Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Khắc phục tình trạng 'tê liệt' tại đường gom Đại lộ Thăng Long

Phóng viên - 11/10/2018 | 6:40 (GTM + 7)

VOVGT - Thời gian qua, khu vực đường gom đại lộ Thăng Long thường xuyên tê liệt, ùn tắc, ngập úng gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Đường gom đại lộ Thăng Long, đoạn giao với đường Lê Quang Đạo đến cầu vượt Mễ Trì liên tục ùn tắc vào giờ cao điểm (Chụp sáng 25/9). Ảnh: Báo Giao thông

Thời gian gần đây, vào giờ cao điểm, đoạn đường gom từ ngã ba đại lộ Thăng Long - Lê Quang Đạo đến nút giao giữa đường gom - đường chính của đại lộ (khu vực dưới gầm cầu vượt Mễ Trì) thường xuyên tê liệt bởi hàng nghìn phương tiện ô tô, xe máy chen chúc nhau, rất nhiều xe máy phải lao lên vỉa hè. Không chỉ xe máy, nhiều xe tải nặng, xe bồn, xe khách cũng thi nhau lưu thông tại đây, khiến tuyến đường càng thêm quá tải.

Theo ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội, nguyên nhân chính của tình trạng này là mật độ các phương tiện giao thông gia tăng quá lớn và tốc độ phát triển đô thị hóa nhanh. Sắp tới, Hà Nội sẽ tổ chức xén mở rộng mặt đường đường gom đại lộ Thăng Long đoạn từ Trung tâm Hội nghị Quốc gia đến nút giao Lê Quang Đạo. Cùng đó, sẽ tổ chức lại giao thông khu vực nút giao Lê Quang Đạo, cũng như tiếp tục xén mở rộng đường Lê Quang Đạo để tăng chiều rộng lưu thông mặt đường, giảm ùn tắc giao thông. Thanh tra Sở GTVT sẽ lên phương án phối hợp phân luồng để giảm bớt áp lực chống ùn tắc từ xa, đề xuất lắp camera trên tuyến đường để xử lý nghiêm vi phạm đi lấn làn, ngược chiều.

Mặt khác, hiện hệ thống thoát nước dọc theo đại Lộ Thăng Long chưa hoàn chỉnh, đặc biệt tại các hầm chui, các khu vực phát triển đô thị. Khi có mưa thường xảy ra tình trạng ngập. Cơ quan chức năng đã có kiến nghị nạo vét mương, rãnh thoát nước, đồng thời nghiên cứu đầu tư xây dựng mới và sửa chữa các hệ thống thoát nước hiện có để đảm bảo tránh ngập đường trong mùa mưa bão.

Nhức nhối tình trạng xe khách dừng đỗ, đón trả khách sai quy định trên đường cao tốc

Xe khách đón trả khách trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Ảnh: Giao thông vận tải

Dù đã được tuyên truyền và nhắc nhở, xử phạt thường xuyên, song tình trạng các nhà xe dừng đỗ, đón trả khách sai quy định trên đường cao tốc vẫn diễn ra. Xung quanh nội dung này, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Anh Hưng – Giám đốc trung tâm điều hành đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai thuộc Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam VEC.

PV: Thưa ông, với vai trò quản lý khai thác đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Trung tâm điều hành thuộc VEC đã có biện pháp nào nhằm xử lý những vi phạm dừng đỗ trên đường cao tốc?

Ông Nguyễn Anh Hưng: Về đón trả khách, đây là công việc giữa đơn vị chúng tôi và đội tuần tra kiểm soát của Cục Cảnh sát giao thông C67 (Bộ Công an) ngăn chặn xử lý. Chúng tôi đã có nhiều biện pháp nhằm hạn chế những vi phạm. Trong 1 tháng qua, chúng tôi đã tiến hành từ chối phục vụ hơn 20 nhà xe đối với xe dừng đỗ 2 lần, đơn vị đã báo cáo Tổng công ty VEC để ra văn bản xử lý, sau khi có cảm kết từ đơn vị vi phạm mới tiếp tục được lưu thông.

PV: Vì sao hiện tượng này vẫn tái diễn, trong quá trình xử lý vi phạm, các ông gặp những khó khăn như thế nào?

Ông Nguyễn Anh Hưng: Trong quá trình bắt xe dừng đỗ sai quy định rất khó khăn cho chúng tôi. Đã có trường lái xe vi phạm khi bị chụp ảnh dừng đỗ sai quy định thì hành hung nhân viên của Trung tâm. Chúng tôi đã báo cáo công an, gửi các tài liệu cho cơ quan điều tra. Bên cạnh đó, nhiều nhà xe rất ngang nhiên vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông trên cao tốc. Với những trường hợp này, chúng tôi sẽ chụp ảnh, gửi sang đội tuần tra C67 tiến hành xử phạt, bao gồm cả xe tải, xe khách.

Thời gian tới, chúng tôi sẽ có chế tài mạnh hơn, nếu dừng đỗ 1 lần sai thôi thì cũng từ chối phục vụ. Chúng tôi cũng kiến nghị xử phạt thật nặng đối với các nhà xe bắt khách trên cao tốc. Hiện tại, chúng tôi đã bố trí các trạm dừng nghỉ, yêu cầu các nhà xe chỉ vào đó để dừng nghỉ và đón, trả khách.

PV: Xin cảm ơn ông!

Tin giao thông:

Tuyến đường BOT Hòa Lạc - Hòa Bình đã cơ bản hoàn thành. Ảnh: Hà Nội mới

# Trong tháng 10 này, hai dự án nối Hà Nội với Hòa Bình và Phú Thọ sẽ được thông xe. Cụ thể, Tuyến đường BOT Hòa Lạc - Hòa Bình và cầu Việt Trì - Ba Vì bắc qua sông Hồng đã cơ bản hoàn thành và đủ điều kiện đưa vào khai thác.

# Lãnh đạo Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội) mới đây cho biết: đã đình chỉ công việc đối với tài xế xe buýt tuyến 07 Cầu Giấy- Nội Bài vì có hành vi vừa lái xe vừa dùng điện thoại, chờ hình thức kỷ luật từ công ty. Trước đó, hành vi của lái xe bị phát hiện hôm 6/10, khiến nhiều hành khách trên xe không hài lòng.

# Từ 11/10, cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên được thông xe và đưa vào sử dụng. Theo phương án phân luồng, tổ chức giao thông của Sở GTVT Hà Nội, các phương tiện di chuyển theo hướng dẫn của hệ thống biển báo, sơn kẻ tổ chức giao thông theo quy định; Cấm các phương tiện xe thô sơ và người đi bộ đi trên cầu vượt. Bên cạnh đó, Sở GTVT Hà Nội cũng tổ chức giao thông trên tuyến đường Yên Phụ nhỏ theo hướng, tổ chức giao thông một chiều cho các phương tiện ô tô theo chiều đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao Thanh Niên - Phó Đức Chính.

Nghe toàn bộ chương trình tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //