Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Siết chặt an toàn vận chuyển khách mùa Lễ hội

Phóng viên - 07/03/2018 | 9:46 (GTM + 7)

VOVGT- Mùa lễ hội khiến nhu cầu thuê xe hợp đồng du xuân đi lễ chùa tăng cao. Trong bối cảnh đó, việc đảm bảo trật tự, an toàn vận tải khách rất được quan tâm..

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Mùa lễ hội đến cũng là lúc nhu cầu thuê xe của người dân tăng cao (Ảnh: VTC)

Chỉ cần gõ từ khóa “thuê xe lễ hội 2018”, công cụ tìm kiếm của Google đã cho ra gần 1 triệu kết quả chỉ sau 0,55 giây. Điều này cho thấy nhu cầu rất lớn của người dân trong việc lựa chọn dịch vụ vận tải để du xuân.

Trao đổi với phóng viên, ông Dương Văn Hiển, giám đốc công ty du lịch Long Biên, cho biết: Đơn vị hiện có 20 xe đang hoạt động, và cứ đến cuối tuần, công suất hoạt động các phương tiện lên đến 100%. Ông Hiển nói: “Thứ bảy, Chủ nhật thì năm nào cũng thế, đều cháy xe. Ví dụ ngày thường thì nhiều xe nằm ở bãi, chỉ chạy khoảng 30-40% thôi. Nhưng cuối tuần thì xe kín lịch hết. Thực ra, khách thì thích đi có lái hơn, còn tự lái thì chỉ những người có bằng rồi, thích tự do thì mới thuê xe tự lái”.

Mặc dù vậy, theo vị giám đốc này, các hãng cung cấp dịch vụ cũng có xu hướng ưu tiên hơn với các khách hàng thuê xe trọn gói (bao gồm tài xế). Lý do được đưa ra bởi, khi khách hàng thuê xe tự lái, sẽ xảy ra nhiều bất cập phát sinh liên quan đến kỹ năng lái xe, khả năng quen xe và an toàn cho người cũng như phương tiện.

>>>Phòng tránh tai nạn giao thông đường thủy mùa lễ hội

Chia sẻ về nhu cầu thuê xe du xuân, chị Vân Trang, nhân viên một ngân hàng tại Hà Nội nói, điểm quyết định khiến chị cảm thấy an tâm khi thuê xe chính là độ tin cậy từ người tài xế. Chị Trang nói: “Tôi thường cùng với gia đình, bạn bè, cơ quan khi đi du lịch, đi lễ thường thuê xe du lịch trên 24 chỗ. Tôi cũng như tất cả mọi người thôi, khi đi xe thì điều quan tâm đầu tiên là an toàn. Xe không cần phải mới quá nhưng phải sạch sẽ, người tài xế phải cẩn thận, tỉnh táo để đảm bảo an toàn cho chuyến đi”.

Đề cập tình trạng nhiều xe cũ nát, không đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ vẫn tham gia vận chuyển khách mùa lễ hội, ông Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam cho biết, đó chủ yếu là xe lẻ, thuộc các tuyến cũ, còn với xe du lịch thuộc các hãng cho thuê chuyên nghiệp, phần lớn xe còn mới, đi chỉ từ 10 vạn cây số trở xuống, khá đảm bảo.

Rất nhiều người dân tham gia Khai ấn đền Trần năm 2018 (Ảnh: B.M; Vũ Toàn)

Ông Thanh cũng nêu quan điểm về vấn đề tài xế trong vận tải khách: “Trách nhiệm hàng đầu thuộc về doanh nghiệp. Họ phải có bộ phận quản lý an toàn, khi tuyển dụng người phải chặt chẽ, có sát hạch lại tài xế. Khi vận hành phải có thiết bị giám sát hành trình để theo dõi, kịp thời phát hiện ngăn chặn việc chạy quá tốc độ, chạy quá thời gian quy định, xử lý nghiêm lái xe vi phạm. Các doanh nghiệp cũng cần chăm lo tốt cho đời sống lái xe, kiểm tra chất lượng xe đi, xe về. Nói chung những công việc đó phải làm thường xuyên”.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Tp.Hà Nội cho biết, Thanh tra Sở đã phối hợp chặt chẽ với CSGT, cảnh sát trật tự tăng cường tuần tra xử lý các vi phạm của xe khách, xe hợp đồng về việc không chở quá số người quy định và phòng chống cháy nổ. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng đã yêu cầu các bến xe, doanh nghiệp vận tải cam kết thực hiện nghiêm các quy định về an toàn giao thông đường bộ. Nhờ vậy, công tác đảm bảo an toàn vận tải khách mùa lễ hội năm nay có tiến triển tích cực.

Ông Nguyễn Mạnh Cường nói về kết quả xử lý xe hợp đồng: “Từ ngày 1/1 đến 20/2/2018, về xe hợp đồng, chúng tôi đã xử lý 428 trường hợp, phạt 469 triệu đồng, tước GPLX 58 trường hợp, tạm giữ 1 phương tiện. Đặc biệt, chúng tôi đã xử lý 152 doanh nghiệp tham gia vận tải khách theo hợp đồng, phạt trên 211 triệu đồng”.

>>>Nâng cao ý thức nếp sống văn minh tại Lễ hội chùa Hương

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //