Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thanh tra Sở GTVT các tỉnh thành phố ký quy chế phối hợp hoạt động

Phóng viên - 16/06/2018 | 12:24 (GTM + 7)

VOVGT – Sự phối hợp thống nhất, đồng bộ trong thanh tra lĩnh vực giao thông giữa Thanh tra Sở các tỉnh, thành phố là hết sức cần thiết,

Thanh tra Sở 9 tỉnh thành phố ký kết quy chế phối hợp nhằm tăng cường trao đổi thông tin và nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực giao thông

Chiều qua (15/6), Thanh Tra Sở Giao thông vận tải TPHCM đã tổ chức lễ ký kết quy chế phối hợp trao đổi thông tin và nâng cao hiệu quả hoạt động thanh tra, kiểm tra giữa Thanh tra Sở các tỉnh thành phố.

Tại đây, Thanh Tra Sở Giao thông vận tải TPHCM đã có báo cáo kết quả công tác thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực giao thông 6 tháng đầu năm 2018.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, Thanh tra Sở phát hiện và xử lý hơn 6.000 vụ vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, tổng số tiền xử phạt hơn 30 tỷ đồng, giảm hơn 30% số vụ vi phạm và tăng khoảng 10% số tiền xử phạt so với cùng ký năm 2017.

Trong đó, vi phạm về chở hàng vượt quá tải trọng cho phép chiếm tỷ lệ cao nhất hơn 1.000 vụ, với số tiền gần 19 tỷ đồng. Kết quả này cho thấy, tình hình vi phạm trong lĩnh vực giao thông có giảm nhưng vẫn còn ở mức cao và diễn biến phức tạp, nhất hoạt động vận tải hàng hóa, vận tải hành khách. Nguyên nhân là thiếu sự trao đổi thông tin và liên kết đồng bộ giữa các tỉnh thành khiến công tác thanh tra, kiểm tra còn nhiều hạn chế.

Ông Phạm Lê Lâm - Phó đội Tham mưu Thanh tra Sở GTVT Tp.HCM báo cáo kết quả hoạt động thanh kiểm tra 6 tháng đầu năm 2018 và định hướng kế hoạch hoạt động trong thời gian tới.

Nhằm trao đổi thông tin và nâng cao hiệu quả hơn nữa trong hoạt động thanh tra, kiểm tra, Thanh tra Sở của 9 tỉnh thành phố gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Thuận, Long An, Bến Tre tiến hành ký kết quy chế phối hợp.

Qua đó, đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ trong công tác chỉ đạo;kịp thời trao đổi thông tin, xử lý, giải quyết những vấn đề phức tạp phát sinh trong thực tiễn như kiểm soát tải trọng phương tiện, hoạt động vận tải hành khách, trật tự an toàn giao thông…

Theo kế hoạch, định kỳ 6 tháng hoặc 1 năm sẽ tiến hành sơ kết, tổng kết công tác phối hợp. Trước mắt trong năm 2018, Thanh tra Sở Giao thông vận tải TPHCM sẽ chủ trì tổ chức thực hiện việc sơ kết. Đánh giá về kết quả ký kết quy chế phối hợp này, ông Trần Quốc Khánh – Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết, đây là việc làm cần thiết trong việc siết chặt hơn nữa công tác thanh kiểm tra số lượng lớn các phương tiện vận tải đường bộ lẫn đường thủy ngoại tỉnh lưu thông qua địa bàn thành phố.

Do TPHCM không phải là địa bàn độc lập mà đang nằm trong một vùng liên kết cần thiết có sự trao đổi thông tin, phối hợp với các tỉnh thành lân cận. Thông qua công tác phối hợp này, cơ quan chủ quản, cơ quan kiểm tra, đơn vị truyền thông và người dân sẽ có sự thống nhất, đồng bộ trong việc thực hiện các chủ trương của thành phố nói chung và cả nước nói riêng.

Ông Lê Hồng Việt - Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT TPHCM trao giấy khen cho trao giấy khen cho các tập thể có thành tích tích cực trong việc phối hợp các lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Ông Trần Quốc Khánh nói: “Tôi thấy rằng TPHCM không phải là một thành phố độc lập mà chúng ta đang nằm trong một vùng liên kết. Thứ hai, hiện nay 3 vấn đề chính về vận tải hành khách, vận tải hàng hóa cũng như trao đổi thông tin giữa TPHCM và Thanh tra các tỉnh còn nhiều hạn chế. Ví dụ, phương tiện từ các tỉnh đổ về hay từ thành phố đi ra, khi chúng ta phát hiện ở đây chưa xử lý kịp đã ra các tỉnh thành khác, vì vậy công tác nắm bắt kịp thời còn nhiều hạn chế. Cho nên cần thiết chúng ta có một quy chế phối hợp để trao đổi những thông tin liên qua đến những công việc chung hiện nay đang thực hiện”.

Riêng nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 7 tới, bên cạnh việc tiếp tục triển khai hoạt động kiểm tra khí thải đối với một số phương tiện cơ giới, Thanh tra Sở Giao thông vận tải thành phố sẽ phối hợp cùng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) triển khai kế hoạch chuyên đề tăng cường kiểm tra, xử lý phương tiện đi vào đường cấm trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, đơn vị còn phối hợp với Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, công an quận Tân Bình tăng cường kiểm tra, xử lý đảm trật tự, an toàn giao thông tại khu vực sân bay. Đặc biệt, tập trung vào 2 chuyên đề chính là kiểm tra công tác tái lập các công trình, dự án thi công và kiểm tra việc đảm báo thoát nước, nhằm đảm bảo an toàn giao thông và hạn chế tình trạng ngập nước trong mùa mưa bão.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Giao thông vận tải còn khen thưởng cho 13 tập thể và 4 cá nhân tiêu biểu đã hoàn thànhtốt nhiệm vụ trong việc phối hợp các lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông phát sinh trong đợt ra quân tuần lễ từ ngày 10-6 đến ngày 15-6 vừa qua.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //