Phối cảnh khu phức hợp thông minh Thủ Thiêm
Vào ngày 2/9/2018, TP.HCM sẽ khởi công dự án khu đô thị sinh thái thông minh Thủ Thiêm. Dự án có tổng mức đầu tư trên 20 nghìn tỷ đồng, theo mô hình thành phố sinh thái thông minh.
Sau hơn 6 tháng khởi công, cầu bắc qua đảo Kim Cương, quận 2, Tp.HCM đã đạt hơn 80% khối lượng và dự kiến thông xe cuối tháng 5 này. Cây cầu được kỳ vọng sẽ giúp giải quyết tình trạng kẹt xe khu Thủ Thiêm.
Đoàn công tác TP Đà Nẵng do Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn dẫn đầu tại chuyến thăm, làm việc về công tác quy hoạch tại Singapore
Đà Nẵng mong muốn sẽ nhận được sự hỗ trợ tư vấn từ “Trung tâm các thành phố đáng sống của Singapore” để thành phố hoàn thiện hơn và ngày càng thu hút đầu tư. Thông tin được đưa ra bởi đoàn công tác UBND TP.Đà Nẵng đang làm việc tại Singapore
Trong buổi làm việc sáng nay với UBND quận Đống Đa, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, các quận trên địa bàn thành phố cần có các biện pháp và cơ chế, chế tài cụ thể quản lý trật tự đô thị, tăng cường kỷ cương, văn minh đô thị.
Nước hồ Gươm nổi váng xanh mấy ngày nay
Thông tin từ đại diện Cty TNHH MTV thoát nước Hà Nội, hiện tượng mặt nước hồ Hoàn Kiếm nổi váng xanh mấy ngày vừa qua là do đang được cấy tảo lục, không phải tảo độc có thể gây hại môi trường hồ như lo ngại trước đó.
Theo phản ánh của người dân sinh sống trong khu vực, điều này đã gây xáo trộn về giao thông, đặc biệt ngay trong giờ cao điểm sáng qua (18/4), khi rất đông phụ huynh đưa đón con tại trường cấp 1, cấp 2 Cát Linh. Giao thông không những khó khăn trên phố Cát Linh mà còn tại các tuyến phố lân cận như An Trạch, Trịnh Hoài Đức kéo dài.
Biển báo cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ở đầu đường Cát Linh
Từ ngày 17/4, Sở GTVT Hà Nội đã cắm một số biển báo hạn chế phương tiện mới trên phố Cát Linh, đoạn qua khu vực thi công ga ngầm S10 tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội. Cụ thể, phần lòng đường và toàn bộ vỉa hè ở phía Bắc phố Cát Linh được rào chắn, chỉ cho lưu thông một chiều theo hướng ngã năm Cát Linh đi Trịnh Hoài Đức. Ngoài ra, Sở cũng phân luồng từ xa hướng giao thông đi vào trung tâm và ngược lại.
Trao đổi với phóng viên kênh VOV Giao thông, nhiều người dân đã nhiệt tình “hiến kế” để việc tổ chức giao thông hợp lý hơn, đơn cử như: phân luồng từ xa từ các phố Cửa Nam, Nguyễn Khuyến; tổ chức giao thông hai chiều tạm thời trên phố Nguyễn Thái Học, hay cấm ô tô đi từ Láng Hạ xuống Giảng Võ.
Lòng đường và toàn bộ vỉa hè từ Ngã ba Cát Linh - Trịnh Hoài Đức đến trước khách sạn Pullman bị rào chắn
Về phía cơ quan chức năng, trả lời phóng viên VOVGT, ông Nguyễn Đức Toàn – Phó Trưởng phòng Kết cấu hạ tầng, Sở GTVT Hà Nội cho biết, khi tổ chức phân luồng để phục vụ thi công tại đây, đơn vị cũng đã nghiên cứu các phương án để giảm đến mức thấp nhất những tác động đến người tham gia giao thông và người dân, bố trí các lực lượng liên ngành phối hợp hướng dẫn điều tiết giao thông, đồng thời có thời gian chuẩn bị để người dân làm quen với phương án phân luồng.
“Trong giai đoạn thí điểm, sẽ không có xử phạt với các phương tiện mà chủ yếu chúng tôi tập trung hướng dẫn để người dân quen với các lộ trình đi để đảm tổ chức giao thông tốt nhất. Mọi người tham gia giao thông cũng chia sẻ với Sở GTVT và liên ngành, cần tuân thủ các hướng dẫn để sau này chúng ta chính thức hóa việc tổ chức giao thông để thi công nhà ga S10”.
Hy vọng rằng, với việc thu thập ý kiến thực tế từ các bên liên quan, đặc biệt là ý kiến từ người dân, người tham gia giao thông, thì việc thí điểm tổ chức giao thông phục vụ thi công nhà ga ngầm S10 đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất, giúp đảm bảo an toàn thi công nhưng cũng hạn chế ùn tắc và xáo trộn tới sinh hoạt, đời sống của người dân.