Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội không dỡ bỏ biển cấm taxi trên 11 tuyến phố

Phóng viên - 24/04/2018 | 21:34 (GTM + 7)

Sở GTVT Hà Nội chưa nhận được văn bản kiến nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội về dỡ bỏ biển cấm taxi, khi nhận được Sở này sẽ có nghiên cứu và trả lời...

Sở GTVT Hà Nội cho rằng trước khi cắm biển cấm taxi trên 11 tuyến phố, Hà Nội đã nghiên cứu rất kỹ. Những phố cắm biển là tuyến đường thường xảy ra ùn tắc giao thông

Liên quan đến đề nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội vừa gửi UBND và Sở GTVT TP Hà Nội đề nghị dỡ bỏ biển cấm taxi trên tất cả các tuyến phố hiện nay, trao đổi với phóng viên, ông Đào Việt Long, Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT TP Hà Nội cho biết, chưa nhận được văn bản đề xuất này.

"Ngay sau khi nhận văn bản, chúng tôi sẽ có nghiên cứu và trả lời cụ thể kiến nghị này của Hiệp hội taxi Hà Nội", ông Long nói và cho biết thêm, hiện Sở GTVT Hà Nội cũng đang nghiên cứu đề xuất của Hiệp hội taxi Hà Nội và sân bay Nội Bài về việc tạo điều kiện cho xe taxi sân bay đi vào một số tuyến phố cấm. Điều này nhằm giúp khách du lịch nước ngoài thuận tiện hơn.

Tuy nhiên, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện khẳng định quy định cấm taxi hoạt động ở một số tuyến phố vào giờ cao điểm là hoàn toàn hợp lý.

Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, trước khi cắm biển cấm taxi trên 11 tuyến phố, Hà Nội đã nghiên cứu rất kỹ. Những phố cắm biển là tuyến đường thường xảy ra ùn tắc giao thông.

“Thực tế cho thấy một số tuyến phố sau khi có biển cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ đã giảm ùn tắc. Tuyến đường nào giảm ùn tắc, chúng tôi sẽ gỡ biển cấm taxi và xe hợp đồng. Vì vậy, Sở sẽ không xem xét gỡ biển cấm xe taxi ở 11 tuyến phố”, ông Viện cho biết.

Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, có 2 tuyến phố vừa được Sở này gỡ biển cấm taxi vì đã giảm ùn tắc là Mai Xuân Thưởng và Hoàng Hoa Thám (đoạn từ Ngọc Hà đến Mai Xuân Thưởng).

Sở GTVT Hà Nội chưa nhận được văn bản kiến nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội về dỡ bỏ biển cấm taxi, khi nhận được Sở này sẽ có nghiên cứu và trả lời

Trước đó, Hiệp hội taxi Hà Nội vừa gửi kiến nghị lên UBND và Sở GTVT TP Hà Nội đề nghị dỡ bỏ biển cấm taxi trên tất cả các tuyến phố hiện nay.

Cụ thể, văn bản do Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội Nguyễn Công Hùng ký cho rằng, trước sự phát triển của kinh tế thị trường và sự phát triển của công nghệ, taxi truyền thống đang nỗ lực thay đổi để theo kịp xu thế, nâng cao chất lượng, xây dựng hình ảnh đẹp taxi Thủ đô. Để đạt được điều này, Hiệp hội taxi Hà Nội rất cần những chính sách, giải pháp đảm bảo hài hòa quyền và lợi ích của các doanh nghiệp vận tải.

Hiệp hội này cho rằng, trước sự phát triển của kinh tế thị trường và sự phát triển của công nghệ, các thành viên của Hiệp hội taxi Hà Nội cho rằng đang nỗ lực thay đổi để theo kịp xu thế, nâng cao chất lượng, xây dựng hình ảnh đẹp taxi Thủ đô. Để đạt được điều này, Hiệp hội taxi Hà Nội rất cần những chính sách, giải pháp đảm bảo hài hòa quyền và lợi ích của các doanh nghiệp vận tải.

"Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về triển khai các giải pháp phát triển hợp lý các phương thức vận tải tại các thành phố trực thuộc Trung ương, trong đó có nội dung" ưu tiên phát triển các loại hình vận tải khách công cộng (xe buýt, xe du lịch, taxi) trong tổ chức giao thông đô thị, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng phương tiện công cộng từng bước giảm phương tiện cá nhân.

Để hiện thực hóa chủ trương này, Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị UBND, Sở GTVT TP Hà Nội xem xét, tạo điều kiện cho phép tất cả xe taxi Hà Nội được tham gia vận chuyển khách bình đẳng như các loại hình vận chuyển khách công cộng khác bằng cách gỡ bỏ toàn bộ biển cấm taxi trên các tuyến phố, kể cả biển cấm theo khung giờ", văn bản của Hiệp hội taxi Hà Nội nêu.

Danh sách 11 tuyến đường cấm taxi, xe hợp đồng:

- Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Trường Chinh (đoạn từ Vương Thừa Vũ đến Tôn Thất Tùng) - hạn chế hoạt động theo cả 2 chiều trong các khung giờ từ 6h-9h và 16h30-19h30.

- Phố Khâm Thiên hạn chế hoạt động chiều từ Lê Duẩn đi Ô Chợ Dừa, trừ ngày lễ, thứ bảy, chủ nhật.

- Các đường, phố cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ 24/24h gồm: Phủ Doãn cấm theo chiều Tràng Thi đến Hàng Bông; Cầu Giấy - Xuân Thủy cấm cả hai chiều; ngõ 897 Giải Phóng (cổng vào bến xe phía Nam), hạn chế hoạt động theo chiều từ Giải Phóng đi vào bến xe; Cầu Chương Dương cấm theo chiều từ Nguyễn Văn Cừ sang Trần Nhật Duật thời gian từ 6h đến 9h, trừ ngày lễ, thứ bảy và chủ nhật.

- Phố Hàng Bài (đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Lý Thường Kiệt), hạn chế hoạt động theo chiều từ Trần Hưng Đạo đến Lý Thường Kiệt, thời gian từ 19h00 đến 24h00 các ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //