Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Siết chặt quản lý thuê xe tự lái của người nước ngoài tại Việt Nam

Phóng viên - 12/04/2017 | 4:00 (GTM + 7)

VOVGT -Thời gian qua, CSGT đã xử phạt nhiều trường hợp người nước ngoài vi phạm pháp luật GT, chủ yếu là lỗi không có GPLX, không có đăng ký xe, không đội MBH..

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Nhiều địa phương của nước ta là điểm đến thu hút đông du khách trong và ngoài nước. Để đáp ứng nhu cầu đi lại, khám phá cho du khách, nhiều cửa hàng cho thuê xe ô tô, xe máy tự lái đã ra đời, thu hút lượng khách khá đông, trong đó một bộ phận không nhỏ là khách nước ngoài.

Bên cạnh đó, các trang web cung cấp dịch vụ cho thuê xe máy cũng khá phổ biến. Với thủ tục đơn giản, nhanh gọn bằng việc xuất trình hộ chiếu, người nước ngoài có thể dễ dàng thuê được với mức giá từ 100-130 nghìn đồng/ngày cho các loại xe số và từ 130 đến 150 nghìn đồng/ngày cho các loại xe ga. Ngoài ra, các cửa hàng cho thuê xe cũng cung cấp dịch vụ cho thuê trọn gói theo tháng mà không cần thêm một loại giấy tờ đảm bảo nào khác.

Nhu cầu thuê xe máy để đi lại của du khách là khá cao (Ảnh minh họa)

Một lái xe tại Hà Đông, Hà Nội nêu thực tế: Người cho thuê xe chỉ quan tâm đến việc khách có bằng lái hay chưa, chứ không có trách nhiệm kiểm tra xem trình độ lái của người thuê. Việc không đảm bảo an toàn chủ yếu là do không quen xe, dẫn đến lúng túng khi xử lý tình huống.

Lực lượng CSGT cho biết, mặc dù nước ta đã có quy định đầy đủ về việc xử lý vi phạm an toàn giao thông đối với người nước ngoài trên lãnh thổ Việt Nam, tuy nhiên, công tác kiểm soát còn khó khăn do vấn đề cách biệt ngôn ngữ, cũng như thái độ hợp tác của người vi phạm. Do đó, vấn đề phối hợp giữa các cơ quan liên quan để tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông của Việt Nam đến du khách quốc tế là đòi hỏi cần thiết.

Trung tá Nguyễn Quang Nhật - Trưởng phòng Tuyên truyền, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt, Bộ Công an nhấn mạnh: cần phải giới thiệu về pháp luật giao thông Việt Nam rộng rãi với du khách và bạn bè quốc tế, để khi tham gia giao thông tại Việt Nam, họ biết và tuân thủ.

3 phụ nữ người nước ngoài chở "kẹp" 3, không đội mũ bảo hiểm bị lực lượng chức năng dừng xe tại ngã tư Kim Mã - Liễu Giai. Ảnh: An ninh thủ đô

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hội An toàn giao thông Việt Nam cũng đã có những ý kiến trao đổi về sự cần thiết phải siết chặt quy định quản lý hoạt động thuê xe tự lái của người nước ngoài ở nước ta.

Nội dung cuộc trao đổi tại đây:

Như vậy, các ý kiến chuyên gia cho rằng, việc bổ sung quy định trong quản lý các đơn vị cho thuê xe tự lái ở nước ta là cần thiết. Bên cạnh đó, vấn đề quan trọng nữa là các lực lượng thực thi pháp luật phải tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và tuyên truyền, giúp những người nước ngoài tham gia giao thông ở Việt Nam nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật.

Ngoài ra, bất cứ ai vi phạm cũng phải bị xử lý theo quy định. Có như vậy, chúng ta mới từng bước nâng cao ý thức chấp hành luật lệ an toàn giao thông của người dân trong và ngoài nước trên lãnh thổ Việt Nam trong thời gian tới.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //