Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hiệu quả từ việc áp dụng thẻ vé điện tử trên tuyến buýt nhanh BRT

Phóng viên - 19/11/2018 | 9:01 (GTM + 7)

VOVGT - Việc áp dụng thẻ vé điện tử thông minh là xu thế bắt buộc, khẳng định sự hiện đại và văn minh của hệ thống vận tải hành khách công cộng

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Hà Nội chính thức áp dụng thẻ vé điện tử trên hệ thống xe buýt nhanh BRT số 01

Từ 10/10 vừa qua, Hà Nội đã chính thức áp dụng thẻ vé điện tử trên hệ thống xe buýt nhanh BRT số 01. Chỉ cần nạp tiền vào thẻ như nạp tiền điện thoại, hành khách có thể sử dụng thẻ như một chiếc vé nhiều lần.

Điều này giúp hành khách không phải mất thời gian mua vé, và cơ quan quản lý cũng kiểm soát được doanh thu, về lâu dài có thể thu thập thông tin về nhu cầu đi lại phục vụ công tác quản lý.

Là một trong những hành khách thường xuyên sử dụng hệ thống xe buýt nhanh BRT, bác Phạm Thị Thu đã tự tìm hiểu và đăng ký sử dụng thẻ vé điện tử của Transerco từ những ngày đầu đưa vào sử dụng:

"Rất thuận tiện, có lợi cho tất cả mọi người, đồng thời tiện lợi cho cả nhà xe nữa".

Anh Phùng Văn Chiến, một người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn Hà Nội cũng đánh giá, sử dụng thẻ vé điện tử là xu thế tất yếu ở các nước phát triển:

"Em thấy đỡ được một vài khâu như kiểm tra vé, tại vì mọi người có vé mới vào được, mới quẹt được cửa. Cái này dài lâu thì sau này người ta sẽ làm cho cả các tuyến xe buýt thường nữa thì mọi người dùng như ở nước ngoài, chỉ cần một loại thẻ có thể đi được tất cả dịch vụ công cộng, cả tàu trên cao".

Hành khách sẽ không phải mua vé giấy mỗi lần di chuyển mà được phát một thẻ từ gắn chíp để quẹt và trừ tiền vào tài khoản. Ảnh: ANTĐ

TS An Thị Minh Ngọc, Trường Đại học GTVT Hà Nội cũng cho rằng, việc áp dụng thẻ vé điện tử thông minh là xu thế bắt buộc, khẳng định sự hiện đại và văn minh của hệ thống vận tải hành khách công cộng:

"Càng ngày hệ thống vận tải công cộng có nhiều phương thức khác nhau, việc đầu tư là bắt buộc để tiết kiệm chi phí, tránh gian lận và để người dân thấy được hệ thống giao thông công cộng càng ngày càng hiện đại"

Tuy vậy, TS An Thị Minh Ngọc cũng cho rằng, việc Hà Nội đưa vào áp dụng vào thời điểm này có thể coi là chậm. Bởi với các nước phát triển, điều này đã được áp dụng một cách rộng rãi, chỉ cần một thẻ vé có thể sử dụng tất cả các phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Ông Vũ Hà, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, việc dùng vé điện tử sẽ khắc phục được những hạn chế của vé giấy, triển khai chính sách vé một cách linh hoạt để khuyến khích người dân sử dụng như vé tuần, vé ngày, tính tiền theo thời gian cao điểm và thấp điểm, giảm giá vé khi chuyển tuyến. Ngoài ra, thông qua vé điện tử, cơ quan quản lý có thể thống kê chính xác lượt đi, cự ly, tần suất đi lại của hành khách trên tuyến:

"Vé điện tử là xu thế chung hiện nay tại các quốc gia và đây là hình thức văn minh thuận tiện, đồng thời là giải pháp khả thi để triển khai chủ trương của thành phố là áp dụng một hệ thống vé dùng chung cho các loại hình vận tải hành khách công cộng bao gồm xe buýt, BRT, đường sắt đô thị".

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, Tổ chức JICA (Nhật Bản) đang hỗ trợ cho thành phố trong việc phát triển hệ thống vé liên thông trong vận tải hành khách công cộng thông qua một dự án hỗ trợ kỹ thuật để thực hiện trong 2 năm 2018, 2019. Việc triển khai được xem xét toàn diện và đồng bộ hơn bao gồm các khâu phát hành thẻ, giao dịch của hành khách trên tuyến và quản lý doanh thu từ vé. Ngoài ra, hệ thống đưa ra thí điểm các thiết bị dữ liệu được kết nối kịp thời, đồng bộ liên thông từ nhà chờ tới doanh nghiệp vận hành và tới cơ quan quản lý.

Tin giao thông:

Xe máy di chuyển sai quy định vào làn đường dành cho xe ô tô trên Đại lộ Thăng Long

# Ủy ban ATGT Quốc gia vừa đề nghị Ban ATGT TP Hà Nội xử nghiêm người đi mô tô, xe máy di chuyển vào làn đường cao tốc dành cho ô tô trên Đại lộ Thăng Long. Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, thời gian gần đây, nhiều người điều khiển phương tiện mô tô, xe máy ngang nhiên lưu thông vào làn cao tốc dành cho ô tô trên tuyến đại lộ Thăng Long, uy hiếp nghiêm trọng ATGT trên tuyến, đặc biệt vào đầu giờ sáng và cuối giờ chiều. Nguy hiểm hơn, nhiều người còn điều khiển mô tô, xe máy đi ngược chiều, hoặc bất ngờ quay đầu xe bỏ chạy khi thấy lực lượng chức năng kiểm tra phía trước.

# Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa ra mắt Trung tâm Điều hành xe buýt thông minh. Đây được xem là nơi “đầu não” điều khiển hơn 1.100 xe buýt của Thủ đô vận hành trơn tru, an toàn, giảm ùn tắc trên đường... Ông Nguyễn Minh Tuấn, Trưởng Trung tâm điều hành xe buýt (Transerco) cho biết, với hệ thống này, ngay tại Trung tâm điều hành, các thông tin về vị trí của xe, tình trạng vận hành, tình trạng ùn tắc giao thông được phần mềm phân tích cụ thể, giúp nhân viên đưa ra các quyết định điều hành tối ưu, từ đó có thể kéo giảm ùn tắc trên địa bàn Thủ đô.

Nghe toàn bộ chương trình tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Áp lực đáo hạn trái phiếu năm nay của nhóm bất động sản vẫn tương đối lớn, trong đó, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.

// //