Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Người dân nói gì về mãi lộ trong cảnh sát giao thông?

Phóng viên - 27/09/2017 | 11:08 (GTM + 7)

VOVGT - Trước ý kiến cho rằng việc mãi lộ trong CSGT chỉ là những trường hợp cá biệt, nhiều người dân bức xúc và cảm thấy chưa thực sự hài lòng.

Liên quan tình trạng cảnh sát giao thông nhận tiền của người vi phạm, bố trí chốt dừng người vi phạm không đúng nơi quy định, xuất hiện một số người lạ hỗ trợ cảnh sát giao thông nhận mãi lộ...mới đây, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ- đường sắt, Công an Tp.HCM và người phát ngôn của Ủy ban nhân dân Tp.HCM có trao đổi với báo chí, khẳng định đây chỉ là những trường hợp cá biệt.

Nhiều người dân bức xúc và cảm thấy chưa thực sự hài lòng với phần đánh giá trên. Phần lớn người dân cho rằng đây là vấn đề nhạy cảm và khá phổ biến.

Sau đây là một số ý kiến của người dân được phóng viên ghi nhận tại Thành phố Hồ Chí Minh: 

# "Tôi lái xe hơn 10 năm rồi, thì tôi thấy vấn đề này là vấn đề khá phổ biến chứ không phải ít và đơn giản. Bản thân tôi cũng từng va vấp những trường hợp như vậy và những đồng nghiệp cũng từng chia sẻ nhiều trường hợp chung chi để Cảnh sat giao thông bỏ qua lỗi vi phạm. Năm ngoái, tôi có nghe chuyện mãi lộ ở ngoài khu vực xa lộ Hà Nội, rồi bảo kê xe, xe vua, xe gắn logo ở Bình Chánh ... Thậm chí vấn đề này đã rất nhiều lần, năm nào báo chí đều đưa thông tin hết".

# "Vấn đề này nói nhiều hay không thì cũng không chính xác lắm mà đây đã trở thành phổ biến, thành thông lệ, cứ dừng xe lại là người dân phải đưa tiền thậm chí theo mức giá mà cảnh sát giao thông đưa ra. Đôi khi không phải có bao nhiêu đưa bấy nhiêu đâu, người dân phải đưa theo mức tiền mà CSGT đưa ra. Tôi rất bức xúc với cách hành xử của cảnh sát giao thông, họ là những người chấp pháp, hỗ trợ, nhắc nhở nhân dân trong khi đó lại ứng xử như vậy thì còn đâu niềm tin của nhân dân đối với lực lượng này nữa. Đây là vấn đề phải giải quyết ngay thì mới lấy lại được niềm tin và hình ảnh của người cảnh sát giao thông."

# "Theo ý kiến của tôi, vấn đề này thì đúng là một bộ phận cảnh sát giao thông không làm tròn bổn phận của mình khi tiếp tay cho người dân khi mà dân người ta vi phạm. Họ chủ động đưa tiền cho cảnh sát giao thông và cán bộ chiến sỹ cũng nhận tiền bỏ qua vi phạm cho người dân. Tạo ra tiền lệ xấu cho người dân, mai sau người cứ đi rồi bị vi phạm luật giao thông dù lớn hay nhỏ đều đưa hối lộ tiền cho cảnh sát giao thông". 

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ- đường sắt, Công an Tp.HCM cho biết, rất lấy làm tiếc khi vẫn còn xảy ra những hình ảnh chưa đẹp về lực lượng cảnh sát giao thông, đây là câu chuyện không ai muốn, nhất là trong ngành nội chính. Công an thành phố đã có nhiều giải pháp để chấn chỉnh việc này từ tuyển chọn cán bộ, giáo dục đào tạo, tuyên truyền đạo đức người công an nhân dân đến việc triển khai giải pháp kiểm tra thanh tra, giám sát, luân chuyển cán bộ, bố trí địa bàn khác nhau, hình thành các tổ công tác, gắn camera giám sát nhằm chấn chỉnh một cách tích cực.

Nhưng người dân mong muốn những giải pháp đưa ra gắn liền với thực tế và hiệu quả hơn. Nhiều người cho rằng, chỉ cần thanh tra giao thông, thanh tra công an thành phố làm tốt việc kiểm tra giám sát thì chắc chắn sẽ giảm mạnh.

# "Thật sự đúng là một bộ phận nhưng tôi cho rằng một bộ phận lớn chứ không phải nhỏ. Tôi mong các cơ quan đầu ngành Bộ Công an, Ban giám đốc, thanh tra công an thành phố phải vào cuộc theo dõi thường xuyên kiên quyết xử lý dứt điểm. Một khi cảnh sát giao thông gương mẫu làm tốt công tác tuần tra xử lý, không nhũng nhiễu, vòi vĩnh thì chuyện mãi lộ mới chấm dứt. Một khi không xử lý đến nơi đến chốn nhưng cảnh sát giao thông vi phạm chắn chắn sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh chung của công an nhân dân".

# "Theo suy nghĩ cá nhân của tôi, để ngăn chặn tình chặn tình trạng hối lộ mãi lộ ở cảnh sát giao thông chỉ cần công an thành phố khuyến khích người dân cùng giám sát và cung cấp những bằng chứng, những cảnh sát giao thông nhận tiền người vi phạm thì chắc chắn cảnh sát giao thông sẽ không dám nhận hối lộ, mãi lộ từ đó sẽ giảm nhanh chóng".

# "Ở đâu có sai phạm của người đi đường thì ở đó sẽ xảy ra tình trạng mãi lộ đấy là vấn đề không nên. Theo tôi, cần có lực lượng thanh kiểm tra độc lập ngoài lực lượng thanh tra của cảnh sát giao thông có như vậy mới quản lý nghiêm được nghiệp vụ, tác phong của những cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ đứng chốt trên đường".

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

// //