ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Taxi ‘dù’ bủa vây cổng viện 

VOVGT - Dù đã được tuyên truyền và nhắc nhở, xử phạt thường xuyên, song tình trạng taxi “dù” bủa vây cổng các bệnh viện lớn trên địa bàn Tp.Hà Nội vẫn diễn ra.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Khu vực cổng bệnh viện Bạch Mai luôn được coi “điểm nóng” thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông do rất nhiều taxi dừng đỗ đón trả khách tại đây.

Phóng viên Kênh VOV Giao thông có cuộc trao đổi với ông Vũ Hà – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội về những giải pháp triệt để cho vấn đề này.

PV: Thưa ông, mặc dù các lực lượng chức năng liên tục ra quân xử lý xe taxi dù bao vây cổng bệnh viện. Nhưng dường như việc làm này như “bắt cóc bỏ dĩa”, khi lực lượng chức năng vắng bóng, tình trạng này lại tái diễn. Ông cho biết nguyên nhân do đâu?

Ông Vũ Hà: Qua khảo sát ở một số cổng bệnh viện, chúng tôi nhận thấy có tình trạng taxi dừng, đỗ gây mất an toàn giao thông, bức xúc trong dư luận. Nguyên nhân chủ yếu do ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ của lái xe taxi không tốt.

Ngoài ra, một số bệnh viện chưa bố trí sảnh đỗ cho taxi vào đưa, đón bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Còn một số bệnh viện không cho taxi vào sảnh, sân đỗ, chỉ cho các hãng có liên kết với bệnh viện thôi.

PV: Trước thực trạng như vậy, Sở GTVT có phối hợp thế nào với các ban, ngành để giải quyết triệt để?

Ông Vũ Hà: Nhiều năm nay, Sở GTVT thường xuyên phối hợp với Công an TP, chính quyền các quận, huyện để phối hợp liên ngành, tuần tra xử lý. Nhưng có hiện tượng khi lực lượng liên ngành rút đi, lái xe taxi lại tái diễn vi phạm.

Thực tế, từ đầu năm 2018 đến nay, lực lượng Thanh tra Sở GTVT đã xử lý, lập biên bản vi phạm hành chính 1.359 trường hợp, phạt tiền hơn 1 tỷ đồng, tạm giữ 25 phương tiện, tước GPLX 27 trường hợp.

Chúng tôi ngoài việc tăng cường xử lý vi phạm, cũng yêu cầu Phòng Kết cấu hạ tầng, quản lý vận tải tiếp tục chủ trì phối hợp với Công an TP, chính quyền địa phương, Hiệp hội taxi để rà soát các tuyến đường, cắm biển cấm dừng, đỗ tại các tuyến nhỏ; đồng thời bố trí các điểm dừng đỗ cho xe taxi lựa chọn những vị trí dừng đón cho xe taxi. Ngoài ra, chúng tôi làm việc với các bệnh viện bố trí sảnh, sân đỗ cho xe taxi vào đón bệnh nhân.

PV: Xin cảm ơn ông!

Hà Nội tổ chức thí điểm minibus trong quý 4

Dự kiến vào quý IV/2018 Hà Nội sẽ tổ chức đấu thầu xe buýt và thí điểm minibus. Ảnh: Người lao động

Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong quý 4 năm 2018 sẽ tổ chức thí điểm loại hình minibus. Theo đó, đơn vị này đang yêu cầu Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) chuẩn bị phương án thí điểm loại hình minibus và xe buýt sử dụng năng lượng sạch.

Hiện Transerco đang chuẩn bị phương án để sẵn sàng triển khai thí điểm loại hình minibus, thuận tiện đưa hành khách vào các con ngõ nhỏ trên địa bàn thành phố. Cùng đó, Transerco cũng tham mưu đề xuất và chuẩn bị sẵn sàng tham gia đấu thầu xe buýt quý 4/2018 theo kế hoạch của thành phố; đồng thời tiếp tục nghiên cứu đầu tư giàn thép đỗ xe cao tầng tại 3 điểm đỗ xe Ngọc Hà, Phương Mai, nút giao Linh Đàm.

Theo Transerco, trong 9 tháng đầu năm 2018, công ty triển khai đầu tư mới 132 phương tiện tiêu chuẩn khí thải EURO 4 thay thế các phương tiện cũ và phục vụ kế hoạch mở các tuyến mới. Đồng thời, triển khai sử dụng hệ thống thẻ vé điện tử thí điểm trên tuyến xe buýt nhanh BRT.

Cụ thể, xe buýt Hà Nội đã có sự tăng trưởng tích cực về số lượng hành khách, toàn mạng tăng 5,4% so với cùng kỳ. Hình ảnh, chất lượng xe buýt Hà Nội đã có nhiều đổi mới, được nhân dân và thành phố ủng hộ.

Tin xa lộ

Bến xe Mỹ Đình sau năm 2025 sẽ chuyển thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt, phục vụ vận tải hành khách nội đô

# Hà Nội sẽ di dời toàn bộ các bến xe khách, xe tải liên tỉnh ra khỏi trung tâm thành phố, dành quỹ đất cải tạo, xây mới hệ thống giao thông tĩnh. Đó là thông điệp vừa được Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra trong hồ sơ gửi Bộ Xây dựng và Bộ GTVT xin ý kiến để triển khai thực hiện Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn Tp. Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

# Theo phương án phân luồng của Sở GTVT Hà Nội phục vụ thi công Đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội, ô tô sẽ đi 1 chiều trên phố Kim Mã, đoạn từ ngã tư Kim Mã-La Thành đến ngã tư Kim Mã-Nguyễn Chí Thanh-Liễu Giai theo hướng từ Đền Voi Phục đi vào trung tâm thành phố, riêng xe buýt được phép hoạt động cả hai chiều. Ô tô cũng sẽ đi 1 chiều trên phố Nguyễn Văn Ngọc, đoạn từ ngã ba Nguyễn Văn Ngọc- Kim Mã đến ngã ba Nguyễn Văn Ngọc- Đào Tấn theo hướng từ Kim Mã đi Đào Tấn. Thời gian áp dụng từ ngày 20/10/2018.

# Phòng Kiểm định xe cơ giới - Cục ĐKVN cho biết: vừa qua, Cục đã phối hợp với Thanh tra Sở GTVT Hà Nội kiểm tra khí thải và một số hạng mục an toàn của 50 xe buýt, xe khách tại 5 bến xe: Mỹ Đình, Yên Nghĩa, Nước Ngầm, Giáp Bát, Gia Lâm.

Kết quả: 8% vi phạm về khí thải; 10% vi phạm về điều kiện dụng cụ thoát hiểm và thiết bị chữa cháy. Tất cả các xe vi phạm được Thanh tra Sở GTVT Hà Nội lập biên bản xử lý theo quy định, đồng thời đề nghị giám đốc các bến xe, chủ xe tạm dừng phục vụ hành khách đối với các xe khách vi phạm nêu trên và yêu cầu chủ xe sửa chữa khắc phục các lỗi vi phạm.

Nghe toàn bộ chương trình tại đây:

 

Thời tiết các vùng
TP. Hà Nội
23°С
TP. Hồ Chí Minh
25°С
TP. Hạ Long
25°С
Nha Trang
27°С
Vũng Tàu
25,5°С

Đi lại

Đô thị

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn