Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Khai thác linh hoạt nhà ga sân bay quốc tế Cát Bi

Phóng viên - 27/07/2018 | 12:28 (GTM + 7)

Nhà ga hành khách sân bay quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) sẽ được khai thác linh hoạt để phù hợp với thực tế các chuyến bay quốc tế và nội địa.

Sân bay quốc tế Cát Bi.

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam thể hiện ý kiến cơ bản nhất trí với phương án (của Cục Hàng không Việt Nam) về phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước tại sân bay quốc tế Cát Bi, nhằm đáp ứng yêu cầu kiểm tra, kiểm soát, giám sát hải quan.

Tuy nhiên, Tổng cục Hải quan đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo Cảng hàng không quốc tế Cát Bi điều chỉnh một số nội dung trong dự thảo phương án phối hợp. Đáng chú ý là bổ sung trách nhiệm của các doanh nghiệp kinh doanh trong khu vực cách ly quốc tế…

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản gửi Tổng cục Hải quan về phương án khai thác linh hoạt nhà ga hành khách sân bay quốc tế Cát Bi.

Theo Cục Hàng không Việt Nam hiện nay tỷ trọng sản lượng khai thác hành khách của khu vực quốc nội gấp gần 13 lần của khu vực quốc tế, trong khi mặt bằng phục dây chuyền vụ khai thác của khu vực quốc tế và khu vực nội địa gần tương đương nhau. Do đó, Cục Hàng không đề nghị phương án khai thác linh hoạt nhà ga hành khách tại sân bay này.

Được biết, liên quan đến phương án khai thác linh hoạt nhà ga hành khách sân bay quốc tế Cát Bi, Cục Hải quan Hải Phòng đã báo cáo Tổng cục Hải quan về phương án phối hợp với các cơ quan quản lý tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi trong việc sử dụng linh hoạt phòng cách ly quốc tế.

Theo Cục Hải quan Hải Phòng, thiết kế của sân bay quốc tế Cát Bi có 2 khu vực riêng biệt là nhà ga quốc tế và nội địa. Tuy nhiên, thực tế hoạt động số lượng khách nội địa tăng cao so với thiết kế ban đầu, trong khi các chuyến bay quốc tế còn ít, dẫn đến khó khăn cho sân bay này trong việc tiếp nhận các chuyến bay nội địa.

Trong một thông tin liên quan, theo Cục Thống kê Hải Phòng, hết 6, số lần máy bay hạ, cất cánh tại sâ bay quốc tế Cát Bi đạt 7.216 chuyến, giảm 1,88% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, chuyến bay ngoài nước đạt 533 chuyến, giảm 18,25% so với cùng kỳ năm 2017.

Hết tháng 6, tổng doanh thu của sân bay Cát Bi đạt 111,6 tỷ đồng, tăng 7,69% so với cùng kỳ năm trước.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực III (Cục Hải quan Hải Phòng)- đơn vị quản lý nhà nước về hải quan tại sân bay quốc tế Cát Bi cho biết, sở dĩ số chuyến bay quốc tế tại sân bay giảm do tần suất khai thác tại tuyến bay đi Bangkok (Thái Lan) giảm từ 8 chuyển xuất/nhập cảnh mỗi tuần xuống còn 6 chuyến/tuần.

Ngoài ra, cùng kỳ năm 2017 tại sân bay Cát Bi mỗi tuần có một số chuyến bay charter (bay dịch vụ) đi Quảng Châu (Trung Quốc), nhưng từ đầu năm 2018 đến nay tạm dừng các chuyến bay theo hình thức này.

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực III, hiện sân bay quốc tế Cát Bi có 2 đường bay thương mại quốc tế đi Hàn Quốc (Hải Phòng- Incheon) và Thái Lan (Hải Phòng – Bangkok).

Trong đó, tuyến bay đi Hàn Quốc vẫn duy trì 2 chuyến xuất/nhập cảnh mỗi ngày và khai thác liên tục 7 ngày/tuần. Bình quân mỗi chuyến bay đi Hàn Quốc có từ 150 đến 160 hành khách, trong khi mỗi chuyến bay đi Thái Lan bình quân khoảng 100 hành khách.

“Hiện nay, lực lượng Hải quan mới thực hiện việc làm thủ tục cho hành khách xuất nhập cảnh, dự kiến đến quý IV/2018 khi có kho hàng không tại sân bay Cát Bi sẽ có thêm hàng hóa XNK được làm thủ tục tại đây”- lãnh đạo Đội Giám sát sân bay Cát Bi (Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực III) cho biết thêm.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //