Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Phản hồi của ngư dân về kết quả thẩm định tàu vỏ thép

Phóng viên - 27/06/2017 | 11:19 (GTM + 7)

VOVGT - Chiều qua (26/6), Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Định chính thức công bố kết quả thẩm định chất lượng 18 tàu vỏ thép vừa đóng mới đã hỏng phải nằm bờ…

Tàu vỏ thép gỉ sét - Ảnh Vietnamnet

Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Định đề nghị Công an tỉnh khởi tố vụ án, còn các chủ tàu phải khởi kiện đơn vị đóng tàu là Công ty Đại Nguyên Dương, tỉnh Nam Định vì trốn tránh trách nhiệm.

Tham dự buổi công bố, Công ty Đại Nguyên Dương tiếp tục vắng mặt. Đây là lần thứ 2, doanh nghiệp vắng không có lí do. Các chủ tàu đồng tình với các kết quả thẩm định. Ông Trần Văn Hạo, chủ tàu BĐ 99029 TS, ở thành phố Quy Nhơn cho biết, tàu của ông do Công ty Nam Triệu, thuộc Bộ Công an đóng, kết quả thẩm định cho thấy phần vỏ tàu bị gỉ sét tự nhiên, mẫu thép có thành phần hóa học không đạt cấp A, máy tàu chính bị hoán cải, không chính hãng, thường xuyên hư hỏng; Máy phụ 1 thì nhãn ghi sản xuất tại Trung Quốc nhưng xuất xứ tại Singapore và hoạt động không ổn định, hay tắt máy trong quá trình khai thác.

Ông Trần Văn Hạo đồng ý với việc thay vỏ tàu nhưng vẫn còn băn khoăn về việc khắc phục hư hỏng của các máy phụ: “Chúng tôi cũng đồng tình nhưng mà thay máy mới, máy chính là chấp nhận thay máy mới, còn hai máy phụ là chưa quyết định được, chưa nói gì. Nó rất quan trọng, đi biển nhờ cái đèn, bật lên có đèn mới pha mới đánh bắt được cá hiệu quả. Tắt đèn rồi xong”.

Ông Trần Văn Hạo nói:

Ông Nguyễn Văn Lý, chủ tàu BĐ-99004 TS, ở huyện Phù Mỹ cho biết, tàu của ông do Công ty Đại Nguyên Dương đóng mới gần 16 tỷ đồng. Chiếc tàu này mới đi mấy chuyến biển đã liên tục hỏng hóc, đến chuyến thứ 5 thì phải nằm bờ. Kết quả của tổ thẩm định đúng với tình trạng hư hỏng của con tàu mới hạ thủy này. Qua nhiều lần thương lượng, nhưng Công ty Đại Nguyên Dương không có thiện chí, gần đây còn lánh mặt. Hai cuộc họp công bố kết quả thẩm định, doanh nghiệp này vẫn không có mặt, bỏ mặc cho các chủ tàu lo lắng với con tàu đang gỉ sét, xuống cấp.

Ông Nguyễn Văn Lý cho biết, hôm nay ông sẽ soạn đơn để khởi kiện doanh nghiệp này ra tòa: “Qúa sai lầm, cứ nghĩ các ngành, các cấp cứ kiểm tra từ đầu cho tới cuối, sắt thép đúng kiểu rồi mới chi tiền cho người ta. Số tiền như cỡ đó mà đóng con tàu như vậy là quá lừa đảo. Bây giờ làm đơn khởi kiện, tại thương lượng không được giờ phải kiện. Cũng nhờ cấp huyện thủ tục giấy tờ. Điều kiện để kiện: Tàu sai thiết kế, sắt thép không đúng, bảo ôn muối cá bị hư, bóng đèn theo thiết kế không đúng”.

Ông Nguyễn Văn Lý cho biết:

>>> Lỡ tin đăng kiểm tàu cá, ngư dân tiền mất tật mang

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

// //