Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Triển khai nhiều giải pháp 'xóa sổ' các điểm ùn tắc

Phóng viên - 27/09/2018 | 11:41 (GTM + 7)

VOVGT - Trong năm 2018, Sở GTVT Hà Nội phấn đấu sẽ xóa được ít nhất 10 điểm gây nhức nhối về ùn tắc, nhất là các tuyến cửa ngõ, đường vành đai.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Theo báo cáo của Sở GTVT Hà Nội, từ đầu năm đến nay, Tp.Hà Nội đã tập trung xử lý được 4/37 điểm ùn tắc giao thông gồm La Thành - Nguyễn Chí Thanh; Cầu Tó - Kim Giang - Phan Trọng Tuệ; Trần Phú - Mỗ Lao - Nguyễn Khuyến, quận Hà Đông; đường Đại Cổ Việt - Hoa Lư - Tạ Quang Bửu và phố Nguyễn Đình Chiểu kéo dài (quận Hai Bà Trưng).

Đường Nguyễn Chí Thanh trước và sau khi xén dải phân cách giữa để mở rộng đường. Ảnh; Kinh tế đô thị

Tại ngã tư La Thành- Nguyễn Chí Thanh, từ sau khi Sở GTVT thực hiện xén dải phân cách giữa để mở rộng bề ngang mặt đường vào cuối tháng 2/2018, tình trạng ùn tắc tại khu vực này được cải thiện đang kể.

Anh Mạnh Cường, một cư dân sinh sống tại quận Đống Đa, Hà Nội cho biết:

"Hàng ngày, tôi vẫn di chuyển từ đường Láng đến Văn Miếu và ngược lại, có đi qua đường Nguyễn Chí Thanh. Tôi thấy, việc Sở GTVT Hà Nội xén bớt dải phân cách là một quyết định đúng đắn, vì hiện tại lưu lượng phương tiện đi qua đường này rất là cao".

Đó là một trong những điểm ùn tắc nghiêm trọng trên địa bàn Thành phố Hà Nội được xử lý trong năm 2018. Tuy vậy, không phải điểm ùn tắc nào cũng có bề mặt dải phân cách giữa đủ rộng như đường Nguyễn Chí Thanh để thực hiện xén dải phân cách. Do vậy, việc tổ chức lại giao thông đóng vai trò quyết định để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông.

Chẳng hạn, tại nút giao Đại lộ Thăng Long và đường vành đai 3 trên cao để đi ra cầu Thanh Trì luôn có mật độ phương tiện lớn, xe tải, xe khách luôn xảy ra xung đột với dòng phương tiện hướng từ đường Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng đi về cầu Thanh Trì khiến khu vực này luôn xảy ra tình trạng ùn tắc.

Đại úy Trần Quang Chinh, Đội phó Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cho biết, các xe con, xe 4 chỗ cũng thường xuyên len lỏi vào khoảng trống giữa các xe đầu kéo và xe 4 chân nên rất nguy hiểm và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn:

"Lượng phương tiện quá lớn, khoảng cách an toàn không đảm bảo, chỉ cần một phương tiện đi chậm hoặc bị sự cố trên đầu dốc hướng về cầu Thanh Trì là một lượng lớn phương tiện bị ùn lại và rất nguy hiểm vì không có khoảng cách an toàn giữa các phương tiện là không có".

Tuy vậy, sau khi Sở GTVT tổ chức, chia làn phương tiện tại khu vực này, tình trạng ùn tắc, xung đột giao thông đã được cải thiện rõ rệt.

Hà Nội tổ chức lại giao thông trên đường Kim Giang, nút giao cầu Tó nhằm kéo giảm ùn tắc. Ảnh: Báo Giao thông

Tương tự như vậy, ngã tư Cầu Tó- Kim Giang trước đây luôn là điểm nóng về ùn tắc trên địa bàn Thành phố. Tuy nhiên, từ giữa tháng 3/2018, Sở GTVT và các lực lượng chức năng tổ chức lại giao thông tại khu vực này. Theo đó, tổ chức giao thông một chiều trên trên đường Kim Giang và đường bờ trái sông Tô Lịch, đoạn từ cầu nhà máy Sơn tổng hợp đến nút giao cầu Tó – Kim Giang – Phan Trọng Tuệ. Nhờ vậy, tình trạng xung đột giao thông dẫn đến ùn tắc tại ngã tư Cầu Tó- Kim Giang được cải thiện rõ rệt.

Theo thống kê của Sở GTVT Hà Nội, từ đầu năm 2018 đến nay, Hà Nội đã xóa được 4 điểm ùn tắc. Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, do nhu cầu giao thông lớn, tốc độ đô thị hóa nhanh, tỉ lệ sử dụng phương tiện cá nhân cao, còn tốc độ phát triển cơ sở hạ tầng, nhất là đường giao thông chậm, dẫn đến ùn tắc giao thông.

Thêm vào đó, nhiều công trình trọng điểm trên địa bàn Thành phố vẫn đang đồng loạt xây dựng, nhiều công trình rào chắn thi công khiến tình trạng ùn tắc càng thêm nghiêm trọng. Do vậy, trong năm 2018, Sở GTVT Hà Nội phấn đấu sẽ xóa được ít nhất 10 điểm gây nhức nhối về ùn tắc giao thông, nhất là các tuyến cửa ngõ, đường vành đai, hướng tâm hoặc những nơi đang thi công công trình trọng điểm của Thủ đô như tuyến đường vành đai 1,2,3, các đường Nguyễn Trãi-Trần Phú, Cầu Giấy-Xuân Thủy, Giải Phóng; tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội; đoạn Mai Dịch – Cầu Thăng Long; đường Trường Chinh.

Tin giao thông

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Ảnh: Petrotimes

# Theo báo cáo của Sở GTVT Hà Nội, 9 tháng đầu năm 2018 toàn Thành phố xảy ra 983 vụ tai nạn, làm chết 383 người, bị thương 639 người. So với cùng kỳ năm 2017, TNGT giảm cả 3 tiêu chí, trong đó giảm 7,5% số người chết và giảm 23% số người bị thương.

# Tính đến tháng 9/2018, mạng lưới tuyến buýt trên địa bàn Thành phố Hà Nội gồm 116 tuyến, trong đó 95 tuyến buýt có trợ giá; mức độ bao phủ của mạng lưới tuyến buýt đạt 30/30 quận huyện và đạt 70% đối với xã phương thị trấn. Dịch vụ xe buýt cũng đã tiếp cận tới khoảng 98% bệnh viện, 100% các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, 86% các khu công nghiệp, trên 90% khu đô thị trên địa bàn Thành phố.

Nghe toàn bộ chương trình tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //