TP.HCM: CSGT mặc thường phục ghi hình xe chạy ngược chiều ngay trung tâm
Phóng viên - 13/04/2018 | 15:00 (GTM + 7)
Ngày 12/4, nhiều người điều khiển xe máy chạy ngược chiều tại đường Nguyễn Đình Chiểu giao với Lý Thái Tổ (Q.3, TP.HCM) đã bị CSGT ghi hình, lập biên bản xử lý.
Sáng 12/4, Đội CSGT Bàn Cờ ghi hình xử lý xe vi phạm chạy ngược chiều tại đường Nguyễn Đình Chiểu
Theo ghi nhận, dù là giờ cao điểm sáng nhưng lượng phương tiện đi lại qua giao lộ Nguyễn Đình Chiểu - Lý Thái Tổ khá thưa thớt. Tuy nhiên, nhiều xe máy vẫn cố tình chạy ngược chiều tại đây.
Khi các phương tiện dừng đèn đỏ, nhiều người điều khiển xe máy ở phía sau lại không đi đúng phần đường qui định mà cố ý chen lên và vô tư chạy trên phần đường ngược chiều. Điều này vô tình tạo thành điểm xung đột khi các phương tiện đi từ hướng Lý Thái Tổ rẽ vào Nguyễn Đình Chiểu.
Giờ cao điểm sáng, lượng phương tiện đi lại qua giao lộ Nguyễn Đình Chiểu và Lý Thái Tổ khá thưa thớt, nhưng nhiều xe máy vẫn cố tình chạy ngược chiều tại đây
Dễ nhận thấy nhất là khi các phương tiện dừng đèn đỏ, nhiều xe máy di chuyển phía sau lại không đi đúng phần đường qui định, cố tình chen lên và vô tư chạy trên phần đường ngược chiều
Những người vi phạm sẽ bị CSGT mặc thường phục ngồi gần đó ghi hình lại và báo qua bộ đàm. Nhận được tin báo qua bộ đàm, tổ tuần tra kiểm soát công khai sẽ yêu cầu dừng phương tiện và xử lý vi phạm
Nhiều xe máy nối đuôi nhau chạy ngược chiều rồi dừng đèn đỏ trước vạch qua đường khiến tình trạng giao thông lộn xộn. Điều này vô tình tạo thành điểm xung đột khi các phương tiện đi từ hướng Lý Thái Tổ rẽ vào Nguyễn Đình Chiểu
Đến khi các xe máy vi phạm rẽ trái từ đường Nguyễn Đình Chiểu ra Lý Thái Tổ, Đội CSGT Bàn Cờ, yêu cầu dừng xe xử lý phương tiện vi phạm
Theo Nghị định 46/2016, người điều khiển xe ngược chiều sẽ bị phạt từ 300.000 đến 400.000 đồng
Sau khi lập biên bản xử lý, người tham gia giao thông đều nhận ra lỗi sai của mình
Ông Thái Văn Anh, Phó Đội trưởng Đội CSGT Bàn Cờ cho biết trên địa bàn của Đội Bàn Cờ có 3 giao lộ người đi xe máy thường xuyên đi không đúng phần đường của mình như các tuyến: Cách Mạng Tháng 8, Điện Biên Phủ, Nguyễn Đình Chiểu. Tuy nhiên giao lộ Nguyễn Đình Chiểu - Lý Thái Tổ là điểm “nóng” xung đột phương tiện nhiều nhất
Trong buổi sáng 12/4, tổ tuần tra kiểm soát tại đây đã tiến hành kiểm tra xử lý 27 trường hợp, trong đó 25 trường hợp lập biên bản, 2 trường hợp nhắc nhở và tạm giữ 7 xe máy
Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?
Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.
Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.
Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.
Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.
Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.
Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.