Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Một ngày với đội cứu hộ trên biển

Phóng viên - 28/08/2017 | 2:36 (GTM + 7)

VOVGT-Trong bão tố mịt mùng, giữa biển khơi thăm thẳm hình ảnh những con tàu ký hiệu SAR mang màu cờ Tổ quốc vẫn hiên ngang làm nhiệm vụ...

Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam chia làm 4 khu vực kéo dài trên lãnh hải Việt Nam từ Bắc vào Nam. Vừa qua, phóng viên Kênh VOVGT Quốc gia đã có dịp tới thăm và chứng kiến công việc vất vả, thầm lặng của các chiến sĩ thuộc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn khu vực I nằm trong Cảng vụ hàng hải Hải Phòng.

Trong vùng nước trách nhiệm của Trung tâm khu vực I bao gồm 8 Cảng vụ hàng hải từ Quảng Ninh đến Quảng Bình với Cảng vụ Hải Phòng là Trung tâm khu vực I, các cảng vụ hàng hải còn lại là các tiểu vùng chịu sự điều hành của Trung tâm khu vực I về hoạt động nghiệp vụ tìm kiếm cứu nạn.

Trung tâm khu vực I và các tiểu vùng phải tổ chức thực hiện công việc thường trực xử lý thông tin về tìm kiếm cứu nạn 24/24 trong tất cả các ngày kể cả những ngày lễ, tết, ngày nghỉ.

Ông Vũ Việt Hùng – Phó tổng giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam, kiêm Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Khu vực I, cho biết từ tháng 5/2004 Trung tâm khu vực I được nhận 2 tàu cứu nạn chuyên dụng từ Hà Lan là SAR411 và SAR273, cũng từ đó hoạt động nghiệp vụ tìm kiếm cứu nạn của đã đạt hiệu quả cao hơn… Con tàu SAR 441 mà chúng tôi có dịp được đặt chân đến như ngôi nhà thứ 2 của hơn 20 thủy thủ đoàn.


Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam khu vục I bao gồm toàn bộ vùng biển khu vực Vịnh Bắc Bộ thuộc chủ quyền của Việt Nam gồm vùng biển từ Móng Cái đến cửa Tùng.

Thủy thủ đoàn luôn túc trực 24/24h trên tàu cứu nạn để kịp thời xử lý tình huống trên biển.

Tàu được trang bị các thiết bị hiện đại phục vụ công tác tìm kiếm, cứu nạn.

Khi phát hiện mục tiêu, xuồng cao tốc chuẩn bị được thả xuống.

Trung tâm chỉ huy tiếp nhận thông tin cứu hộ để điều động tàu ra biển ứng cứu kịp thời.

Ống nhòm trang bị tia hồng ngoại có khả năng "soi" cả ban đêm như mắt thần tìm kiếm mục tiêu từ xa.

Xuồng máy chuyên dụng có khả năng tiếp cận mục tiêu trong thời gian nhanh nhất.

---

Công tác cứu hộ được thực hiện ngay trên boong.

Pháo sáng cũng được bắn ra trước đó để đánh dấu mục tiêu, phối hợp cùng tàu SAR 411 là tàu SAR 273 cùng ca nô chuyên dụng khác

Trong trường hợp khẩn cấp thủy thủ được lệnh nhảy xuống bơi ra kéo nạn nhân lên tàu.

Đoàn cứu nạn chỉnh trang lại trang phục trước khi tiếp cận mục tiêu.

Các thủy thủ được trang bị kỹ năng sơ, cấp cứu để cứu nạn nhân ngay trên tàu trước khi cập bến.

Pháo sáng được bắn ra để xác định mục tiêu cứu nạn, đồng thời các thủy thủ đoàn được lệnh nhảy xuống biển cứu nạn nhân lên tàu.

---

Những con tàu cứu hộ biển luôn túc trực sẵn sàng làm nhiệm vụ trên biển.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

// //