Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Những giấc ngủ vỉa hè

Phóng viên - 09/03/2017 | 10:58 (GTM + 7)

VOVGT-Ai cũng muốn sau những giờ lao động vất vả được ngả lưng trên chiếc giường êm ái cùng giấc ngủ ngon lành, thế nhưng nhiều người không thể có điều đó...

Hầu hết trong số họ đều là những người lao động phổ thông, cuộc sống và công việc bám lấy vỉa hè, sau những giờ lao động chân tay nặng nhọc, họ chỉ có thể lựa chọn vỉa hè làm giường để mong có 1 giấc ngủ ngắn nhằm tái tạo lại sức lao động tiếp tục cho những giờ lao động tiếp theo...

Một người vô gia cư hành nghề nhặc rác ngả lưng trên vỉa hè dưới gầm cầu Long Biên

Cụ ông ngủ vùi trên ghế ven Hồ Hoàn Kiếm trong những ngày mùa đông rét mướt

Một người bán hàng dựng xe mắc võng vào gốc cây ngủ ngay trên vỉa hè phố Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

Những chiếc võng gọn nhẹ có thể mang theo người để ngủ ở bất kỳ đâu, miễn là có chỗ mắc võng

Một người thợ cắt tóc nghỉ trưa tại "cửa hàng" trên vỉa hè phố Nguyễn Du, Hà Nội.

Những người phụ nữ bán bún ngủ vùi ở vỉa hè ngay nách chợ Đồng Xuân.

Một người hành nghề xe ôm ngủ trên yên xe trên phố Mã Mây, Hà Nội.

Ở khu chợ Thanh Hà, rất dễ bắt gặp những hình ảnh các chị, các bà buôn bán vỉa hè ngủ ngay bên cạnh sạp hàng của mình như thế này.

Một người buôn hoa quả gánh ở chợ cóc trên phố cổ Hà Nội.

Người đạp xích lô dựng xe ngủ ngon lành giữa trưa trên phố Hàng Đào, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Ông cụ làm nghề sửa xe đạp trên phố Lò Đúc mắc võng ngủ trên vỉa hè.

Những người bán hàng hoa tìm ngõ nhỏ dựng xe ngủ trưa trên phố trong ngõ nhỏ Hội Vũ, Hà Nội

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //