Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hơn 1.100 xe bus THACO được ký hợp đồng xuất khẩu trong ngày khánh thành

Phóng viên - 08/12/2017 | 3:12 (GTM + 7)

VOVGT- Sáng nay (8/12), Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải tổ chức khánh thành Nhà máy BUS Thaco. Đây là Nhà máy xe BUS lớn nhất Đông Nam Á

Cắt băng khánh thành Nhà máy BUS Thaco (Ảnh: Hoài Nam)

Nhà máy Bus Thaco được khởi công xây dựng vào tháng 9/2016 trên diện tích 17 héc ta, tổng vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng; công suất thiết kế 20.000 xe/năm. Trong đó, diện tích nhà xưởng 8 héc ta được trang bị hệ thống xử lý nước thải được thiết kế với công suất 20 m3/h, tự động hóa từ khâu quản lý đến vận hành.

Đây là nhà máy sản xuất xe bus đầu tiên tại Việt Nam, tỷ lệ nội địa hóa 80%. Nhà máy đã được Bộ Công Thương chứng nhận đáp ứng đầy đủ các quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp ô tô theo quy định hiện hành. Nhà máy có dây chuyền sơn tĩnh điện duy nhất tại Đông Nam Á, và là 1 trong 22 dây chuyền sơn tĩnh điện hiện có trên thế giới.

Dây chuyền sản xuất của Nhà máy BUS Thaco (Ảnh: Hoài Nam)

Việc ra đời Nhà máy xe BUS đáp ứng Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025 tầm nhìn đến 2035 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; thực hiện chiến lược phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập Asean vào năm 2018, đón đầu xu thế tất yếu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Ký kết hợp tác với các đối tác (Ảnh: Hoài Nam)

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chúc mừng Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải sản xuất ra dòng sản phẩm mới, đáp ứng thị trường trong nước và xuất khẩu. Phó Thủ tướng cho rằng, Thaco đã tạo ra sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam, với tỷ lệ nội địa hóa ngày càng cao, đây là mong muốn rất lớn của Đảng, Nhà nước ta.

Ông Dũng nói:

Tại buổi lễ, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải đã ký hợp đồng thương mại xuất khẩu hơn 1.100 xe BUS Thaco với các đối tác.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //