Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thị trường xe máy đạt doanh số kỷ lục, gần 3,4 triệu xe trong 2018

Phóng viên - 15/01/2019 | 15:44 (GTM + 7)

VOVGT – Xe máy vẫn là lựa chọn hàng đầu của người Việt khi thị trường một lần nữa thiết lập kỷ lục mới về doanh số tiêu thụ…

Thị trường xe máy đạt doanh số kỷ lục trong 2018 - Ảnh minh họa

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), tổng sản lượng bán hàng của 5 công ty thành viên trong quý IV-2018 đạt 933.996 chiếc, tăng 8% so với quý trước đó.

Tính chung cả năm 2018, tổng lượng xe máy mà các thành viên VAMM bán ra thị trường đạt 3,38 triệu chiếc, tăng 3,5% so với năm trước. Con số trên chỉ là lượng tiêu thụ trong nước của 5 hãng xe thành viên VAMM gồm Honda, Yamaha, SYM, Piaggio và Suzuki.

Như vậy, trên thực tế, lượng tiêu thụ xe máy của người Việt Nam trong năm 2018 sẽ cao hơn con số trên, bởi thị trường còn nhiều thương hiệu xe khác, chủ yếu là các thương hiệu xe phân khối lớn và xe máy điện.

Trong năm 2018, VinFast cũng chính thức tham gia vào thị trường xe hai bánh với mẫu xe máy điện đầu tiên VinFast Klara. Hiện không rõ số lượng chi tiết mẫu xe này được bán ra thị trường.

Trong số 5 nhà sản xuất, Honda Việt Nam hiện phân phối đa dạng các dòng xe nhất hiện nay với 24 mẫu xe các loại đầy đủ các phân khúc. Đây cũng là nhà sản xuất chiếm thị phần lớn nhất với khoảng 75% thị phần.

Trong năm 2019 này, Honda Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh phân khúc xe ga và tập trung phát triển thêm mảng xe phân khối lớn, với các đại lí tiếp theo tại Hà Nội và các tỉnh khác.

Ngược lại, năm 2018 không phải là một năm kinh doanh tốt đối với Yamaha Việt Nam, khi doanh số giảm nhẹ so với năm 2017 (đạt gần 800.000 xe), dù toàn thị trường tăng trưởng. Các dòng xe bán tốt nhất của Yamaha tại Việt Nam là Exciter (đạt khoảng 216.000 xe) và mẫu xe ga Janus...

Trong khi đó, 2018 không hẳn là một năm kinh doanh thuận lợi với Piaggio Việt Nam. Thương hiệu này không có thêm nhiều các sản phẩm mới, hầu hết là các mẫu xe “nâng cấp” với màu mới, tên gọi mới.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //