Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nhìn lại 1 tháng triển khai bãi đỗ xe thông minh và bài học kinh nghiệm

Phóng viên - 03/06/2017 | 7:18 (GTM + 7)

VOVGT - Bên cạnh những điểm tích cực, hệ thống Iparking còn bộc lộ những bất cập, cần có sự điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Thí điểm trông giữ xe tự động iParking tại phố Lý Thường Kiệt từ 1/5 đến 1/8/2017

Theo đề án thí điểm trông giữ xe bằng công nghệ hiện đại IParking, tại 2 tuyến phố Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt có 17 điểm đỗ, với sức chứa 248 xe đã được số hóa và đưa vào hệ thống phần mềm. Thời gian thí điểm trong 3 tháng, từ 1/5 đến 1/8/2017. Các điểm trông xe thông minh được đánh dấu từ 001-009 để người dùng dễ nhận biết.

Hệ thống IParking cũng đang thí điểm hỗ trợ thanh toán qua nhiều phương thức như thẻ thanh toán quốc tế, thẻ ATM nội địa, tin nhắn SMS qua mạng Vinaphone, Mobiphone, Viettel. Trong thời gian thí điểm, mức phí được tính là 15.000 đồng/giờ/chỗ đỗ. Trước 10 phút hết thời gian trả phí, hệ thống tự động sẽ thông báo đến số máy nhắn tin đăng ký thanh toán với nội dung thông báo thời gian sắp hết để khách hàng chủ động biết thời gian.

Theo đánh giá của một số chuyên gia, việc đưa vào thí điểm hệ thống trông giữ xe IParking là một bước tiến đáng kể trong hoạt động trông, giữ xe ôtô; nâng cao chất lượng dịch vụ tại các điểm đỗ xe, từng bước công khai, minh bạch các vị trí dừng đỗ, mức thu phí và giá dịch vụ trông giữ phương tiện.

Chuyên gia giao thông Doãn Minh Tâm cho rằng, đây là ứng dụng công nghệ tin học rất hiệu quả. Đồng thời, hệ thống này cũng góp phần giảm thiểu các tình trạng ách tắc giao thông thông qua việc giảm số phương tiện phải chạy lòng vòng tìm chỗ đỗ.

Ông Tâm nói: Vấn đề chính là diện tích bãi đỗ các thành phố rất khó khăn, sau đó điều hành và chọn chỗ ở đâu. Diện tích bãi đỗ phải được thông báo, lập thành các sơ đồ, thậm chí in thành sách giống như các tập át lát, cộng thêm ứng dụng này sẽ rất hiệu quả.

Khảo sát của phóng viên Kênh VOVGTQG vào sáng 2/6 cho thấy, hầu hết người dùng ứng dụng IParking đều rất thuận lợi trong việc tìm chỗ đỗ. Phần mềm cũng hiển thị đầy đủ các chỗ còn trống để lái xe nhận biết. Bên cạnh đó, chi phí khi gửi xe bằng dịch vụ này cũng được tính toán hợp lý hơn.

Chia sẻ về điều này, anh Nguyễn Văn Nam, một tài xế cho biết: Anh mới sử dụng dịch vụ này và cảm thấy rất tiện lợi, chi phí hợp lý. 

Tuy nhiên, ông Phạm Văn Đức, Phó giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội - đơn vị thực hiện dự án cho biết, ngoài những kết quả bước đầu giúp chủ xe, lái xe thuận tiện trong việc tìm chỗ đỗ, việc triển khai thí điểm cũng bộc lộ một số hạn chế, nhất là việc thiếu chế tài xử lý với những chủ xe, lái xe cố tình chây ì, kéo dài thời gian gửi xe nhưng không nhắn tin trả tiền, gây khó khăn cho công tác quản lý cũng như chiếm dụng điểm đỗ.

Nội dung cuộc trao đổi tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //