Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hành khách đi tàu cần kiểm tra lại tình trạng vé của mình

Phóng viên - 18/01/2019 | 10:43 (GTM + 7)

Theo Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn, mỗi ngày có khoảng 150 vé tàu Tết được hành khách đã đặt trước đó nhưng không sắp xếp được thời gian nên trả lại.

Hành khách cần kiểm tra lại vé, sắp xếp thời gian hợp lí.

Theo Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn, hiện nay mỗi ngày có khoảng 150 vé tàu Tết được hành khách đã đặt trước đó nhưng không sắp xếp được thời gian nên trả lại.

Nếu hành khách có nhu cầu có thể chủ động theo dõi trên website hoặc tại ga để có được tấm vé về quê. Ngành đường sắt cũng khuyến cáo hành khách cần kiểm tra lại tình trạng vé của mình, nhất là với những người mua vé từ các nguồn không rõ ràng.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Cũng theo Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn, vé chiều Sài Gòn – Hà Nội trước Tết hiện còn khoảng 5.000 vé với hầu hết là đoạn ngắn và ghế phụ. Sau Tết chiều từ Hà Nội vào Sài Gòn còn khoảng 50 ngàn vé. Hiện mỗi ngày có khoảng 150 vé hành khách đã đăng kí, nhưng trả lại, số vé này sẽ được ngành đưa sắt đưa trở lại website, nếu hành khách có nhu cầu có thể theo dõi và đặt mua. 

Ngành đường sắt khuyến cáo hành khách đi tàu sắp xếp thời gian hợp lí, đến trước giờ tàu chạy 30 phút, nếu đến trễ xem như không thể lên tàu do trong dịp Tết tất cả các chuyến tàu đều kín chỗ. Hành khách phải chuẩn bị giấy tờ tùy thân hợp lệ để được lên tàu. Đặc biệt, hành khách tuyệt đối không mua vé bên ngoài của “cò mồi chợ đen”, các đại lí trá hình có thể là vé giả, bị mất tiền oan mà không được lên tàu. Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn nói:

"Khách hàng chỉ mua vé trực tiếp tại các quầy vé trong ga và các đại lí chính thức của đường sắt Việt Nam. Trường hợp khách đã mua vé của nơi không phải nơi bán vé chính thức thì phải kiểm tra lại tình trạng vé đã mua bằng cách vào hệ thống website chính thức của ngành đường sắt hoặc mang thẻ lên tàu đến quầy vé trong ga nhờ kiểm tra hộ"

 

Mặc dù ngành đường sắt đã có nhiều nỗ lực trong việc phối hợp với công an và chính quyền địa phương để đảm bảo an ninh trật tự, hạn chế tình trạng cò vé nhưng tại ga Sài Gòn vẫn có rất nhiều người chèo kéo khách mua vé. Tại khu vực trước nhà ga và cả các điểm bán nước trong ga Sài Gòn hôm nay (17/1), chỉ cần khách hàng ngồi xuống thì "đội ngũ" cò vé nhanh chóng tiếp cận. Theo một cò vé hoạt động lâu năm ở ga Sài Gò, gần đây tình hình khó khăn hơn, không thể làm giả giấy tờ như mọi năm mà thường là môi giới, giới thiệu là bán vé nhân viên với tiền công là 200 ngàn đồng/trường hợp./. 

 

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.

// //