “xế” riêng cho công ty có thể rất phức tạp nhưng hướng dẫn của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra mô hình nào là sự lựa chọn hoàn hảo nhất...

Việc lực chọn một chiếc xe phù hợp trước sự biến đổi thất thường của thuế xe là mối quan tâm hàng đầu của nhiều doanh nghiệp

Với sự biến đổi thất thường của thuế xe, việc chọn ra cho mình một chiếc xe phù hợp đang là mối quan tâm hàng đầu của nhiều doanh nghiệp. Vì vậy, chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng dựa trên khung giá thuế hàng tháng và những yếu tố tiên quyết khác để giúp bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp cho riêng mình.

Trước tiên, chúng ta phải nắm bắt được thông tin về BIK (Benefit in Kind), hay còn được hiểu là phần trăm thuế doanh nghiệp phải chi trả cho mỗi giá trị P11D của chiếc xe. Đặt trên thang so sánh, có thể nói, những chiếc xe vận hành hiệu quả nhất trong việc kiểm soát khí thải sẽ chịu thuế ít nhất.

Mức thuế mỗi doanh nghiệp phải chi trả cho chiếc xe của mình phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm lượng phát thải khí CO2 và giá trị P11D. P11D về cơ bản là giá của một chiếc xe, đã bao gồm tất cả những tuỳ chọn, trừ đi các chi phí không phải chịu thuế như phí đăng kí, thuế đường bộ năm đầu (VED).

Hiện nay, có tới 29 thang thuế BIK, sự phân cấp giữa chúng dựa trên mức phát thải khí CO2 khác nhau trên mỗi mô hình. Những chiếc xe có mức độ khí thải thấp nhất sẽ chịu thuế 13%, trong khi đó, những mô hình gây ô nhiễm cao có mức thuế lên tới 37%.

Mức thuế mà mỗi một doanh nghiệp phải chi trả cho chiếc xe của mình phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau

Một vài năm trước đây, mô hình xe điện đã từng được miễn khoản phí này; tuy nhiên, những phương tiện không khí thải ngày nay cũng bắt đầu bị đánh thuế ở mức thấp nhất 13%. Đáng chú ý hơn, mức thuế này sẽ tăng lên “đều đặn” hàng năm. Dự tính tới năm 2019, những mô hình xe sử dụng pin cũng sẽ phải chịu thuế thấp nhất ở mức 16%.

Một lưu ý quan trọng cho mỗi doanh nghiệp khi chọn xe, những mô hình sử dụng động cơ diesel sẽ chịu thêm mức phụ phí 4%, ngay cả khi có cùng lượng khí thải với những xe vận hành bởi động cơ xăng. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn có thể tiết kiệm nhiều hơn nhờ việc chạy dầu diesel so với với mức BIK phải chi trả hàng tháng.

Cuối cùng, tổng chi phí thuế cho xe công ty cũng được tính toán dựa trên mức lương của bạn. Nếu bạn rơi vào khung thuế thu nhập 20% thì sẽ phải chi trả thêm 20% tổng giá trị P11D, tương tự với mức thu nhập 40%.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //