Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tác hại khôn lường việc ngồi ghế sau ô tô không thắt dây an toàn

Phóng viên - 11/08/2017 | 4:35 (GTM + 7)

VOVGT – Khi xảy ra tai nạn, người ngồi hàng ghế sau có thể khiến tài xế gặp nguy hiểm nếu như không thắt dây an toàn…

(Clip: Tác hại khôn lường từ việc người ngồi ghế sau ô tô không thắt dây an toàn - Nguồn IIHS)

Theo Viện Bảo hiểm An toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS), cứ 5 người thì có tới 4 người không thắt dây an toàn khi ngồi ở hàng ghế sau trên ôtô.

Một cuộc khảo sát cho thấy, lý do những người ngồi sau không thắt dây an toàn, bởi họ cảm thấy việc này là không cần thiết, đồng thời nghĩ rằng ngồi ở hàng ghế sau an toàn hơn so với ngồi phía trước.

Trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 năm ngoái, IIHS đã tiến hành khảo sát những người từ 18 tuổi trở lên và phát hiện ra rằng, trong số 1.172 người tham gia khảo sát, chỉ có 72% cho biết có sử dụng dây an toàn khi ngồi hàng ghế sau, thấp hơn nhiều so với tỷ lệ 91% người ngồi ở ghế trước.

Jessica Jermakian, kỹ sư nghiên cứu cao cấp của IIHS cho biết: “Những người không cài dây an toàn nghĩ rằng sự bất cẩn của họ không làm hại người khác, nhưng thực tế không phải như vậy. Nếu người ngồi sau không cài dây an toàn, nguy cơ tử vong trong va chạm trực diện của tài xế sẽ tăng gấp đôi”.

Jermakian cũng khẳng định, với phần lớn người trưởng thành, ngồi ở hàng ghế sau hay hàng ghế trước thì đều an toàn như nhau, trừ khi không thắt dây an toàn.

Phân tích của các nhà nghiên cứu từ Nhật bản cũng cho thấy, trong một vụ va chạm, khách ngồi ghế sau có thể bị quăng về phía trước với lực cực mạnh, gây ra những thương tổn nghiêm trọng cho người ngồi phía trước.

Được biết, tại Mỹ, hành khách ở hàng ghế sau phải thắt dây theo luật ở 29 bang khác nhau.Ở Malaysia, việc thắt dây an toàn ở hàng ghế sau là quy định bắt buộc trên toàn lãnh thổ kể từ 2008.

Còn tại Việt Nam, theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, kể từ ngày 1/1/2018, người điều khiển và tất cả người được chở trên ôtô ở vị trí có trang bị dây an toàn mà không thắt dây đều sẽ bị xử phạt.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //