Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Khởi tố 2 nhân viên gác chắn vụ tàu hoả lật khiến 2 lái tàu và tài xế xe tải thiệt mạng

Phóng viên - 25/05/2018 | 4:33 (GTM + 7)

Hai nhân viên gác chắn đường ngang bị khởi tố về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” đã để xảy ra vụ tai nạn lật tàu ở Thanh Hóa...

Khu vực xảy ra tai nạn có rào chắn

Liên quan đến vụ tai nạn đường sắt đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào sáng 24/5 tại xã Trường Lâm (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa), chiều nay (25/5), Cơ quan CSĐT Công an Thanh Hóa đã thống nhất với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra.

>>> 8 toa tàu bị lật, 2 lái tàu tử vong sau khi đâm vào xe tải đá

>>> Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ lật tàu khiến 3 người thiệt mạng

>>> Thông tuyến đường sắt Thống Nhất sau tai nạn lật tàu tại Thanh Hoá

Căn cứ vào tài liệu chứng cứ thu thập được, CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố bị can với 2 nhân viên gác chắn đường ngang là Nguyễn Văn Hùng (1983) và Phạm Văn Vui (1978), cùng trú tại thôn Khoa Trường, xã Trường Lâm, Huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa.

Hai nhân viên gác chắn sẽ bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiệm trọng”, đồng thời bị tạm giam 3 tháng để điều tra nguyên nhân vụ lật tàu nghiêm trọng.

Như VOV Giao thông đã đưa tin trước đó, vào khoảng 1h sáng ngày 24/5, tại địa phận xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa đoàn tàu SE19 (tàu chở khách) và một chiếc xe tải mang BKS 37C-151.38, khiến 2 người tử vong và 10 người khác bị thương. Trong đó, lái xe tải Hồ Sỹ Nam bị thương trong tình trạng nguy kịch, được đưa ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để cấp cứu.

Cú va chạm mạnh, khiến chiếc xe tải bị hất văng, lật nghiêng biên đường, đầu máy tàu cùng 6 toa sau bị lật xuống ruộng làm 2 người tử vong (gồm lái tàu và phụ lái), cùng 10 người bị thương.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Giám đốc, Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh và của Tổng cục đường sắt - Bộ Giao thông vận tải tổ chức cứu nạn, cứu hộ, phân luồng giao thông, ổn định ANTT, tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập thông tin tài liệu có liên quan để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Đồng thời, tham mưu cho lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa điều động xe buýt đưa hành khách trên tàu SE19 sang ga kế tiếp để tiếp tục hành trình, tổ chức thăm hỏi, động viên các trường hợp thương vong.

Đây là vụ tai nạn giao thông có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm, vì vậy Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tổ chức điều tra, nhanh chóng làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xác định đối tượng phạm tội để tập trung xử lý.

Hiện nay, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đang tập trung chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục thu thập tài liệu chứng cứ, điều tra làm rõ toàn bộ vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //