Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Người dân thích thú với buýt 2 tầng tại Hà Nội

Phóng viên - 20/07/2017 | 4:00 (GTM + 7)

VOVGT - Tuy mới chỉ đi vào thử nghiệm nhưng tuyến buýt 2 tầng đã mang đến một hình ảnh mới mẻ, hấp dẫn về giao thông công cộng cho thủ đô.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Mới đây, Tổng công ty vận tải Hà Nội đã phối hợp với Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải thử nghiệm tuyến buýt 2 tầng (city tour) phục vụ du khách tham quan thủ đô Hà Nội. Tuyến buýt mới giúp người dân và du khách quốc tế có thêm một lựa chọn phương tiện hiện đại để di chuyển, tham quan các danh lam thắng cảnh, địa điểm văn hóa, lịch sử của Hà Nội. Tuy mới chỉ đi vào thử nghiệm nhưng tuyến buýt 2 tầng đã mang đến một hình ảnh mới mẻ, hấp dẫn về giao thông công cộng cho thủ đô.

Ngày 30/6, tuyến buýt 2 tầng mui trần có mầu sơn đỏ sặc sỡ, bắt mắt lần đầu tiên xuất hiện tại thủ đô Hà Nội, khiến nhiều người dân tò mò, thích thú. Xe có thiết kế tầng 1 16 chỗ ngồi, trong đó có 2 vị trí dành riêng cho người khuyết tật. Tầng hai của xe không có mui với 42 chỗ ngồi. Tuy nhiên, trên xe có chuẩn bị ô dự phòng cho khách che mưa.

Tuyến buýt 2 tầng có mầu sơn đỏ sặc sỡ

Trên xe có lắp đặt Wi-Fi miễn phí, hệ thống màn hình TV hướng dẫn điểm dừng và giới thiệu hình ảnh danh lam thắng cảnh của Hà Nội. Ngoài ra, xe cũng có hệ thống âm thanh kết nối tự động, thông báo các điểm dừng tích hợp hệ thống GPS giống như xe buýt thông thường. Điểm khác biệt là hệ thống âm thanh này sẽ giới thiệu về các địa danh du lịch tương ứng với từng vị trí dừng, đỗ với bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Đặc biệt, xe còn trang bị các tiện ích phục vụ du khách như camera, tủ lạnh, quầy bar mini. Trải nghiệm du lịch trên tuyến buýt mới hiện đại lần đầu tiên xuất hiện tại thủ đô, nhiều người dân thích thú bày tỏ:

“Lần đầu tiên đi xe buýt 2 tầng mình thấy xe rất đẹp và tiện nghi. Nếu xe buýt 2 tầng đi vào hoạt động chắc chắn mình sẽ rủ bạn bè và gia đình đi tham quan Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng".

“Tuyến buýt 2 tầng khi đi vào thử nghiệm sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng tôi nghĩ ngành chức năng sẽ có những điều chỉnh sao cho phù hợp với đường xá Việt Nam để phục vụ người dân đi lại một cách hơn”.

“Xe buýt 2 tầng rất là mới, rất là đẹp, mình nghĩ là khá phù hợp với thủ đô Hà Nội. Bởi vì Hà Nội có rất nhiều khách du lịch từ nước ngoài nên việc được ngắm nhìn Hà Nội ở trên tầng 2 của xe buýt chắc chắn sẽ thoải mái và thích thú".

Được biết, chiếc xe buýt 2 tầng do Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải sản xuất. Xe buýt 2 tầng có thiết kế hiện đại, tiêu chuẩn Châu Âu, sử dụng động cơ Hino của Nhật Bản, hộp số tự động 6 cấp, có mui hở như xe du lịch của các đô thị hiện đại trên thế giới, không gian và tầm nhìn thoáng đãng, thích hợp thăm quan ngắm cảnh. Chi phí xuất xưởng của một chiếc xe buýt 2 tầng ước tính khoảng 5,5 – 6,5 tỷ đồng. Đánh giá về tuyến buýt này, ông Nguyễn Hoàng Hải – Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết: “Vận hành thì cũng phải đảm bảo yêu cầu như các hệ thống xe buýt khác, hành lang thuận lợi, an toàn. An toàn cho hành khách, cho xe và có những điểm dừng, đỗ phù hợp. Lộ trình chủ yếu lấy các điểm di tích lịch sử, văn hóa, các điểm nhấn của thành phố Hà Nội để cho du khách có điều kiện tham quan, lấy tiêu chí phục vụ du lịch làm chính”.

Theo Tổng công ty vận tải Hà Nội, nếu chạy thử thành công, tuyến City Tour sẽ chính thức được đưa vào hoạt động trong 2 tháng tới. Dự kiến tần suất của buýt 2 tầng là 30 phút/ lượt. Thời gian hoạt động từ: 9h – 17h hàng ngày.

Lộ trình của tuyến xe buýt 2 tầng City Tour bắt đầu từ điểm Nhà hát lớn đi qua các tuyến phố Tràng Tiền - Ngô Quyền - Lý Thường Kiệt - Hỏa Lò - Hai Bà Trưng - Nguyễn Khuyến - Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Tôn Đức Thắng - Chu Văn An - Điện Biên Phủ - Hoàng Diệu - Hoàng Văn Thụ - Hùng Vương - Đường Thanh Niên - Phan Đình Phùng - Hàng Cót - Hàng Lược - Chả Cá - Hàng Cân - Lương Văn Can - Lê Thái Tổ - Bà Triệu - Hai Bà Trưng - Phan Chu Trinh và kết thúc tại Nhà Hát lớn.

Hành khách muốn sử dụng dịch vụ xe buýt 2 tầng có thể mua vé tại điểm đầu bến và lên xuống tại bất kỳ các địa danh nào trên hành trình. Vé buýt có giá trị sử dụng trong ngày. Ngoài ra, tuyến buýt cũng sẽ hợp tác với các công ty du lịch, lữ hành trong và ngoài nước bán vé theo tour.

Không chỉ ở nước ta, nhiều quốc gia trên thế giới như: Singapore, Malaysia, Nhật Bản, Hong Kong,Trung Quốc… đã sử dụng xe buýt 2 tầng chở khách du lịch với mục đích tham quan, ngắm cảnh các địa danh trong thành phố. Hy vọng, tuyến buýt 2 tầng city tour tại thủ đô Hà Nội sẽ sớm đi vào hoạt động chính thức, phục vụ tốt nhu cầu của người dân cũng như du khách quốc tế.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //