Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Những đoàn tàu đông đúc nhất thế giới!

Phóng viên - 17/01/2018 | 3:36 (GTM + 7)

VOVGT- Sốc với hình ảnh đu bám tàu hoả tại một số quốc gia trên thế giới...

Chuyến tàu 'đông đúc' đến mức khó tin (Video: Rail TV/Daily Mail)
 
Tưởng rằng việc đu bám tàu hoả đã 'biến mất', tuy nhiên, hành động đó đã và đang diễn ra tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Video trên đã ghi lại những hình ảnh tại Nepal, nơi các chuyến tàu thường xuyên có những hàng khách có vị trí ngồi 'trên nóc' hoặc bên ngoài các ô cửa sổ tàu.

Không chỉ Nepal, Ấn độ cũngcũng là quốc gia có số lượng hành khách 'không chính thức' trên các chuyến tàu đông nhất nhì thế giới. Theo thống kê, trung bình có hơn 25.000 người Ấn Độ thiệt mạng hằng năm có liên quan tới việc đu bám trên các toa tàu. 


Ngồi trên nóc tàu hay đu bám xung quanh tàu chỉ là chuyện diễn ra thường ngày...

Bangladesh cũng không phải ngoại lệ, nếu các quốc gia khác chỉ là đu bám bên thành các toa tàu thì tại Blangladesh, đa phần hành khách 'chọn' ngồi trên nóc các toa tàu.


Chợ dân sinh cạnh đường sắt tại Thái Lan

Tại Thái Lan, khách du lịch thường khá ấn tượng với khả năng ứng biến khẩn cấp của các tiểu thương tại các phiên chợ ngay sát đường tàu.

Rất may, các lái tàu Thái  Lan thường di chuyển với tốc độ khá chậm khi đi qua các chợ dân sinh này.


Giờ cao điểm tại các ga tàu Nhật Bản  

Còn những quốc gia đã phát triển như Nhật Bản thì sao? Cũng không phải ngoại lệ, cứ đến giờ cao điểm, các chuyến tàu tại Nhật Bản thường đón lượng khách nhiều gấp nhiều lần bình thường. Các nhân viên tại ga tàu cũng sớm được 'luyện' kỹ năng 'nhồi nhét' khách cực kỳ đỉnh cao.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

// //