ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Phòng Khách hàng – “Kênh” giám sát hiệu quả của Bus Thủ đô 

VOVGT - Từ những thông tin, ý kiến đóng góp của hành khách, Tổng công ty vận tải Hà Nội đã xây dựng được một kênh giám sát hiệu quả.

Đối với ngành dịch vụ, việc cung cấp và mang đến cho khách hàng những sản phẩm, tiện ích tốt nhất, đáp ứng được sự hài lòng của người sử dụng là mục tiêu hàng đầu. Trong đó, ngành vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, là một trong những ngành dịch vụ đòi hỏi yêu cầu cao, chịu nhiều áp lực, khó khăn. Từng được mệnh danh là “hung thần” trên những con đường, tuyến phố của thủ đô, nhưng đến nay hình ảnh xe buýt đã dần thay đổi, hướng đến một loại hình vận tải công cộng thân thiện và an toàn.

Một ngày đầu xuân mới, chúng tôi có dịp gặp gỡ các nhân viên phòng Khách hàng thuộc Tổng công ty vận tải Hà Nội Transeco, khi mà họ đang tất bật với những cuộc điện thoại từ phía hành khách gọi tới hỏi thăm, chúc tết… Đặc biệt hơn, phòng Khách hàng hôm nay còn được tiếp đón một vị khách ghé thăm với món quà chúc mừng hết sức ý nghĩa. Đó là một bài thơ đầy xúc động tặng cho những nhân viên nơi đây.

Ông Nguyễn Đình Hựu đọc bài thơ dành tặng Tổng công ty vận tải Hà Nội

Qua câu hỏi chuyện chúng tôi được biết, vị khách đặc biệt này là ông Nguyễn Đình Hựu – Cựu chiến binh, thương binh quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ông từng là bộ đội đặc công, để lại một phần cơ thể của mình nơi chiến trường. Chia sẻ về những cảm xúc của mình, ông Hựu nói: “Chú là một thương binh đã từng chiến đấu trong chiến trường, là một bộ đội đặc công mà anh em hy sinh hết rồi, chú còn sống để làm người. Bây giờ rất cảm ơn đất nước mình được độc lập tự do, chú lại được đi trên xe buýt, được ưu ái rất tử tế. Khi lên xe thì được dành ghế ưu tiên, có phụ xe, đi đâu cũng có người giúp xuống an toàn rồi mới xuất kích. Chú rất cám ơn mình được ưu ái, lên xuống an toàn, được rất nhiều người dìu chú, rất phấn khởi, cảm ơn công ty, cám ơn tất cả”.

Ông Nguyễn Hồng Dương – Trưởng Phòng Khách hàng cho biết, năm nào cũng vậy, cứ mỗi dịp đầu xuân mới, Tổng công ty vận tải Hà Nội Transeco lại vui mừng đón nhận những lời chúc tốt đẹp và ý nghĩa từ các khách hàng quen thuộc, thông qua số điện thoại đường dây nóng 04.38.43.63.93. Ngoài những lời động viên khen gợi, Tổng công ty cũng tiếp nhận không ít những ý kiến, phản ánh từ hành khách sử dụng dịch vụ. Đây chính là kim chỉ nam cho việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời là động lực để đội ngũ nhân viên của Tổng công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Ông Nguyễn Hồng Dương nói: “Năm nào cũng như năm nào, cứ vào đầu năm đặc biệt là các khách hàng thường xuyên đi xe có sự gắn bó với các tuyến, các lái xe, bán vé, nhân dịp đầu năm họ thường hay gọi điện đến tổng đài. Họ vừa cảm ơn đối với nhân viên phục vụ trên xe, chúc tết, chúc mừng năm mới đối với Tổng công ty”.

Những khách hàng quen thuộc đến chúc tết, tặng quà cho đội ngũ nhân viên của Tổng công ty

Trung bình mỗi ngày, Phòng Khách hàng tiếp nhận gần 300 cuộc gọi, trong đó, hơn 90% là cuộc gọi tư vấn, hỗ trợ khách hàng, số còn lại là khách hàng khen ngợi, tuyên dương về dịch vụ.

Chị Lê Thị Hải Yến – Nhân viên chăm sóc khách hàng, Phòng Khách hàng cho biết, tất cả các thông tin tiếp nhận đều được quản lý trên hệ thống phần mềm hiện đại. Dữ liệu khách hàng được lưu trữ, có ghi âm cuộc gọi, kết nối trực tuyến với các phần mềm tra cứu, giám sát như: GPS, tìm buýt… Đa số hành khách gọi đến thường muốn được chỉ dẫn rõ hơn và lựa chọn lộ trình xe buýt tối ưu nhất. Ngoài ra, cũng có những cuộc gọi báo mất đồ hay cảm ơn, khen gợi vì những hành động đẹp của đội ngũ nhân viên. Chị Lê Thị Hải Yến chia sẻ: “Thứ nhất, khách hàng cảm ơn với những việc chúng tôi đã hỗ trợ được khách hàng. Trong đó có thể là khách hàng để quên đồ, nhân viên của chúng tôi nhặt được và bàn giao, gửi lại cho khách hàng. Thứ hai, khách hàng cảm ơn vì mình đã hỗ trợ khách hàng một cách nhiệt tình, tối đa. Cũng có thể khách hàng cảm ơn vì sau khi sử dụng dịch vụ họ thấy hài lòng”.

Với áp lực giao thông ngày càng lớn như hiện nay, để mang đến một loại hình vận tải công cộng đáp ứng tốt nhất cho người dân là thách thức không hề nhỏ. Từ những thông tin, ý kiến đóng góp của hành khách, Tổng công ty vận tải Hà Nội đã xây dựng được một kênh giám sát hiệu quả, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ trên toàn mạng lưới xe buýt thủ đô. Bên cạnh đó, những phản hồi tích cực và tuyên dương từ hành khách cũng chính là nguồn động viên lớn nhất đối với đội ngũ nhân viên của Tổng công ty.

Thời tiết các vùng
TP. Hà Nội
26°С
TP. Hồ Chí Minh
27°С
TP. Hạ Long
27°С
Nha Trang
30°С
Vũng Tàu
26,4°С

Đi lại

Luật giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn