Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Người dân lo lắng cửa hàng xăng dầu nằm giữa khu dân cư

Phóng viên - 27/09/2017 | 9:05 (GTM + 7)

VOVGT- Công trình xây dựng CH xăng dầu tại số 18 đường Lê Lợi, khu phố 2, phường 5, Tp.Đông Hà của Công ty CP Xuất nhập khẩu Quảng Trị nằm ngay giữa khu dân cư.

Cửa hàng xăng dầu (loại 3) nằm giữa khu dân cư khiến người dân lo lắng

Người dân cho rằng đây là mối đe dọa, tiềm ẩn nguy hiểm nên gửi đơn kêu cứu lên các ban ngành liên quan. 

Theo phản ánh của người dân, cửa hàng xăng dầu đang xây dựng tồn tại một số bất cập như: việc xây dựng hàng rào ngăn cách không đảm bảo an toàn vì không có móng kiên cố; bồn chứa xăng, dầu quá sát nhà dân, cách bếp sinh hoạt của dân chưa đầy 5 mét; mỗi lần trời mưa nước thải và chất bẩn từ khu vực xây dựng tràn vào nhà dân. Cửa hàng xăng dầu nằm ở khu vực đông dân cư, gần chợ, bệnh viện, trường học, cấm các loại xe ôtô có tải trọng lớn, nên xe tải vận chuyển xăng vào cửa hàng xăng dầu là thiếu hợp lí.

Cuối năm 2016, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã kiểm tra, phát hiện công trình này thi công sai nội dung giấy phép được cấp nên đã lập biên bản, xử phạt 40 triệu đồng và buộc ngừng thi công, yêu cầu thực hiện đầy đủ các thủ tục về điều chỉnh giấy phép theo quy định. Thế nhưng, đến thời điểm này doanh nghiệp vẫn chưa chấp hành nộp phạt, không điều chỉnh giấy phép, và hiện đã thi công xong phần mái Cửa hàng xăng dầu.

Ông Nguyễn Thanh Hiếu, Trưởng phòng Quản lí thương mại, Sở Công thương tỉnh Quảng Trị cho biết: "Để một cửa hàng xăng dầu được cấp phép đưa vào hoạt động kinh doanh thì phía doanh nghiệp xây dựng cửa hàng xăng dầu phải đảm bảo theo các nội dung theo giấy phép đã được cấp. Nếu như trong quá trình kinh doanh mà cửa hàng xăng dầu không chấp hành đúng các quy định gây ảnh hưởng đến người dân và gây mất an toàn thì các ngành chức năng phải vào cuộc xử lí theo quy định của pháp luật. Nếu vi phạm nghiêm trọng thì có thể buộc phải dừng hoạt động để khắc phục".

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //