Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sử dụng điều hòa trong mùa hè sao cho đúng

Phóng viên - 13/06/2017 | 2:08 (GTM + 7)

VOVGT-Mùa hè, nhu cầu sử dụng điều hòa tăng cao, tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết tính năng của những chiếc điều hòa mình đang sử dụng...

Mùa hè, nhu cầu sử dụng điều hòa, máy làm mát tăng cao, đặc biệt trong những ngày hè nắng nóng kỷ lục như vừa qua. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết tính năng của những chiếc điều hòa mình đang sử dụng, và đặc biệt sử dụng sao cho hiệu quả, tiết kiệm điện cũng như giữ cho sản phẩm hoạt động bền bỉ…

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với anh Vũ Sơn Đông, chuyên gia về điều hòa của Tập đoàn Hòa Phát, một trong những doanh nghiệp sản xuất điện lạnh uy tín và lớn nhất Việt Nam hiện nay để mong giúp quý vị thính giả nắm rõ hơn về cách sử dụng điều hòa trong mùa hè này.

Sản phẩm điều hòa Funiki được lắp đặt tại trường Tiểu học Bà Triệu

PV: Được biết Hòa Phát là đơn vị duy nhất ở Việt Nam lắp ráp điều hòa với tỉ lệ nội địa hóa lên tới hơn 70%, anh có thể giới thiệu vài nét về những sản phẩm này?

Anh Vũ Sơn Đông, chuyên gia về điều hòa của Tập đoàn Hòa Phát:  Hiện nay, chúng tôi đang sản xuất và lắp ráp điều hòa Funiki tại nhà máy được đặt ở khu công nghiệp Phố Nối A, Hưng Yên. Sản phẩm điều hòa Funiki của chúng tôi có 3 loại chính là: Điều hòa treo tường, điều hòa tủ đứng, điều hòa cassette (hay còn gọi là loại âm trần)…

PV: Những công nghệ và tính năng nào đang được áp dụng trên sản phẩm này?

Anh Vũ Sơn Đông: Điều hòa Funiki được áp dụng theo công nghệ sản xuất của hãng Panasonic, đây là 1 trong những công nghệ tốt nhất trên thế giới hiện nay. Tính năng vượt trội của sản phẩm này là làm lạnh nhanh, làm nóng nhanh, làm sạch không khí trong phòng và tiết kiệm điện năng.

PV: Mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng là chọn được 1 sản phẩm phù hợp với túi tiền, nhưng lại phải bền, đẹp và hiệu quả trong sử dụng. Vậy điều hòa Funiki có đáp ứng được những yêu cầu này?

Anh Vũ Sơn Đông: Các sản phẩm điều hòa Funiki có giá cả phù hợp với mức thu nhập trung bình tại Việt Nam, sản phẩm thân thiện với môi trường. Các sản phẩm của chúng tôi được sản xuất trong nước trên dây chuyền công nghệ hiện đại, cùng đội ngũ cán bộ nhân viên kỹ thuật lành nghề. Đi cùng với đó là chế độ sau bán hàng, chăm sóc khách hàng tốt, phục vụ kịp thời yêu cầu của người tiêu dùng, do vậy điều hòa mang thương hiệu Funiki hiện nay được người tiêu dùng đánh giá rất cao.

PV: Trong những ngày hè nóng nực như thế này, anh có thể đưa ra những lời khuyên giúp quý vị thính giả sử dụng điều hòa 1 cách hiệu quả và an toàn nhất?

Anh Vũ Sơn Đông: Đầu tiên chúng ta nên lựa chọn 1 sản phẩm điều hòa có chất lượng tốt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả phù hợp. Là người tiêu dùng thông minh không nên lựa chọn sản phẩm điều hòa có nguồn gốc xuất xứ mập mờ, quảng cáo đánh vào tính sính ngoại nhằm đẩy giá cả lên cao hơn so với giá trị thực của nó.

Khi đã có một sản phẩm điều hòa tốt, độ an toàn cao cho bản thân và gia đình thì việc sử dụng đúng khuyến cáo do nhà sản xuất đưa ra sẽ đem lại hiệu quả tốt. Đặc biệt, trong mùa hè nóng nực, chúng tôi khuyên người tiêu dùng sử dụng điều hòa nên cài đặt nhiệt độ ở mức 25 độ C.

Với chế độ này, máy điều hòa vừa tiết kiệm được điện năng tiêu thụ, độ bền sản phẩm được dài hơn và nhiệt độ thích hợp cho người sử dụng làm việc và sinh hoạt, không gây sốc nhiệt cho người sử dụng khi đang trong phòng điều hòa đi ra ngoài phòng.

PV: Cảm ơn anh về những chia sẻ vừa rồi!

Tags:
Ý kiến của bạn
Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Hồ Tây, một địa điểm không còn xa lạ với người dân thủ đô và khách du lịch mỗi khi đến với Hà Nội. Những cuộc “hẹn hò hóng gió hồ Tây” cũng được diễn ra thường xuyên hơi đối với các bạn trẻ nhất là vào thời điềm giao mùa, không khí mát mẻ như hiện tại.

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

Mới đây TP.HCM đã chính thức khai trương đưa vào sử dụng hệ thống xe điện 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu nội đô thành phố. Điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Từ 1/4, cơ quan thống kê cả nước bắt đầu tiến hành điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, trong đó thu thập các thông tin như: Thông tin về nhân khẩu học; về di cư; về giáo dục; hôn nhân; về nhà ở và điều kiện sống của hộ...

“Kim cương khuyết” Nguyễn Thị Minh Tâm

“Kim cương khuyết” Nguyễn Thị Minh Tâm

Câu nói “họa vô đơn chí” có lẽ đúng với câu chuyện của cô giáo Nguyễn Thị Minh Tâm (38 tuổi, giáo viên của trường THPT Thiên Hộ Dương, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Sau khi cha mất, cô bị tai nạn mất đi một chân, tuổi thanh xuân là những ngày cùng cực.

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Ngân hàng Nhà nước đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ tăng cung vàng miếng để xử lý tình trạng chênh lệch cao của giá trong nước so với giá thế giới, giúp ổn định thị trường vàng.

Người nổi tiếng phải chịu trách nhiệm khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Người nổi tiếng phải chịu trách nhiệm khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Luật Quảng cáo sửa đổi. Đáng chú ý, tại dự thảo luật này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất nhiều quy định nhằm ràng buộc trách nhiệm của người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.

// //