Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những năm qua trẻ em đã nhận được nhiều sự quan tâm của Đảng và Nhà nước. Tuy nhiên, trẻ em ở vùng cao Lai Châu vẫn còn nhiều thiệt thòi. Gác lại sách vở sau một năm học, trẻ em ở vùng cao Lai Châu bắt đầu một ngày hè trong điều kiện thiếu hụt sân chơi, hoạt động
Với trẻ em nữ người Dao ở xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường thường được người lớn dạy cho cách thêu thùa, may vá
Còn trẻ em dân tộc Mông ở vùng cao huyện Phong Thổ lại tự chơi bên vệ đường, với bụi đất, đá sỏi
Điều kiện kinh tế, xã hội khó khăn là thiệt thòi với trẻ em vùng cao
Những ngày hè với nhiều trẻ em gái là phụ giúp bố mẹ trông em
Bé học làm cô giáo
Ngại ngùng, bẽn lẽn khi gặp người lạ là những hình ảnh thường thấy của trẻ em vùng cao
Hồn nhiên trẻ em vùng cao
Việc tự chơi của nhiều trẻ em vùng cao cảnh báo nhiều rủi ro mất an toàn
Ngày hè với bé Giàng A Tủa, ở xã Pa Vây Sử, huyện Phong Thổ đã có bạn chim nhỏ cùng chơi
Đa phần những bé lớn đều phải giúp bố mẹ lên rừng kiếm rau, kiếm củi
Những ánh mắt hồn nhiên trông ngóng sự quan tâm của cộng đồng
Hoạt động của các tổ chức, cá nhân ở vùng cao ngày hè là những ngày vui của nhiều trẻ em
Sân chơi ngày hè xanh của lực lượng đoàn viên thanh niên hướng về cơ sở là hoạt động thiết thực đối với trẻ em ở nhiều bản làng vùng cao.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.