Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, tuần qua (tính từ ngày 28/9 - 4/10/2018) lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam đạt 3.465 chiếc, tổng kim ngạch đạt 65,2 triệu USD. Con số này giảm 11,5% so với tuần liền kề trước, với đạt 3.915 xe và kim ngạch 70,9 triệu USD.
Thông tin nhập khẩu ô tô từ 28/9 – 4/10/2018. Nguồn: Tổng cục Hải quan
Vnmedia đưa tin, về nguồn gốc, tổng lượng xe nhập khẩu có xuất xứ từ Thái Lan vẫn giữ vị trí áp đảo với 2.122 xe, ô tô có nguồn gốc từ Indonesia đạt 952 chiếc, ô tô Mexico là 241 chiếc và ô tô đến từ Trung Quốc là 111 chiếc. Lượng xe nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam từ 4 thị trường trên vẫn chiếm tới 99% trong tuần qua. Đây cũng là một trong những tuần có lượng xe nguyên chiếc nhập từ Mexico và Trung Quốc nhiều nhất tính từ đầu 2018.
Về chủng loại, ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống có 1.392 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu, với trị giá đạt 25,7 triệu USD, chiếm 40,2% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở khu vực cửa khẩu cảng TP.HCM 950 chiếc, khu vực cảng Hải Phòng 306 chiếc, làm thủ tục tại Hà Nội 131 chiếc và Đà Nẵng 5 chiếc.
Đáng chú ý, có tới 86 xe ô tô dưới 9 chỗ nhập từ Trung Quốc, chiếm 77,5% tổng lượng xe nhập từ quốc gia này. Ngoài ra, Indonesia (673 chiếc) cũng tiếp tục vượt Thái Lan (608 chiếc).
>>> Thị trường ô tô cuối năm: Chờ giá hạ nhiệt
Ô tô nhập khẩu tuần qua giảm hơn 11% - Ảnh minh họa
Cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, tuần qua có 62,9 triệu USD linh kiện và phụ tùng ô tô các loại được các doanh nghiệp nhập khẩu vào nước ta, giảm nhẹ 5% so với con số 66,2 triệu USD trong tuần trước.
Các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu nhóm hàng này có xuất xứ rất đa dạng, chủ yếu từ Trung Quốc với 13,7 triệu USD, từ Thái Lan với 13,2 triệu USD, từ Nhật Bản với 12,5 triệu USD, từ Hàn Quốc với 9,2 triệu USD, từ Indonesia với 3,9 triệu USD, từ Đức với gần 3 triệu USD.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.