Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sau 3 kỳ giảm, giá xăng tăng 350 đồng/ lít

Phóng viên - 20/04/2017 | 3:42 (GTM + 7)

VOVGT - Hôm nay (20/4), Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex đã chính thức tăng giá xăng dầu sau 3 kỳ giảm giá liên tiếp

Sau 3 kỳ giảm liên tiếp, giá xăng tăng 350 đồng/ lít

Theo đó, mức giá mới có hiệu lực từ thời điểm 15h ngày 20/4/2017. Cụ thể, giá xăng RON 92 tăng 350 đồng/lít, lên tối đa 17.580 đồng/lít; giá xăng E5 cũng tăng 350 đồng/lít, lên tối đa 17.380 đồng/lít. Các mặt hàng khác cũng có cùng mức tăng 350 đồng/lít, như dầu diesel lên tối đa 13.810 đồng/lít; dầu hỏa lên tối đa 12.330 đồng/lít; dầu mazut được điều chỉnh lên mức tối đa 10.960 đồng/kg.

Lãnh đạo Petrolimex cho biết: Việc tăng giá xăng dầu lần này xuất phát từ thực tiễn diễn biến giá xăng dầu thành phẩm trên thị trường thế giới trong chu kỳ tính giá, phù hợp với nguyên tắc xác định giá bán tại Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 03.09.2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu (NĐ 83) và các văn bản hướng dẫn thi hành NĐ 83 của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.

Giá bán lẻ cụ thể các mặt hàng xăng dầu trong lần điều chỉnh này như sau:

Theo quyết định của Liên Bộ, các mức trích lập quỹ bình ổn được giữ nguyên như hiện hành. Cụ thể, trích lập với giá xăng khoảng 300 đồng/lít, xăng E5 giữ nguyên mức 0 đồng/lít và giữ nguyên với các mặt hàng dầu. Cụ thể, chi quỹ bình ổn 414 đồng/lít xăng khoáng; 364 đồng/lít với xăng E5; 300 đồng với dầu diezel; 297 đồng/lít với dầu hoả và với dầu mazut là 304 đồng/lít. Trước đó, mức chi sử dụng quỹ với mặt hàng xăng dầu được giữ nguyên 0 đồng/lít trong nhiều kỳ điều hành liên tiếp.

Kể từ đầu năm đến nay, giá xăng dầu tổng cộng đã qua 8 kỳ điều chỉnh. Theo đó, 3 lần trước đó giá xăng đều giảm nhẹ. Như vậy, sau 3 lần giảm giá liên tiếp, giá xăng chính thức được điều chỉnh tăng lên.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //