Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sở Xây dựng Hà Nội nói gì về việc chặt hơn 1 nghìn cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng

Phóng viên - 06/06/2017 | 5:15 (GTM + 7)

VOVGT - Theo lãnh đạo Sở Xây dựng, cây bất khả kháng nằm dưới hạ tầng đường Phạm Văn Đồng, không thể đào được vì vướng công trình ngầm thì mới phải chặt.

Chiều 6/6, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Sở Xây dựng Tp.Hà Nội đã thông tin về việc dịch chuyển, giải tỏa cây xanh trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, thuộc vành đai 3 (đoạn từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long).

Theo thống kê của Sở Xây dựng, trên tuyến đường Phạm Văn Đồng có hơn 1.000 cây, trong đó 90% là cây xà cừ. Xà cừ ở đường Phạm Văn Đồng có 2 nhóm, một nhóm có đường kính từ 80cm - 1,2m, có tuổi trung bình từ 56 - 60 tuổi.

Tuy nhiên, số này chỉ chiếm 10% xà cừ trên đường, chủ yếu nằm ở cuối đường. Còn lại chủ yếu là các cây trồng từ năm 1985, chiếm khoảng 90% số cây xà cừ trên đường Phạm Văn Đồng, số cây xà cừ này có đường kính chưa đến 50cm.

Ông Lê Văn Dục - Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội phát biểu tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giao Thành ủy Hà Nội tổ chức

Ông Lê Văn Dục - Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội khẳng định, việc mở rộng đường Phạm Văn Đồng vô cùng quan trọng, cấp thiết vì tuyến đường này lượng xe cộ quá lớn, ùn tắc gần như thường xuyên.

Về số lượng cây phải đánh chuyển, ông Dục cho biết, thông tin đánh chuyển hơn 1.000 cây mới chỉ là phương án của đơn vị tư vấn, còn thành phố sẽ cố gắng hết sức giảm được cây nào tốt cây đó.

“Quan điểm của thành phố không phải chặt hạ là hàng đầu, mà sẽ cố gắng đánh chuyển để sử dụng vào mục đích khác. Với công nghệ mới, có các đơn vị đủ kinh nghiệm, tôi tin rằng có thể đánh chuyển được, cây sống được nhiều”, ông Dục nói. 

“Cây nằm dưới hạ tầng, không thể đào được vì vướng công trình ngầm thì mới phải chặt. Khi chặt một cây chúng tôi cùng các chuyên gia phải xem xét rất kỹ càng. Còn chỗ nào đất rộng rãi, không vướng công trình ngầm thì đánh chuyển đi, trồng ở vành đai 3, sau đó tái sử dụng ở công viên và những chỗ phù hợp như cánh đồng,…”, ông Dục cho biết thêm.

Như vậy, theo lãnh đạo Sở Xây dựng, nhóm ưu tiên đánh chuyển là cây tái sử dụng được; cây thân thẳng, tán vẹt là phải dịch chuyển. “Chỉ chặt những cây không đánh được bầu, cong keo, vặt vẹo, xấu xí, còn đâu ưu tiên dịch chuyển. Tôi tin con số cây được đánh chuyển, tái sử dụng là rất nhiều”, ông Dục nhấn mạnh.

Sau khi đánh chuyển các cây này, ông Dục cho biết thành phố sẽ trồng lại hơn 1.400 cây Giáng Hương, hơn với số cây bị đánh chuyển đi, như vậy trên đường Phạm Văn Đồng sẽ có đủ cây tầm trung, cây tầm cao, cây tầm thấp và thảm ở dưới.

Cũng theo ông Dục, thành phố không khuyến khích trồng cây xà cừ trong đô thị vì mạch nước ngầm cao, xà cừ gặp nước là không phát triển xuống dưới nữa mà tỏa ra các bên, dẫn đến dễ đổ.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //