Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Theo chân thợ săn cá thòi lòi

Phóng viên - 11/07/2017 | 2:10 (GTM + 7)

VOVGT - Thòi lòi là một loại cá đặc trưng sống trong hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển Cà Mau, nay đã “vươn tầm” thành đặc sản ẩm thực của vùng đất cực Nam

Cá thòi lòi có cặp mắt rất to ở trên đầu, chúng có thể di chuyển rất nhanh cả trên cạn hoặc dưới nước. Thậm chí, loại cá này còn leo được trên cây và được người dân địa phương đặt cho biệt danh “cá leo cây”.

Môi trường tốt nhất để cá thòi lòi phát triển là trong những tán rừng đước, rừng mắm ven biển thuộc các huyện Ngọc Hiển, Trần Văn Thời, Năm Căn,... (Cà Mau)

Thợ câu Nguyễn Văn Hải (xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) cho biết, hang cá thòi lòi có thể dài đến vài mét. Do đó, hình thức hiệu quả nhất để bắt cá thòi lòi chính là ngâm câu.

Dấu hiệu để nhận biết hang “cá leo cây” không khó, cửa hang thường có rất nhiều đất được đùn ra ngoài. Hang đục, nhiều khả năng có cá bên trong.

Món mồi ưa thích của cá thòi lòi chính là tôm tươi.

Với gần 10 năm kinh nghiệm làm nghề, anh Hải chia sẻ, chỉ cần khoảng nửa tiếng đồng hồ, nếu có cá trong hang chúng sẽ cắn câu và bò lên cửa hang

Với hơn chục cần câu và lội khoảng 2 tiếng đồng hồ, anh Hải có thể bắt được gần 2 kg “cá leo cây”

Hiện nay, cá thòi lòi đã trở món ăn phổ biến khắp làng quán bình dân hay sang trọng tại vùng đất tận cùng Tổ quốc

Khô cá thòi lòi là một trong những đặc sản ẩm thực đặc trưng của Cà Mau

Cá thòi lòi khô được bán ra thị trường với giá khoảng 350.000 – 400.000 đồng/kg

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //