Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tận mắt sự lỳ lợm của xe chở gỗ quá khổ, quá tải

Phóng viên - 25/04/2017 | 2:49 (GTM + 7)

VOVGT - Kể từ sau khi UBND tỉnh Gia Lai cho phép nhập khẩu hơn 300.000m3 gỗ từ Campuchia, xe chở gỗ lặc lè trở thành hình ảnh quen thuộc trên các tuyến đường.

Một đoàn xe chở gỗ quá khổ quá tải bị lực lượng chức năng phát hiện.

Kể từ sau khi UBND tỉnh Gia Lai cho phép nhập khẩu hơn 300.000 m3 gỗ từ Campuchia, xe chở gỗ lặc lè trở thành hình ảnh quen thuộc trên các tuyến đường từ biên giới Đức Cơ về thành phố Pleiku. Sau khi báo chí phản ánh, lực lượng chức năng đã vào cuộc quyết liệt. Tuy nhiên, việc xử lý cũng gặp khó vì độ "siêu lỳ" của các tài xế.

Ngay sau đó, tất cả tài xế đều đóng cửa và rời khỏi xe để tránh bị xử lý.

Bằng mắt thường cũng xác định được chiếc xe này chở quá khổ nhưng lỗi này bị phạt không nặng. Còn lỗi quá tải thì bị phạt rất nặng nhưng rất khó xử lý vì tài xế bất hợp tác.

Tài xế sẵn sàng “thi gan” với lực lượng chức năng khi “án binh bất động” mấy ngày liên tục.

Lực lượng chức năng cũng phải canh 24/24 trong nhiều ngày. 

Có nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải tham gia chở gỗ quá khổ, quá tải. Xe của doanh nghiệp bị phạt nặng hơn nhiều xe cá nhân nên họ thường xuyên bất hợp tác khi bị phát hiện.


Nhiều chiếc đã hết hạn đăng kiểm từ lâu những vẫn lưu thông.

Chúng trở thành những "hung thần" khi đi trên Quốc lộ.

Theo Thanh tra Giao thông tỉnh Gia Lai, cần thay đổi chế tài xử lý xe quá khổ, quá tải trong trường hợp tài xế bất hợp tác để tăng sức răn đe. Hiện nay, lỗi không chấp hành bị xử lý thấp hơn nhiều so với lỗi quá tải mà các xe vi phạm.

Trong nhiều trường hợp, lực lượng chức năng chỉ có cách vận động tài xế hạ tải để đảm bảo quy định rồi tiếp tục lưu thông.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //