Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội giảm ùn tắc tại nhiều tuyến đường sau Mệnh lệnh 02

Phóng viên - 15/04/2018 | 14:29 (GTM + 7)

Mệnh lệnh 02 về tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, tình trạng ùn tắc giao thông tại nhiều tuyến phố đã được khắc phục...

Công an phường Liễu Giai-Ba Đình kiểm tra điểm trông giữ xe trên địa bàn

Nếu như trước đây tại các nút giao thông như ngã tư Núi Trúc-Kim Mã, ngã ba Vạn Bảo-Kim Mã (phường Kim Mã, quận Ba Đình) thường xuyên ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm thì nay các phương tiện giao thông đã lưu thông thuận tiện.

>>> Công an Quận Đống Đa từng bước duy trì an ninh, trật tự đô thị

Trung tá Nguyễn Quốc Huy, Trưởng Công an phường Kim Mã cho biết, các điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn được xử lý, tình trạng lấn chiếm vỉa hè không tái diễn là kết quả bước đầu từ Mệnh lệnh 02 của Giám đốc Công an thành phố về tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị.

Theo đó, ngay sau khi có Mệnh lệnh, công an phường Kim Mã đã xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng cắm chốt trực, kịp thời xử lý các vấn đề liên quan đến văn minh đô thị.

Trung tá Nguyễn Quốc Huy cho biết: "Thực hiện Mệnh lệnh 02, trật tự giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn phường có nhiều chuyển biến, giao thông trên địa bàn phường không còn xảy ra tình trạng ách tắc. Việc đỗ xe trên đường Kim Mã cũng đã được nhắc nhở, xử lý".

Thống kê của Công an quận Ba Đình cho thấy, từ khi thực hiện Mệnh lệnh 02 của Giám đốc Công an thành phố đến nay, lực lượng chức năng quận đã kiểm tra, xử lý hàng nghìn trường hợp vi phạm an toàn giao thông, trật tự đô thị. Tại các tuyến phố chính như Kim Mã, Liễu Giai, Láng Hạ, Giảng Võ tình hình giao thông, trật tự luôn được đảm bảo; các hộ kinh doanh luôn chấp hành quy định, đảm bảo vỉa hè cho người đi bộ.

Cùng với việc duy trì giao thông thông suốt, cảnh quan văn minh đô thị trên các tuyến phố, công an quận Ba Đình tập trung xử lý các bãi, điểm trông giữ xe không phép ảnh hưởng đến trật tự xã hội, an toàn giao thông. Theo đó, ngành chức năng của quận đã đình chỉ hoạt động của 7 điểm trông giữ xe không phép; thu hồi giấy phép 3 điểm trông giữ xe tại phường Vĩnh Phúc, khu vực Bệnh viện Xanh Pôn vì không đảm bảo trật tự đô thị.

Thượng tá Võ Xuân Đương, Phó trưởng Công an quận Ba Đình cho biết, sự kiên quyết từ việc thực hiện Mệnh lệnh của Giám đốc Công an thành phố đã phát huy hiệu quả: "Trước khi có Mệnh lệnh 02 thì tình hình trật tự đô thị trên địa bàn quận Ba Đình vẫn còn những tồn tại trên các tuyến phố Kim Mã, Đội Cấn, Liễu Giai…Sau khi có Mệnh lệnh 02, các tuyến phố đã thông thoáng, không có tình trạng lấn chiếm vỉa hè, việc để xe đúng nơi quy định".

Trong khi đó, tại quận Thanh Xuân việc tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị cũng đã được toàn lực lượng công an triển khai đồng bộ và đạt những kết quả tích cực.

Nếu như thời điểm trước và sau Tết Nguyên đán, các tuyến phố như Quan Nhân, Nguyễn Quý Đức thường xuyên bị lấn chiếm thì nay đã được xử lý; nhiều điểm trông giữ xe không phép gây bức xúc dư luận đang được ngành chức năng chấn chỉnh, hướng dẫn chủ cơ sở làm thủ tục đăng ký trông giữ phương tiện.

Theo Thượng tá Bùi Văn Tiến, Phó Trưởng Công an quận Thanh Xuân, sau nửa tháng thực hiện Mệnh lệnh của Giám đốc Công an thành phố, Công an quận Thanh Xuân đã xử lý trên 500 trường hợp vi phạm trật tự đô thị, an toàn giao thông với số tiền phạt gần 340 triệu đồng.

"Thực hiện Mệnh lệnh 02, chúng tôi xử lý kiên quyết tất cả các điểm vi phạm trên địa bàn. Đặc biệt các khung giờ trước đây ít được kiểm tra xử lý thì nay đã tăng cường kiểm tra, xử lý, nhất là trường hợp bán hàng khuya sau 24h đều được giải quyết triệt để", Thượng tá Bùi Văn Tiến cho biết.

Sự thông thoáng trên các tuyến phố; một số điểm ùn tắc giao thông, bãi xe không phép trên địa bàn được giải tỏa là kết quả bước đầu từ Mệnh lệnh của Giám đốc Công an thành phố Hà Nội trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //