Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nhức nhối tình trạng xe quá khổ quá tải vượt trạm cân

Phóng viên - 10/10/2018 | 9:33 (GTM + 7)

VOVGT - Tại tỉnh Điện Biên, tình trạng xe quá khổ, quá tải vượt trạm cân đang diễn ra rất nhức nhối.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Hiện nay tại tỉnh Điện Biên chỉ có duy nhất 1 trạm cân tải trọng xe lưu động làm nhiệm vụ kiểm tra trọng tải xe trên các tuyến Quốc lộ và tỉnh lộ qua địa bàn.

Trước đây, khi đặt thường trực tại địa phận phường Thanh Trường, nhiều lái xe đã tìm cách đi đường vòng để trốn trạm. Do đó đến đầu năm 2016, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành kế hoạch tăng cường kiểm soát trọng tải xe theo quyết định số 105, di chuyển trạm kiểm tra tải trọng xe TC059 về đặt thường xuyên tại địa phận bản Mển, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

 Xe quá tải trọng vượt trạm cân bất chấp các tín hiệu dừng xe của lực lượng Thanh tra giao thông

Tuy nhiên tại vị trí trạm cân này lại đang xảy ra tình trạng, các xe tải dùng giấy màu dán kín biển số, mặc nhiên chạy qua trạm cân, bất chấp các tín hiệu dừng xe của lực lượng Thanh tra giao thông. Theo các cán bộ làm việc tại đây, tình trạng này diễn ra hàng ngày, không ghi nhận được biển số nên đành bất lực nhìn theo.

Ông Hà Ngọc Anh, cán bộ trạm kiểm tra tải trọng xe TC059, Thanh tra Giao thông tỉnh Điện Biên cho biết:

Tình trạng xe quá tải vượt trạm cân xảy ra thường xuyên, các xe thường có tình trạng bịt biển số, che bạt phủ kín và vượt qua trạm cân với tốc độ cao, không chấp hành hiệu lệnh dừng đỗ của các nhân viên ở trạm kiểm tra trọng tải. Tình trạng này gây rất nhiều nguy hiểm cho cán bộ làm việc ở đây.

Bôi bùn đất che biển số, tránh bị ghi hình bằng các phương tiện nghiệp vụ, lách việc phạt nguội

Ông Bùi Vĩnh Phú, Phó Chánh Thanh tra Giao thông tỉnh Điện Biên cho biết: sau khi thông tư 06 ngày 01/05/2017 của Bộ Giao thông Vận tải có hiệu lực cho phép sử dụng các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để xác định, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, thì các tài xế lách luật tránh việc “phạt nguội” bằng cách che biển số, tăng ga vượt qua trạm, gây rất nhiều nguy hiểm cho các cán bộ làm việc tại đây:

Cái diễn biến trong năm nay thì rất phức tạp. So với mọi năm thì số lượng xe vượt không phải lớn hơn, nhưng mức độ và tính chất tinh vi hơn, nguy hiểm hơn. Kể cả ban ngày hay ban đêm thì phương tiện đều che, bịt kín biển số và chở như quan sát của chúng tôi là chở rất nặng, vượt với tốc độ rất nhanh. Khi lực lượng thanh tra ra dừng xe, phương tiện thì không chấp hành gây nguy hiểm cho lực lượng làm tại trạm cân.

Cũng theo ông Bùi Vĩnh Phú, thực tế lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh rất mỏng, để kiểm soát tất cả các tuyến đường và xử lý các trường hợp xảy ra rất khó. Bởi vậy, cần phải có sự vào cuộc của các cấp, các ngành phối hợp ngăn chặn tình trạng xe tải vượt trạm cân. Thời gian qua, ngành Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên cũng đã có nhiều văn bản gửi các cơ quan chức năng đề nghị phối hợp ngăn chặn tình trạng này, nhưng đến nay vẫn chưa có hồi âm.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //