Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nhân rộng trông giữ xe bằng Iparking, số lượng phương tiện giảm

Phóng viên - 14/01/2018 | 7:31 (GTM + 7)

VOVGT- Sau hơn 1 tuần trông giữ xe, mặc dù còn có bức xúc về việc phí trông giữ phương tiện tăng song lượng phương tiện được trông giữ giảm đáng kể.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

100% giao dịch qua iParking không thực hiện bằng tiền mặt (Ảnh: Báo Giao thông)

Từ ngày 1/1/2018, dịch vụ tìm kiếm điểm đỗ xe trên thiết bị di động - IParking được nhân rộng ra trên địa bàn 9 quận: Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Tây Hồ, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Long Biên và Cầu Giấy. Đơn vị đầu tiên triển khai iParking trên địa bàn Thủ đô là Công ty TNHH Một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội với 151 điểm trông giữ, tổng diện tích hơn 84.000m2, đáp ứng nhu cầu đỗ xe cho hơn 4.500 ô tô các loại.

Tại điểm trông giữ xe trên phố Lý Thường Kiệt, anh Nguyễn Hoàng Nam – một trong những khách hàng thường xuyên gửi xe bằng công nghệ Iparking cho biết, ngay từ khi công nghệ này trong giai đoạn thí điểm, anh đã sử dụng dịch vụ này. Về cơ bản, dịch vụ này đáp ứng được nhu cầu gửi phương tiện mà người dân cần tìm.

>>>Hà Nội tăng giá trông giữ xe: Nguy cơ 'té nước theo mưa'

Anh Nam nói: “Tôi thấy dịch vụ này rất tiện lợi. bởi vì không cần chạy lòng vòng trên phố, tôi chỉ cần tra trên điện thoại là biết ngay điểm nào có thể dừng đỗ để gửi xe được, nên công nghệ này rất thuận lợi cho công việc của tôi.”

Theo đánh giá của Công ty TNHH Một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội, hiện nay trên địa bàn 4 quận cơ bản đã đi vào hoạt động ổn định. Sau 1 tuần hoạt động, dù chưa có đánh giá chính thức, nhưng ghi nhận thực tế tại các điểm triển khai trông giữ phương tiện bằng công nghệ Iparking, số lượng phương tiện đến gửi đã giảm đáng kể.

Ông Phạm Văn Đức, Phó giám đốc Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội nói: “Nếu đánh giá chúng ta đã đạt được mục tiêu giảm ùn tắc thì hơi vội, nhưng tôi nghĩ đây là một trong những công cụ cho việc quản lý nhà nước của thành phố thì sau này sẽ có cơ quan chức năng đánh giá, nhưng phía công ty đã ghi nhận được rồi và có thấy nhu cầu giảm đi, sẽ giảm một phần phương tiện nào đó.”

Dịch vụ tìm kiếm điểm đỗ xe trên thiết bị di động - IParking được nhân rộng ra trên địa bàn 9 quận nội thành tại Hà Nội (Ảnh: Lao động thủ đô)

Thừa nhận thực tế này, đại diện Sở GTVT Hà Nội cũng cho rằng, không chỉ tiện lợi cho người dùng, dịc vụ tìm kiếm, trông giữ phương tiện bằng công nghệ IParking còn là một công cụ hữu hiệu để loại bỏ những bất cập trong kinh doanh dịch vụ trông giữ xe.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phó trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính, Sở GTVT Hà Nội cho biết, 100% giao dịch qua iParking không thực hiện bằng tiền mặt. Hơn nữa, khi khách hàng chuyển tiền phí gửi xe vào hệ thống, 30% số tiền sẽ được tự động chuyển thẳng đến kho bạc Nhà nước. Như vậy sẽ giúp minh bạch và thuận tiện tối đa cho cả người dân, đơn vị trông giữ cũng như cơ quan quản lý Nhà nước.

Bà Thủy nói: “Khi triển khai IParking thì chúng ta chỉ xây dựng cho 1 giờ. Như vậy, khi anh bắt đầu vào gửi thì anh sẽ nhắn tin và khi gần hết 1 giờ, hệ thống sẽ thông báo cho anh, nếu anh gia hạn tiếp thì sẽ nhắn tin và có thể thực hiện theo 2 hình thức, một là thanh toán bằng tin nhắn, 2 là thanh toán bằng thẻ visa và sắp tới để thuận tiện hơn cho người sử dụng thì chúng tôi cũng đang phối hợp với đơn vị tư vấn nghiên cứu thêm các hình thức thanh toán khác để hạn chế việc sử dụng bằng tiền mặt”

Đại diện lãnh đạo Sở GTVT cũng cho hay, hiện mới chỉ có Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội tham gia thí điểm từ đầu nên đã xây dựng được nguồn nhân lực cần thiết cho triển khai ứng dụng iParking. Với các đơn vị khác, sẽ cần phải quan tâm đến công tác đào tạo, trang bị kỹ năng cho cán bộ, nhân viên trông giữ để phục vụ khách hàng với chất lượng tốt nhất.

Bên cạnh đó, từ ngày 1/1, theo Quyết định số 44 của UBND TP Hà Nội, mức giá trông giữ xe đã được quy định chi tiết hơn.

Trước mắt mới chỉ có biểu giá dành cho xe ô tô loại dưới 10 chỗ và xe tải dưới 2,5 tấn. Việc cập nhật thêm hệ thống điểm sẽ được tiến hành theo lộ trình. Sau khi ứng dụng tìm kiếm và trông giữ phương tiện theo công nghệ IParking được nhân rộng, một số người dân cũng tỏ ra bất ngờ khi giá trông giữ tăng đáng kể so với trước đây. Thậm chí một số trường hợp cũng bày tỏ sự phản ứng về việc tăng giá này.

>>>Cách nào kiểm soát thực hiện đúng quy định mới về giá trông giữ ô tô, xe máy

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //