Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Siết chặt an toàn từ các công trình thi công trên đường bộ

Phóng viên - 13/10/2018 | 5:05 (GTM + 7)

VOVGT-Thống kê cho thấy, Hà Nội và TP.HCM đã có hàng trăm cẩu tháp thi công tại nhiều dự án giao thông, công trình... ven đường bộ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn...

Ông Nguyễn Anh Thơ (ngồi giữa) - Phó Cục trưởng Cục An toàn lao động Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và Luật sư Trương Thanh Đức (ngoài cùng bên phải) - Giám đốc Văn phòng Luật BASICO có mặt tại phòng thu Kênh VOV Giao thông.

Ngày 27/9, thanh sắt của một công trình xây dựng trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội) rơi xuống đường khiến 1 phụ nữ đang tham gia giao thông tử vong và 1 người khác bị thương.

Trước đó, hàng loạt vụ tai nạn lao động liên quan đến các dự án giao thông, công trình xây dựng cũng đã xảy ra.

Thống kê cũng cho thấy, riêng tại Hà Nội và TP. HCM đã có hàng trăm cẩu tháp thi công tại các dự án giao thông, công trình xây dựng, nhà cao tầng ven đường bộ, trong đó không ít dự án hoạt động thiếu an toàn.

“Siết chặt an toàn từ các công trình thi công trên đường bộ”- Đó là chủ đề được đưa ra bàn luận trong chương trình Diễn đàn Giao thông phát sóng trực tiếp trên FM 91 Mhz và Fanpage VOV Giao Thông lúc 16h đến 17h thứ Bảy, ngày 13/10/2018.

Đừng quên chia sẻ ý kiến của bạn với chương trình qua:

Hotline: 024.37.91.91.91
Fanpage: VOV Giao Thông
Diễn đàn giao thông: 60’ lắng nghe để cùng bàn luận và suy ngẫm

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

// //