Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nhiều tuyến phố 'xấu xí' vì đào đường

Phóng viên - 01/08/2018 | 4:25 (GTM + 7)

VOVGT- Theo phản ánh, một số tuyến phố ở Hà Nội đang xảy ra tình trạng đơn vị thi công không hoàn trả mặt đường sau khi thi công khiến việc đi lại gặp khó khăn.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Lâu nay, mỗi khi có dịp lưu thông qua đường Trung Kính, người tham gia giao thông không khỏi e ngại khi tuyến đường này vừa nhỏ hẹp, lưu lượng phương tiện qua lại đông đúc, mà còn là một trong những điểm nóng về đào đường, đào hè để phục vụ thi công các dự án cấp, thoát nước, điện, viễn thông.

Điều đáng nói, sau khi hoàn thành các dự án, một số trường hợp đơn vị thi công không hoàn trả mặt đường theo đúng chất lượng đã cam kết. Điều này gây không ít khó khăn cho những người dân sinh sống trong khu vực.

Chia sẻ về điều này, một người dân sinh sống trên phố Trung Kính cho biết:

"Khu vực này bị đào bới từ trước Tết. Mới đây, thấy họ bảo thi công xong rồi, nhưng mặt đường thì vẫn chưa được làm lại, chỗ bị đào chỉ được lấp bằng đất sơ sài khiến người dân chúng tôi sống ở đây rất khổ sở, bụi bặm".

Đường Nguyễn Văn Linh đoạn Km1+253 đến Km1+400: Chậm trễ hoàn trả lớp thảm bê tông asfalt, lớp đá cấp phối lẫn nhiều đất, lu lèn không đủ độ chặt (Ảnh: Cty CP Công trình Giao thông Hà Nội chụp ngày 28/5/2018).

Đại diện Ban Duy tu, Sở GTVT Hà Nội – đơn vị đảm nhận việc duy tu, duy trì các tuyến đường trên địa bàn Hà Nội cho biết, không chỉ tuyến đường Trung Kính, mà một số tuyến phố cũng vẫn xảy ra tình trạng đơn vị thi công không hoàn trả mặt đường sau khi thi công. Chẳng hạn tuyến Trung Liệt; tuyến cấp nước sông Đuống trên các tuyến đường Nguyễn Văn Linh (quận Long Biên) và tuyến Ngọc Hồi, Giải Phóng (huyện Thanh Trì)… Dù Ban Duy tu thường xuyên nhắc nhở, nhưng đơn vị thi công vẫn thường xuyên tái diễn vi phạm.

"Các hố ga có quá nhiều chủ sở hữu, thứ nhất điện lực, cấp thoát nước, thông tin, riêng về thông tin chúng tôi thống kê có đến hơn 40 đơn vị quản lý, chưa kể các hố ga của các ống cáp, công trình của thành phố đang sử dụng chung. Các hố ga có nhiều chủ sở hữu nhưng không có logo, không có tên tuổi dẫn đến lún sụt, dập vỡ thì chúng tôi rất khó trong việc thông tin đích xác đến đơn vị chủ sở hữu để sửa chữa kịp thời".

Trước tình trạng đơn vị thi công đào xới mặt đường nhưng không hoàn trả theo đúng hiện trạng, lực lượng thanh tra giao thông vận tải đã giám sát, xử lý như thế nào? Xung quanh nội dung này, phóng viên chương trình đã có cuộc trao đổi với ông Lê Mạnh Hùng, phó chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội:

PV: Thưa ông, thời gian qua, một số người dân và người tham gia giao thông phản ánh về tình trạng các đơn vị thi công không hoàn trả mặt đường đúng như hiện trạng đã quy định. Vậy thanh tra giao thông đã xử lý các trường hợp này như thế nào?

Ông Lê Mạnh Hùng: Thời gian qua, công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm đối với các công trình thi công đào hè đường theo quy định thì chúng tôi cũng đã xây dựng các phiếu giao nhiệm vụ cho cá đơn vị chủ động trong công tác phát hiện, kiểm tra và xử lý đối với những trường hợp thi công công trình, đào hè đường theo phạm vi quản lý. Đặc biệt là các nội dung như: thi công không đúng nội dung giấy phép, thi công không đúng thời gian quy định, không hoàn trả theo quy định…

Kết quả trong 6 tháng đầu năm, Thanh tra Sở chúng tôi đã phạt trên 860 triệu đồng đối với các đơn vị thi công công trình không đảm bảo. Ngoài việc xử phạt, thì yêu cầu chủ đầu tư các đơn vị thi công phải có bản cam kết về việc đảm bảo an toàn giao thông trong suốt quá trình thi công.

PV: Với những đơn vị tái phạm nhiều lần thì Thanh tra Sở có kiến nghị gì để xử lý triệt để hoặc mạnh mẽ hơn không?

Ông Lê Mạnh Hùng: Đối với các đơn vị thi công đã bị xử phạt, ngoài ra, chúng tôi tiếp tục giám sát và nếu có vi phạm vẫn ra quyết định xử phạt tiếp theo. Và theo quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính, chúng tôi được quyền áp dụng các tình tiết tăng nặng thì đó cũng là một trong những biện pháp để các đơn vị thi công phải chú ý về việc đảm bảo an toàn giao thông.

Ngoài ra, chúng tôi cũng kiến nghị các cơ quan được giao chức năng duy tu, duy trì, bảo dưỡng phối hợp chặt chẽ với lực lượng thanh tra trong công tác phát hiện, xử ý kịp thời những đơn vị thi công không đảm bảo đúng các quy định.

PV: Vâng, xin cảm ơn ông

Tags:
Ý kiến của bạn
Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền Hỏa Thần là di tích đầu tiên tại Việt Nam thờ Thần Lửa. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn là địa điểm tâm linh đặc biệt thờ Thần Hỏa của người Hà Nội, cũng như du khách thập phương.

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Là tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn TP Thủ Đức (TPHCM), nhưng Võ Văn Ngân cũng được biết đến là “điểm nóng” ngập nước. Sau 3 năm thi công, dự án nâng cấp hệ thống thoát nước chống ngập ở đoạn đường dài 2,5km với tổng số vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng này vẫn chưa hoàn thành.

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Dù Bộ GTVT đã ban hành nhiều quy định đối với xe hoán cải, song với sự ra đời ngày càng nhiều xe nhà ở di động ngày càng đặt ra yêu cầu đối với cơ quan chức năng để quản lý riêng loại hình phương tiện này.

Bất an vì tỉnh lộ 927C xuống cấp

Bất an vì tỉnh lộ 927C xuống cấp

Ổ gà, ổ voi, bụi mịt mù khi có xe tải lưu thông qua, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người và phương tiện, … là những gì đang diễn ra tại một số đoạn thuộc tuyến tỉnh lộ 927C nối giữa thành phố Ngã Bảy với huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

// //